Apple tái cấu trúc bộ phận phát triển xe điện, sa thải hàng loạt nhân viên

Theo The New York Time, Apple đang có những động thái cải tổ lại bộ phận phát triển xe điện của mình, đồng thời vừa mạnh tay sa thải hàng loạt nhân viên.

Nguồn tin ban đầu của The New York Time cho biết việc sa thải nhân viên được Apple tiến hành chỉ sau một tháng thực hiện bổ nhiệm ông Bob Mansfield (người từng là Phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng và công nghệ ở Apple) phụ trách toàn bộ dự án xe điện (Project Titan), sau khi người giám sát dự án xe điện của Apple trong 2 năm qua là Steve Zadesky đã rời khỏi công ty.

Project Titan hay còn được gọi là Apple Car hoặc iCar là một dự án bí mật của Apple, trong việc phát triển một dòng xe điện nhỏ, dự kiến ra mắt vào năm 2020. Chiếc xe này có khả năng hiển thị thông tin thông minh và có cả cơ chế chạy tự hành.

Một ý tưởng thiết kế dành cho chiếc xe điện đầu tiên của Apple. Ảnh chụp màn hình.

Vào mùa thu năm ngoái, tờ The Wall Street Journal dẫn thông tin cho biết có khoảng 600 nhân viên đang làm việc ở dự án phát triển xe điện của Apple. Sau đó, số lượng nhân viên đã tăng lên khoảng 1.000 người.

Theo thông tin mà The New York Time chia sẻ, Apple đang bổ sung nhiều nguồn vốn cho dự án phát triển xe điện, nhưng việc tiến triển không mấy thuận lợi và nhiều cuộc thử nghiệm đã gặp thất bại.

Thực tế, Apple chưa bao giờ thừa nhận đang phát triển một chiếc xe điện, nhưng công ty đã tuyển dụng hàng chục chuyên gia về tự động, trong đó có rất nhiều thành viên đến từ các hãng sản xuất xe hơi như Mercedes-Benz hay Ford.

Tuy nhiên, cũng cần nói rõ là việc sa thải nhân viên không đồng nghĩa với việc Apple đóng cửa dự án phát triển xe điện, rất có thể thay vì tự phát triển một dòng xe điện thì "nhà táo" có thể tập trung nghiên cứu vào các công nghệ trên xe điện.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên