Bentley sử dụng công nghệ của NASA để chụp 1 bức hình đạt 53 tỷ pixel

Hãy nhìn vào bức hình phía dưới. 1 bức ảnh khá đẹp của Cầu Cổng Vàng đúng không? Không! Đó thật ra là một bức hình chụp chiếc ô tô trị giá 330,000$, dòng xe Bentley Mulsanne.

Bạn không thể nhận ra chiếc xe ở khoảng cách này, nhưng bạn có thể ghé thăm trang web của Bentley để phóng to bức hình. Đây là một bức đại cảnh chiếc cầu, rồi từ từ đi vào cận cảnh để thấy logo của hãng trên chiếc ghế ở hàng đầu.

Nhà sản xuất nói rằng họ đã ghép 70 bức hình khác nhau để tạo nên bức hình này, sử dụng cùng công nghệ được phát triển bởi NASA để tạo nên 1 bức hình đại cảnh, vốn được dùng để ghép hình chụp từ xe tự hành Curiosity trên sao Hỏa. Kết quả cho ra một bức hình có đến 52 tỷ pixel (tức 53,000 megiapixels) và Bentley nói rằng nếu in bức ảnh này ra thì nó sẽ có kích thước bằng một sân bóng đá.

Nhà sản xuất kỳ công tạo ra bức ảnh như vậy để nhấn mạnh “sự chú ý đến từng chi tiết” của sản phẩm. Và chắc chắn, nếu mua 1 chiếc xe trị giá gấp 6 lần mức lương trùng bình 1 năm ở Mỹ (chưa kể các loại chi phí khác), bạn có quyền kỳ vọng nhiều hơn là vẻ bề ngoài.

Trang Duyên / Brands Vietnam
Nguồn James Vincent / The Verge