Quảng cáo trên TV mang lại hiệu quả cao hơn quảng cáo bằng video trực tuyến

Quảng cáo trên TV (truyền hình) có thật sự khác với quảng cáo online ? Nếu bạn hỏi những người khách hàng, câu trả lời là có: 63% người xem nói rằng họ tin tưởng quảng cáo trên truyền hình, trái lại, chỉ có 48% nói họ tin quảng cáo online, dựa theo sự khảo sát của công ty Nielsen.

Quảng cáo trên TV (truyền hình) có thật sự khác với quảng cáo online ? Nếu bạn hỏi những người khách hàng, câu trả lời là có: 63% người xem nói rằng họ tin tưởng quảng cáo trên truyền hình, trái lại, chỉ có 48% nói họ tin quảng cáo online, dựa theo sự khảo sát của công ty Nielsen. Quảng cáo online thật sự rất dễ gây ức chế bởi chúng làm gián đoạn những gì mà người xem đang cố gắng để thực hiện. Quảng cáo trên TV không hoàn hảo, nhưng mọi người chấp nhận chúng bởi vì họ đã ngồi một cách thụ động trước màn hình TV.

Ngay cả khi nội dung của đoạn quảng cáo online có chất lượng ngang với quảng cáo trên truyền hình đi chăng nữa, người xem vẫn sẽ phản ứng tích cực hơn đối với quảng cáo trên truyền hình.

Tại sao quảng cáo trên TV vẫn còn hợp thời?

Một vài công ty cho rằng các loại quảng cáo trên TV không còn xứng đáng để đầu tư, nhưng sự thật không phải như vậy. Mặc dù quảng cáo online có thể phục vụ cho mục đích của họ, vẫn có nhưng lý do quan trọng để những người làm marketing nên tận dụng quảng cáo trên TV.

Ảnh minh họa: BusinessTopia.

Đầu tiên, truyền hình cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn với mức giá thấp hơn cho mỗi người. Mặc dù loại quảng cáo này không giúp bạn tiếp cận những khách hàng mục tiêu tốt như quảng cáo online, nhưng chúng có thể giúp bạn truyền tải thông điệp đến với người xem mà không làm kiệt quệ nguồn tài chính của bạn: quảng cáo truyền hình vẫn giữ được ngôi vị là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất, theo sự nghiên cứu của MarketShare vào năm 2014.

Hơn thế nữa, quảng cáo TV đòi hỏi ít sự vận động hơn từ người xem. Trong khi đó, quảng cáo online thường yêu cầu một hình thức hành động nào đó tự họ, thông thường là một cú click hay là điền vào một mẫu đơn và họ không còn giành sự tập trung cho những nội dung còn lại của trang web. Trong khi quảng cáo online đòi hỏi người xem phải "hướng tới” để hành động thì quảng cáo trên TV không yêu cầu gì cả, người xem chỉ cần "ngả lưng”, thư giãn và hoàn toàn tập trung vào màn hình. Mọi người không hoàn toàn lảng tránh quảng cáo trên TV. Một người xem truyền hình thường xuyên có thể dành ra 73 phút mỗi ngày cho việc xem quảng cáo, Nielsen phát biểu.

Đợi 30 giây để cho một đoạn video trên YouTube tải trong lúc đoạn quảng cáo được trình chiếu giống như là đợi chờ trong vô tận – dài hơn rất nhiều so với các khoảng nghỉ giữa các chương trình TV kết hợp với cảm giác hứng khởi, hồi hộp của người xem để được biết đoạn kết của một show truyền hình. Bởi vì, nhìn chung, tất cả mọi người đều sẵn lòng dành thời gian để xem một đoạn quảng cáo trên TV nên tỉ lệ mà họ sẽ thử hoặc mua sản phẩm được quảng cáo sẽ tăng lên 16%.

Mọi người không hoàn toàn lảng tránh quảng cáo trên TV. Một người xem truyền hình thường xuyên có thể dành ra 73 phút mỗi ngày cho việc xem quảng cáo.

Bạn vẫn chưa tin rằng TV marketing thật sự đem lại hiệu quả? Hãy thử hỏi công ty sản xuất dao cạo Dollar Shave Club. Họ đã dùng chiến dịch quảng cáo trên sóng truyền hình quốc gia để tăng gấp đôi số lượng người đăng kí.

Nhìn chung, người xem truyền hình sẽ dễ bị thuyết phục, tốn ít tiền để tiếp cận và tập trung nhiều hơn so với những người sử dụng mạng. Nếu bạn muốn tiêu ít tiền hơn và mang lại nhiều người xem, đừng nhìn đâu khác ngoài chiếc TV màn hình phẳng ở phòng khách của mình.

Tạo ra đoạn quảng cáo TV tốt nhất có thể

Để tạo ra được sự ảnh hưởng lớn nhất từ một đoạn quảng cáo TV trong 30 giây, đoạn quảng cáo của bạn cần phải nội bật trong vô vàn những đoạn quảng cáo khác. Chính vì thế, hãy làm theo các bước sau để tạo ra cho mình một đoạn quảng cáo gây chú ý và khiến cho người xem không thể quên (và có thể là mua sắm từ) công ty của bạn.

1. Hãy nghiên cứu

Cho dù quảng cáo TV mang lại hiệu quả cao hơn quảng cáo trên mạng nhưng quảng cáo online có thể là một nguồn lực tuyệt vời để hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn. Chi phí sẽ rẻ hơn khi sử dụng một số ít các quảng cáo online nhỏ và kiểm tra dữ liệu hơn là tiêu phí tiền vào số lượng lớn các quảng cáo truyền hình, vì thế hãy sử dụng các phương pháp kĩ thuật số để hiểu khách hàng của bạn trước khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo truyền hình.

2. Hãy viết ra thông điệp của bạn trên giấy

Thứ gì khiến khách hàng chọn thương hiệu của bạn? Tại sao họ lại yêu thích công ty của bạn hơn những công ty khác? Trả lời những câu hỏi trên, và sau đó gói gọn chúng lại trong một thông điệp đơn giản, được gói gọn và chắc chắn rằng người xem sẽ ghi nhớ. Nếu bạn không thể truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách nhanh chóng và chính xác, họ sẽ không nhớ đến bạn khi chương trình TV quay trở lại. Sử dụng óc hài hước hay một nhân vật có tính chất biểu tượng để tạo ra sự ấn tượng lâu dài.

3. Đem những thứ tốt nhất để xây dựng nên thứ tốt nhất

Nếu như công ty của bạn không có một người làm marketing truyền hình xuất sắc, hãy thuê người khác làm. Đoạn quảng cáo của bạn càng tốt, sự thu về sẽ càng cao, thế nên đừng tiếc tiền để tạo ra một đoạn quảng cáo tốt nhất có thể. Quyết định thứ bạn muốn truyền tải, phát triển cấu trúc trong nội bộ công ty và làm việc với một người tư vấn có đủ trình độ để mang ý tưởng của bạn thành hiện thực.

Nếu bạn không thể truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách nhanh chóng và chính xác, họ sẽ không nhớ đến bạn khi chương trình TV quay trở lại.

Khi tìm kiếm sự giúp đỡ bên ngoài trong việc tạo dựng video, đừng bao giờ tin vào một đoạn video quảng bá của họ. Ai cũng có thể góp nhặt, cắt xén để tạo thành một đoạn video có chất lượng tuyệt vời trong một hoặc hai phút. Thay vào đó, hãy nhìn vào những đoạn quảng cáo trên TV gần đây mà họ đã phát triển, tạo ra cho những công ty khác. Điều đó có nghĩa là bạn phải kiểm tra những trang truyền thông xã hội của họ để chắc chắn rằng thứ bạn đang nhìn thấy chính là những gì mà họ đang sản xuất. Chất lượng của sản phẩm mà họ tạo ra gần đây nhất có lẽ sẽ cho bạn cái nhìn gần nhất về những gì mà bạn sẽ đạt được nếu bạn làm việc với họ.

4. Thực hiện chiến lược của bạn

Hãy đặt nội dung phù hợp trước những khán giả phù hợp trong những thời điểm đúng đắn. Kết hợp với một công ty truyền thống tốt sẽ giúp quảng cáo của bạn tạo ra được ảnh hướng lớn nhất. Bạn càng đầu tư vào quảng cáo của mình, bạn sẽ nhận lại được càng nhiều, vì thế đừng keo kiệt ở phút cuối và đặt một đoạn quảng cáo hoàn hảo vào một vị trí mà không ai quan tâm đến nó.

Vị trí quan trọng của quảng cáo truyền hình

Đến đây, nếu bạn đang chuẩn bị gửi email cho nhóm để hủy bỏ các hợp đồng quảng cáo online và dồn tất cả cho TV – Đừng. Quảng cáo online vẫn có thế mạnh của nó, cũng giống như báo chí, truyền thông đại chúng, và marketing truyền thống.

Tất cả những loại marketing đó, tuy vậy, vẫn không thể so sánh với sức mạnh của quảng cáo trên truyền hình trong khía cạnh bán hàng. Xây dựng và bổ sung một chiến lược với quảng cáo trên TV của bạn và lấy nó làm chủ đạo để tạo ra một chiến dịch hiệu quả, ít tốn kém và khiến thương hiệu của bạn trở nên thành công hơn.

Erik Huberman / marketingProfs (Mai Hoàng Việt biên dịch)
Nguồn Digitalk