Clip xúc động 'Vươn Cao Việt Nam' hút hàng triệu lượt người xem

Có thể nói video “Vươn cao Việt Nam” đã chạm đến trái tim của của hàng triệu người nghe, người xem khi truyền tải những hình ảnh hùng vĩ non sông đất nước, truyền đi thông điệp khát vọng lớn lao của thế hệ trẻ...

Mới đây, để đánh dấu chặng đường 40 năm, Vinamilk đã dành tặng mọi người một video ca nhạc với cảm xúc trào dâng và niềm tự hào dân tộc. Video có tên “Vươn cao Việt Nam”- đó cũng là thông điệp nhất quán mà Vinamilk gửi gắm suốt hàng chục năm qua.

Video dài 3 phút đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. 40 năm xây dựng và phát triển là một chặng đường dài, để có được thành công như hôm nay, Vinamilk đã trải qua không ít khó khăn, thách thức nhưng trong video kỷ niệm 40 năm Vinamilk không hề nhắc đến tên mình. Thay vào đó là một thông điệp và khát vọng đầy ý nghĩa mà 40 năm qua Vinamilk luôn hướng đến - Vươn cao Việt Nam.

Hình ảnh đất nước Việt Nam hiện lên vô cùng tươi đẹp.

Bài hát “Vươn Cao Việt Nam” được sáng tác bởi nhạc sỹ Lưu Hà An; hòa âm, phối khí bởi nhạc sỹ Quốc Trung.

Lời bài hát ý nghĩa, nhịp điệu hào hùng, được thể hiện bởi các em thiếu nhi tại các địa danh nổi tiếng của đất nước như: cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), Tam Cốc - Bích Động, Hồ Hoàn Kiếm, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Cố đô Huế, hình ảnh núi sông, biển lớn … đất nước Việt Nam hiện lên vô cùng hùng vĩ, tươi đẹp. Tất cả đã tạo nên niềm tự hào dân tộc, khát vọng về tương lai tươi sáng của đất nước.

Video Vươn cao Việt Nam

Chỉ sau mấy ngày đăng tải trên YouTube, video đã thu hút gần 1 triệu lượt xem, trên mp3.zing với gần 8 triệu lượt xem. Tất cả đều bày tỏ xúc động và niềm tự hào dân tộc. Lời bài hát cũng là khát vọng của hàng triệu con người Việt “xây dựng quê hương, tương lai Việt Nam tươi sáng”. Có thể nói video “Vươn cao Việt Nam” đã chạm đến trái tim của của hàng triệu người nghe, người xem.

Chia sẻ với phóng viên, Thạc sỹ Đặng Thanh Vân - chuyên gia thương hiệu, Giám đốc điều hành Công ty Thanhs cũng cho biết, chị đã xem clip và thấy rằng Vinamilk đã rất thành công, với clip này Vinamilk đã “được yêu”.

Bài hát với cảm xúc trào dâng và niềm tự hào dân tộc.

Vinamilk đã ghi dấu ấn bằng video clip triết lý, thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp trong tương lai và sứ mệnh của mình là thúc đẩy thể lực, trí lực của trẻ em Việt Nam.

Phân tích cả về lời bài hát, hình ảnh trong video “Vươn Cao Việt Nam”, Th.s Đặng Thanh Vân cho rằng, Vinamilk đã chứng minh được họ muốn thúc đẩy sức khỏe, tầm cao trẻ em Việt Nam. Đó cũng là mong muốn của tất cả bà mẹ.

Các bà mẹ mua sữa không đơn thuần vì con họ cần uống sữa, mà đằng sau đó là nhu cầu ẩn dấu: “Tôi muốn con tôi bằng bạn bằng bè, trưởng thành đầy đủ dưỡng chất, cải thiện chiều cao…Thông điệp của Vinamilk đã tác động đến nhu cầu ẩn dấu của khách hàng”.

Trên YouTube, bạn Trần Trọng Nghĩa bình luận: “Xem xong mình thấy cảm xúc, thấy thật yêu quê hương Việt Nam”.

Bạn Nguyễn Ngọc Lam cũng bày tỏ xúc động: “Khóc khi nghe bài hát này, thấy tự hào và hi vọng, một sáng tác rất hay và ý nghĩa”.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người gửi lời cảm ơn và không tiếc lời khen dành tặng cho Vinamilk.

Bài hát được thể hiện bởi các em thiếu nhi.

Nguyễn Thị Kiều Trinh chia sẻ: “Cảm ơn Vinamilk, thường clip kỷ niệm hay nhìn về quá khứ, clip này lại mang ý nghĩa hướng về tương lai, khi thể hiện tinh thần Việt Nam của hiện tại để kỷ niệm 40 năm đã qua và tiếp tục tiến về phía trước với nền tảng vốn có của dân tộc”.

Bạn Phùng Minh Hà chia sẻ: “Là quảng cáo đầu tiên tôi cảm thấy tự hào không chỉ thiên nhiên đất trời mà cả thế hệ các em nhỏ, nhìn các em là nhìn thấy tương lai Việt Nam. Cảm ơn Vinamilk”.

Nguyễn Thanh Hải cũng bình luận: “Trời ơi!, Sao cái bài hát nghe nó hào hùng quá. Nghe xong cảm động quá. Thấy yêu con người, đất nước Việt Nam, cả thêm Vinamilk nữa”.

Đặc biệt cách dùng bài hát để thể hiện thông điệp dễ đi vào lòng người, lời bài hát ý nghĩa, không nhắc đến tên thương hiệu khiến bài hát càng có sức lan tỏa hơn.

Trong video clip của Vinamilk khéo léo cài hình ảnh của các vùng miền tạo nên lòng tự hào đất nước. Những hình ảnh đẹp, xúc động, tác động vào trái tim của khách hàng, tạo ra sự cộng hưởng về cảm xúc của người dân ở tất cả các vùng miền.

Nó cũng thể hiện quy mô của doanh nghiệp, định hướng của doanh nghiệp là muốn thành thương hiệu gắn liền với người dân.

Từ lâu Vinamilk đã được biết đến là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu hướng đến cộng đồng. Có thể nói Vinamilk đã trở thành người bạn đồng hành cùng trẻ em Việt Nam hơn 10 năm nay và sức mạnh của Vinamilk là có mặt ở mọi miền đất nước.

Vinamilk đã triển khai nhiều chương trình như Quỹ học bổng “Vinamilk- Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” hay Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và các trẻ em khó khăn trên cả nước được uống những ly sữa bổ dưỡng góp phần phát triển toàn diện.

Chính vì thế, Thạc sĩ Vân cho rằng, hình ảnh trẻ em trong clip xuất hiện khắp mọi miền đất nước cũng góp phần thể hiện được điều mà Vinamilk muốn truyền tải, đó là mang được ly sữa đến từng trẻ em nông thôn, miền núi. Đấy là thông điệp đầy tính nhân văn.

Video clip với sự xuất hiện của nhiều địa danh nổi tiếng đất nước.

Dưới góc nhìn chuyên gia thương hiệu, Thạc sĩ Đặng Thanh Vân cho rằng, ngày nay các nhãn hàng cạnh tranh gay gắt với nhau còn người tiêu dùng thì ngày càng thông thái hơn. Đấy chính là lý do các thương hiệu, nhãn hàng đều muốn được yêu hơn.

“Doanh nghiệp nên tạo ra tình yêu với thương hiệu thông qua việc tạo ra cảm xúc, thấu hiểu nhu cầu ẩn dấu của khách hàng. Khi vượt lên đẳng cấp tin cậy để thành thương hiệu được yêu, là một nấc thang hoàn toàn khác. Để được yêu bắt buộc doanh nghiệ phải thể hiện được cảm xúc trong thông điệp”, Giám đốc điều hành Công ty Thanhs chia sẻ.

Clip Vươn cao Việt Nam:

Nhìn lại chặng đường 40 năm qua, Vinamilk cũng đạt được nhiều giải thưởng danh giá và uy tín do các tổ chức trong nước và thế giới trao tặng: 3 lần liên tiếp tự hào được vinh danh Thương hiệu quốc gia; Giải thưởng Công nghệ thực phẩm toàn cầu cho sản phẩm sữa nước tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ thực phẩm năm 2014, tổ chức ở Montreal, Canada. Xếp hạng Nhất Top 5 công ty Việt Nam trong 300 doanh nghiệp có giá trị nhất châu Á 2015 tại Nhật Bản…

Suốt 40 năm qua Vinamilk luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Đặc biệt trong 10 năm gần đây kể từ khi cổ phần hóa, doanh số trung bình tăng trên 20%/năm; Lợi nhuận tăng 15%/năm; Nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỷ/năm. Tổng giá trị nộp ngân sách nhà nước từ sau khi cổ phần hóa năm 2003 đến nay đạt trên 22 ngàn tỷ đồng, tương đương 1,1 tỷ đô la Mỹ.

Công ty vươn lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của Châu Á (Top 100 ASEAN và Top 300 ASIAN) và Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam. Với mục tiêu phát triển bền vững và vươn ra tầm quốc tế, Vinamilk đặt chiến lược phát triển dài hạn gắn với các phong trào thi đua để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017 với doanh số 3 tỷ USD.

Diệu Thùy
Nguồn Infornet