Mãn nhãn cùng Đêm trao giải Spikes Night nhiều cảm xúc của Vietnam Young Spikes 2016

Mãn nhãn cùng Đêm trao giải Spikes Night nhiều cảm xúc của Vietnam Young Spikes 2016

Mặc cho cơn mưa tầm tã đêm 26/08 vừa qua, không khí tại GEM Center vẫn cực kỳ náo nhiệt và hào hứng khi hơn 500 chuyên viên trong ngành Tiếp thị - Truyền thông góp mặt trong buổi trao giải Vietnam Young Spikes 2016.

Họ đã có được các trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: hứng thú chiêm nghiệm hơn 42 tác phẩm chọn lọc của 3 hạng mục, hồi hộp đón chờ tên tuổi đại diện trẻ được xướng danh, và hào hứng cùng màn ảo thuật hoàng tráng và After-Party sôi động trong nền nhạc EDM.

Trong hơn một tháng diễn ra, cuộc thi tuyển chọn tài năng Việt trẻ Vietnam Young Spikes – tổ chức bởi AIM Academy, đại diện chính thức của Spikes Asia tại Việt Nam – đã mang lại một sân chơi thú vị cho giới trẻ. Đêm trao giải 26/08 đã tìm ra được những tư duy đột phá để đại diện Việt Nam khuấy động Young Spikes tại Singapore trong tháng 9 tới, hãy cùng nhìn qua chân dung các nhà vô địch!

Vượt chông gai, tài năng trẻ vinh danh tại Đêm trao giải Vietnam Young Spikes 2016

Đến từ những agency và công ty tên tuổi hàng đầu, 84 gương mặt trẻ trong hai bảng Chuyên nghiệp và Sinh viên đã có những giờ phút thử thách đầy cam go và chông gai trong vòng Chung kết cuộc thi Vietnam Young Spikes mùa thứ 3. Với các ý tưởng sáng tạo táo bạo đầy tính đột phá, những gương mặt xuất sắc nhất đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình và xứng đáng bước lên đỉnh cao vinh quang.

Ở bảng Chuyên nghiệp, đội All in a sudden (Huỳnh Trần Khánh Nguyên từ MullenLowe Vietnam và Nguyễn Trần Thịnh từ Happiness Saigon), Dark Legacy (Phạm Thị Thảo Linh và Đinh Nho Dũng từ Mindshare Vietnam), và đội FIFTH FLOOR (Cao Như Ngân Hà từ OgilvyOne Worldwide và Nguyễn Mạnh Tiến - Freelancer) đã giành được vinh quang cao nhất với giải Vàng lần lượt ở hạng mục Integrated, Media và Digital, tại cuộc thi Vietnam Young Spikes năm nay. Cùng sự nỗ lực liên tục, họ đã thể hiện được bản lĩnh sáng tạo của bản thân, bước ra khỏi lối suy nghĩ bình thường để nhận được giải thưởng xuất sắc cuối cùng. Hạng mục Media trong năm đầu tiên được mang về Việt Nam cũng mang lại nhiều giải pháp sáng tạo được ban giám khảo đánh giá cao.

Hạng mục Integrated. Từ trái qua: bảng Sinh viên đội YouthSpeak; Ông Kit Ong – Jury chairman, Group Executive Creative Director/Partner, The Purpose Group; hai thành viên bảng Chuyên nghiệp All in a Sudden.

Mặc dù vậy, vinh quang trong đêm nay cũng chỉ là những bước đệm sơ khởi cho chặng đường thử thách chông gai phía trước. Họ sẽ đối mặt cùng hàng trăm tài năng đến từ hơn 30 quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương để cùng so tài ở những tiêu chuẩn sáng tạo cao hơn, trong một sân chơi chuyên nghiệp hơn nữa.

Bên cạnh hạng mục Chuyên nghiệp, những sinh viên năng động đầy sáng tạo thuộc các trường Đại học nổi bật trên toàn quốc cũng đã chứng tỏ mình không hề kém cạnh. Các bạn trẻ đã làm ban giám khảo cực kỳ bất ngờ với những ý tưởng siêu sáng tạo cùng lối tư duy chiến lược vô cùng chặt chẽ. Quán quân của các hạng mục Integrated, Media và Digital theo thứ tự là YouthSpeak (Võ Quang Huy và Nguyễn Tú Quỳnh đến từ Đại học Ngoại thương), AN KHANG (Nguyễn Bình An và Võ Đặng Ái Khang đến từ Đại học RMIT)THE BUZZ (Nguyễn Hoàng Anh và Phạm Ngọc Uyên Nhi đến từ Đại học Ngoại thương).

Hạng mục Digital. Từ trái qua: Ông Ngô Minh Thuận, Managing Director, DNA Digital; bảng Sinh viên đội THE BUZZ; bảng Chuyên nghiệp đội FIFTH FLOOR.

Giải Bạc và Đồng, bảng Chuyên nghiệp hạng mục Integrated đã lần lượt thuộc về Ngọc Anh và những người bạn (Bùi Thị Bảo Trâm và Nguyễn Bích Huyền đến từ Time Universal Communications)Young Turks (Phan Minh Huy và Trần Cao Nguyên đến từ PHIBIOUS). Với nhóm sinh viên, đội Lightning in a bottle (Nguyễn Ngọc Phú từ RMIT Sài Gòn và Trần Quang Hoàng Long từ RMIT Hà Nội) và đội INFINITY (Nguyễn Thị Thanh Thủy và Trần Khoa Trí đến từ Đại học Ngoại thương Hồ Chí Minh) đã được vinh danh với giải Bạc và Đồng.

Hạng mục Media. Từ trái qua: Bà Bùi Nguyễn An Phương, Deputy Managing Director, GroupM; bảng Sinh viên đội AN KHANG, bảng Chuyên nghiệp đội Dark Legacy.

Với hạng mục Media, hai đội giành giải Bạc và Đồng bảng Chuyên nghiệp chính là PURPLE BALOONS (Vũ Hải Anh và Phạm Thị Thúy Nga từ Mindshare Vietnam)OMNICOM - PHD2 (Võ Thị Minh Hiền và Lê Kim Ái từ Omnicom Việt Nam). Bên bảng sinh viên là sự so kè giữa Prism Break (Trần Kim Hoàng Yến và Hà Nguyễn Tuấn Kiệt từ Đại học RMIT Sài Gòn) cho giải Bạc và BRC (Đàm Minh Hiếu và Lê Thị Bảo Châu từ Đại học Ngoại thương) giành giải Đồng.

Trong buổi thuyết trình cuối cùng của hạng mục Digital, các đội đã có sự so kè nhau về điểm số ở cả hai bảng đấu. Giải Bạc bảng Chuyên nghiệp thuộc về Chameleons (Vũ Nguyễn Thảo My từ Circus Digital và Vũ Thị Phương Thảo - Freelancer) và giải Đồng thuộc về DM (Trương Minh Nhựt và Nguyễn Thùy Trang từ DNA Digital). Ở phía Sinh viên, đội Fabulous Peaches (Phùng Thục Uyển từ Đại học Hoa sen và Trần Nam Khánh từ Đại học Tôn Đức Thắng) giành vị trí thứ hai và đội Coffee (Nguyễn Bích Diễn An từ Đại học Kinh tế Luật và Lê Thiên Quốc từ Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh) đứng thứ ba.

Bà Andrea Hayes, Giám đốc liên hoan Spikes Asia, hào hứng tham gia đêm trao giải

Sự góp mặt đặc biệt của bà Andrea Hayes, Festival Director của Spikes Asia, chính là một trong những điểm nhấn trong đêm trao giải vừa rồi. Bà Andrea cũng chia sẻ thêm: “Tôi cảm thấy thật may mắn khi được tận mắt chứng kiến sự phát triển của Vietnam Young Spikes qua từng năm, với các tài năng ngày một chất lượng hơn và số lượng đăng ký thi ngày một nhiều; điều đó chứng minh rằng giới trẻ đang háo hức và khao khát có được cơ hội được tranh tài, được học hỏi và phát triển. Tôi cũng rất cảm kích trước công tác tổ chức xuất sắc của AIM Academy trong việc mang hình ảnh Spikes Asia đến Việt Nam cũng như giữ vững chuẩn mực của cuộc thi. Trong năm nay, với việc bổ sung thêm hạng mục Media, các tài năng trẻ của Việt Nam càng có thêm nhiều cơ hội hơn nữa để thể hiện bản lĩnh sáng tạo của mình trên sân chơi khu vực”.

Sau phần chia sẻ của bà Andrea Hayes, bà Phạm Thị Diệu Anh, Giám đốc Điều hành của AIM Academy, đại diện chính thức cho Spikes Asia tại Việt Nam, cũng có đôi lời cảm ơn chân thành đến những đại diện từ các thương hiệu và tập đoàn lớn cũng như các đơn vị truyền thông. Họ chính là những người đã đồng hành suốt cuộc thi, tạo điều kiện và ủng hộ cho sự phát triển của các tài năng trẻ với một niềm hy vọng mang tư duy sáng tạo Việt khuấy động ngành Tiếp thị - Truyền thông toàn khu vực.

Ông Bùi Xuân Thanh Bình, đại diện nhà tài trợ Khai Minh cũng đã chia sẻ: “Hơn 15 năm qua, công việc của chúng tôi là đem đến nguồn nước sinh hoạt sạch và an toàn đến các hộ gia đình. Khai Minh rất hãnh diện với sứ mệnh này, và tiếp tục đặt ra cho mình nhiều nhiệm vụ lớn hơn nữa, đó là lý do chúng tôi quyết định cho ra đời thương hiệu nước uống tinh khiết Aura. Với sản phẩm nước uống tinh khiết Aura, bên cạnh việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất thì điều chúng tôi mong muốn hơn nữa là đem lại một cách nhìn nhận mới cho người tiêu dùng về nước tinh khiết: không chỉ là để giải khát, mà còn chứa đựng nhiều giá trị tinh thần và cảm xúc khác nhau”.

Bà Phạm Thị Diệu Anh trao tặng kỷ niệm chương tri ân đến ông Bùi Xuân Thanh Bình, đại diện nhà tài trợ Khai Minh của Vietnam Young Spikes 2016.

Đặc biệt nhất chính là sự góp mặt của dàn ban giám khảo ở cả 3 hạng mục của cuộc thi năm nay đến từ các công ty và tập đoàn quảng cáo và truyền thông nổi bật tại Việt Nam như: OgilvyOne Vietnam, Square Group, Leo Burnett Vietnam, The Purpose Group, Le Group of Companies, YAN Media Group, Yeah1 Network, GroupM, OMD Vietnam, Dentsu Aegis Network VN, Mirum Vietnam, Climax Interactive, APRIL+, PHIBIOUS, Cheil Vietnam, Dinosaur Vietnam, Bates CHI & Partners, Ad Store Vietnam, Circus Digital, ClickMedia, DNA, Datviet VAC.

Bước đệm cho sự vươn mình tại sân chơi Young Spikes 2016

Khép lại phần trao giải các đội đứng đầu tại Vietnam Young Spikes năm nay, ban tổ chức còn dành tặng cho những người tham dự tiết mục ảo thuật cuốn hút của hai ảo thuật gia trong nhóm “Bộ tứ Ảo thuật” nổi tiếng: anh Chung Mạnh Tài, nhóm trưởng với 8 năm kinh nghiệm, và anh Phúc Thịnh, một trong những thí sinh vòng chung kết Vietnam’s Got Talent 2016. Đêm trao giải chính thức đi đến hồi kết cùng âm nhạc EDM khuấy động của DJ TeeKay – người đã “thổi hồn” vào nhiều buổi tiệc âm nhạc hoành tráng như Future Now, Escape party…

Đêm trao giải hoành tráng hơn với sự góp mặt của ảo thuật gia Chung Mạnh Tài, trưởng nhóm Bộ Tứ Ảo Thuật với hơn 8 năm kinh nghiệm.

Tiết mục ảo thuật tương tác đầy lôi cuốn từ ảo thuật gia Phúc Thịnh, thí sinh vào chung kết của Vietnam's Got Talent 2016.

Các đội thắng giải ở cả ba hạng mục sẽ vinh dự đại diện cho Việt Nam tại vòng tranh tài Young Spikes trong tháng 9 này trong khuôn khổ Liên hoan sáng tạo nổi bật nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Spikes Asia. Bên cạnh đó, các đội sinh viên tài năng cũng sẽ được nhận vé tham gia Young Creative Academy để học hỏi tại Liên hoan sáng tạo lớn nhất khu vực này.

Cùng xem qua toàn bộ hình ảnh của Đêm trao giải Spikes Night cho cuộc thi Vietnam Young Spikes 2016 tại đây!

Nguồn AIM Academy