Cắt giảm nhân sự, Microsoft có thể khai tử Windows Phone

Với việc cắt giảm số lượng lớn nhân sự làm việc trong mảng di động, nhiều khả năng Microsoft sẽ khai tử nền tảng Windows Phone cùng việc sản xuất thiết bị di động.

Theo những tài liệu Microsoft nộp lên Cơ quan Giám sát Tài chính SEC (Mỹ), hãng sẽ cắt giảm 2.850 nhân sự từ giờ cho đến cuối năm tài chính 2017 (6/2017). Trong số này, có 900 nhân viên làm việc trong mảng bán lẻ toàn cầu. Số còn lại làm việc tại bộ phận phần cứng của Windows Phone.

Số lượng nhân sự bị cắt giảm lần này chiếm 2,5% trên tổng số nhân viên làm việc tại Microsoft. Tuy nhiên, nếu so sánh với số lượng nhân viên làm việc trong mảng di động thì đây là một con số khổng lồ.

Windows Phone đang trở thành một gánh năng của Microsoft.

Sau khi phát hành bản Windows 10 Mobile, thị phần của Windows vẫn tiếp tục suy giảm, chỉ chiếm 3% thị phần smartphone trên toàn cầu. Trong báo cáo tài chính quý II/2016 phát hành hôm 20/7 vừa qua, Microsoft cho thấ y tình hình kinh doanh khá ảm đạm với việc giảm đến 71% từ doanh thu di động so với cùng kỳ năm ngoái.

Người dùng Windows Phone hy vọng những tin đồn về chiếc điện thoại Surface Phone sẽ giúp mảng kinh doanh di động của hãng nhận được những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, mảng kinh doanh này của Microsoft đang gặp nhiều khó khăn và trở thành gánh nặng của công ty.

Trước đó, trong một thông báo chính thức vào tháng 5/2016, Microsoft cho biết công ty đang có kế hoạch tinh gọn lại hoạt động sản xuất, kinh doanh smartphone của hãng. Cùng với quyết định này là việc Microsoft cắt giảm 1.850 nhân sự, với 1.350 nhân viên tại Phần Lan và 500 nhân sự toàn cầu.

Với thông báo này, nhiều khả năng gã khổng lồ xứ Redmond sẽ khai tử hoàn toàn mảng di động cùng nền tảng Windows Phone trong tương lai.

Trần Tiến
Nguồn Zing News