Bật mí thương hiệu và đề thi “khó nhằn” trong Vietnam Young Spikes 2016

Trong một thị trường nước uống đóng chai cạnh tranh khốc liệt với bao “gã khổng lồ” tên tuổi, làm cách nào một gương mặt mới toanh có thể chen chân vào để tiếp cận đối tượng tiêu dùng và gia tăng nhận thức sản phẩm? Đây chính là câu đố mà các tài năng trẻ phải đối mặt trong thử thách Vietnam Young Spikes năm nay!

Cơ hội và thử thách cùng hướng đi mới của khách hàng

Khai Minh, một công ty nội địa chuyên cung cấp nước sinh hoạt cho hộ gia đình trong suốt 15 năm qua, chính là công ty giao đề bài cho cuộc thi Vietnam Young Spikes năm nay. Với định hướng mới quyết tâm dấn thân vào thị trường nước uống đóng chai đầy cạnh tranh, Ông Bùi Xuân Thanh Bình đại diện công ty Khai Minh chia sẻ: “Khai Minh mong muốn đem lại một cách nhìn nhận mới cho người tiêu dùng về nước tinh khiết: không chỉ là để giải khát, mà còn chứa đựng nhiều giá trị tinh thần và cảm xúc khác nhau”.

Khó khăn lớn nhất vẫn đến từ chính thị trường nước đóng chai đầy cạnh tranh này. Những “ông lớn” từ nước ngoài và cả trong nước như Dasani, Aquafina, La Vie, và Vĩnh Hảo đã gần như chiếm lĩnh toàn bộ thị phần của “chiếc bánh”. Bên cạnh khó khăn đó, phía người tiêu dùng cũng tiềm ẩn những thách thức khác: họ không phân biệt được chất lượng của các nhãn hàng khác nhau khi chọn. Chính vì lẽ đó, việc giới thiệu một sản phẩm mới sẽ rất khó khăn và việc truyền tải thông điệp về sản phẩm nước uống tinh khiết của Khai Minh để thu hút người tiêu dùng là một điều không hề dễ dàng.

Đến với cuộc thi Vietnam Young Spikes, Khai Minh cùng với đơn vị tư vấn chiến lược truyền thông, Stitch – a division of MullenLowe Vietnam, mong muốn góp phần xây dựng một sân chơi hấp dẫn và bổ ích dành cho những bạn đam mê lĩnh vực truyền thông quảng cáo và muốn thử sức bản thân trước những ‘ca’ khó nhằn. Ông Nguyễn Xuân Huy – Giám đốc điều hành Stitch – a division of MullenLowe Vietnam cho biết: “Ngành quảng cáo luôn cho ra những ý tưởng mới lạ và độc đáo, thách thức những quy luật hiện hữu. Điều này chính là phương châm làm việc của chúng tôi và đồng thời cũng là thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải thông qua cuộc thi Vietnam Young Spikes 2016.”

Đại diện của AIM Academy cùng đại diện công ty Khai Minh và Stitch trong buổi Giao đề 12/08/2016.

3 hạng mục, 3 thử thách, 1 mục tiêu lớn

Với cuộc thi năm nay, mỗi hạng mục đều được đối đầu với các thử thách rất đặc trưng:

- Ở hạng mục Integrated, các thí sinh phải xây dựng được một chiến lược tích hợp mà kết hợp nhuần nhuyễn được khâu thực thi trên các kênh truyền thông khác nhau để đạt được mục tiêu khách hàng đề ra.

- Đối với Digital, đó chính là “câu đố” xây dựng chiến dịch truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số. Họ phải tạo được sự kết nối và tương tác với người tiêu dùng để đạt được mức độ tương tác organic nhất định trong suốt thời gian 6 tháng giới thiệu sản phẩm. Thêm vào đó, các tài năng trẻ cũng chính là những người đề xuất những kênh phân phối và thông số KPI.

- Hạng mục mới Media, yêu cầu dành cho các thí sinh chính là phải vận dụng những giải pháp truyền thông cập nhật nhất để triển khai sản phẩm trong vòng 6 tháng và tăng sự quen thuộc của hình ảnh sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Với budget từ 1-2 triệu USD cho việc tăng độ nhận biết lên 0-20%, các tài năng ngành Media sẽ phải đưa ra được kế hoạch truyền thông với các kênh và chỉ số KPI phù hợp.

Mỗi hạng mục với mỗi yêu cầu khác nhau, nhưng tất cả đều cùng chung một mục tiêu cuối cùng: tăng độ nhận biết cho sản phẩm của Khai Minh trong ngành hàng nước đóng chai và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng với 6 tính chất gắn kết như “thirsty, purity, refreshment, safe, influence và transformer”.

Hãy trở thành một trong những người đầu tiên chứng kiến giờ phút đăng quang của những tên tuổi trẻ trong không khí của đêm hội sáng tạo tại GEM Center? Đăng ký ngay tấm vé tham dự đêm trao giải Awards Night của Vietnam Young Spikes 2016 tại đây: http://bit.ly/spikesnight2016.

Nguồn AIM Academy