Sử dụng Pokémon GO để tăng hiệu quả cho Mareting địa phương

Pokémon GO đã “xâm chiếm” thế giới một cách nhanh chóng. Trò chơi tương tác ảo nổi tiếng dành cho smartphone này đã vượt qua mức 15 triệu download chỉ trong vòng vài ngày, và – dựa theo một vài sự ước lượng - nó đã nổi tiếng hơn cả Instargram, Twitter, và Tinder. ​

Người làm Marketing, theo lẽ tự nhiên, sẽ muốn xâm nhập vào trò chơi này, và một vài doanh nghiệp địa phương, những người có trụ sở làm việc được làm nổi bật trên bản đồ của trò chơi bởi các bảng hiệu chào mừng các người chơi Pokémon GO, đã đạt được những lợi ích nhất định.

Điều đó thì thật tuyệt, nhưng làm sao bạn – một người bán lẻ ở địa phương hay làm kinh doanh ở địa phương khác, tham gia vào hoạt động này?

Bước 1: Tải về trò chơi và thăm dò bản đồ của nó

Việc trụ sở kinh doanh của bạn xuất hiện trên bản đồ bởi Niantic (nhà phát triển của Pokémon GO) là hoàn toàn có thể. Nơi làm việc của bạn sẽ là nơi mà những sinh vật ảo tụ tập – nếu như vậy thì tất cả điều bạn cần làm là tạo ra một bảng hiệu và suy nghĩ đến những dịch vụ để phục vụ cho những người chơi Pokémon.

Một dịch vụ mà bạn có thể tạo ra cho những người chơi mà hầu như không tốn một đồng nào đó chính là trạm sạc pin, bởi Pokémon GO sử dụng rất nhiều nguồn tài nguyên này.

Bước 2: Mua và tạo ra những "mồi câu”

Pokémon GO có hệ thống tiền tệ của riêng nó, nhưng bạn sẽ phải trả tiền thật ngoài đời để chuyển đổi thành tiền ảo. Giá tiền hiện tại của một Lure Module (thiết bị thu hút Pokémon) là 100 "Pokécoins” với 8 gói có mức giá là 680 Pokécoin. Mỗi Lure Module có hiệu lực 30 phút.

Với mức chuyển đổi hiện tại, bạn có thể mua 100 Pokécoins với 0.99 đô-la, nhưng nó sẽ giảm giá thành 14500 Pokécoins với mức giá 99 đô-la. Sự đầu tư này sẽ cho bạn khả năng thu hút quái vật trong vòng 72.5 giờ (sử dụng combo 8 gói Lure Module).

72.5 giờ tương đương với hơn 3 ngày một tí, nhưng trừ trường hợp bạn chạy vòng vòng ở công viên suốt 24 tiếng thì số tiền bạn bỏ ra sẽ có tác dụng lâu hơn nhiều. Nhiều cửa hàng bán lẻ chỉ mở cửa trong vòng 8 giờ trong ngày, nên số tiền 99 đô-la bỏ ra sẽ cho bạn khả năng thu hút quái vật trong khoảng 9 ngày, tất nhiên là bạn có thể tắt chức năng này vào ngày Chủ Nhật hoặc những ngày khác mà bạn không mở cửa.

Tiếp theo là gì?

Căn cứ vào sự yêu thích đặc biệt của công chúng dành cho Pokémon GO cũng như những thành công ban đầu của những doanh nghiệp may mắn có trụ sở nằm ở vị trí thuận lợi cho việc tương tác ảo của trò chơi, và sự khao khát của những thương hiệu quốc nội muốn lôi kéo công chúng ghé thăm địa điểm của họ thì bước tiếp theo sẽ là Nintendo và Niantic tạo ra một nền tảng quảng cáo bằng cách cho doanh nghiệp có thể tạo ra những địa điểm trả phí trong game.

Thật ra, nền tảng này không nên chỉ giới hạn trong Pokémon GO mà còn có thể áp dụng ở những tựa game tương tác ảo khác với công nghệ của Niantic.

Với việc Niantic khởi đầu là một startup được Google tài trợ, việc một nền tảng tự hoạt động tương tự như cách hoạt động của Google’s Adwords là hoàn toàn có thể, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ các loại quảng cáo CPV (Cost Per Visit) sẽ trả tiền như thế nào. Các hình thức đấu thầu hoạt động rất tốt trong việc quảng cáo trên bộ máy tìm kiếm, nhưng chúng có lẽ sẽ không đem lại hiệu quả cao đối với các địa điểm tương tác ảo trả phí. Ví dụ, cứ cho rằng một người bán hàng sẵn lòng trả tiền cho người chủ (ở đây là Niantic) mỗi tháng để sở hữu một khoản không gian (của chính mình) - thì tại sao người đó còn phải đấu thầu với một bên thứ 3 để có quyền tạo ra một Pokémon gym ảo ngay trên cái nơi mà anh ta đã trả tiền rồi?

Những vấn đề như thế này chưa bao giờ xuất hiện trong việc quảng cáo trước đây, nhưng chúng sẽ trở nên phổ biến bởi sự phát triển của những tựa game tương tác ảo.

Còn trong thời điểm hiện tại, nếu bạn có hứng thú với những tiềm năng của Pokémon GO trong việc tăng lượng traffic cho bản thân, hãy tải game về, mua Pokécoins, và bắt đầu "thả thính” để thu hút quái vật. Nhưng hãy nhớ rằng, không giống như các nền tảng quảng cáo lâu đời khác, Pokémon GO không có một giao diện ứng dụng, khả năng phân tích số liệu nội bộ, và các công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị bỏ ra và thu về.

Chắc chắn rằng những công cụ này sẽ ra đời sớm thôi, nhưng bây giờ, bạn sẽ phải tự giải quyết các vấn đề trong việc xuất bản những thông tin như lợi tức đầu tư, tỉ lệ chuyển đổi, và các thông số quan trọng khác.

Mai HoàngViệt / socialmediatoday.com
Nguồn Digitalk