Facebook Messenger sắp có tin nhắn tự hủy

Tính năng cốt lõi của Snapchat có thể bị Facebook Messenger sao chép theo một cách nào đó.

Trên phiên bản thử nghiệm của Messenger, Facebook cho phép người dùng kích hoạt tính năng tự huỷ trên từng tin nhắn. Tính năng này vừa giống Snapchat, nhưng có chút khác biệt vì Snapchat mặc định tất cả tin nhắn đều tự huỷ sau khi xem.

Hiện chưa rõ khi nào Facebook chính thức cung cấp tin nhắn tự huỷ cho người dùng Messenger. Nhiều nguồn tin cho rằng Facebook sẽ giới thiệu tính năng này trong năm nay.

Messenger sắp có tính năng giống Snapchat. Ảnh: ADS.

Đầu tuần, Facebook cũng bị cho là bắt chước Snapchat khi cập nhật tính năng Instagram Stories cho ứng dụng chia sẻ ảnh của mình. Tương tự Snapchat, Instagram Stories cho phép người dùng chọn lựa một số bạn bè thân thiết để chia sẻ ảnh và video riêng tư, có khả năng tự biến mất sau 24 giờ.

Hành động "học theo" trên lập tức bị chê cười. Nhân viên Snapchat công khai cười nhạo Facebook lẫn Instagram trên Twitter bằng hàng tá các đoạn tweet lẫn ảnh chế hài hước. Jack Brody, chuyên viên thiết kế sản phẩm của Snapchat ví von việc tung ra Instagram Stories giống với bài phát biểu nhái theo Michelle Obama gần đây của Melania Trump - vợ của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cách đây ít tháng, Facebook tuyên bố mã hoá end-to-end tin nhắn của người dùng. Điều này đồng nghĩa tin nhắn chỉ nằm trên thiết bị của người gửi và người nhận. Khi một trong hai người xoá tin nhắn, họ không thể phục hồi. Và cũng không một bên thứ ba nào có thể xem được tin nhắn khi xâm nhập vào máy chủ của Facebook Messenger.

Duy Nguyễn
Nguồn Zing News