Cuộc thi Startup Zone 2016 – Vườn ươm ý tưởng khởi nghiệp​​​​​​​​​​​​​​

Bạn là sinh viên? Bạn đang ấp ủ những ý tưởng khởi nghiêp độc đáo và hữu ích? Bạn đang khao khát biến những ý tưởng của mình thành hiện thực? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đến với Startup Zone 2016!

Và để đánh dấu cho sự trở lại của một cuộc thi khởi nghiệp quy mô lớn. CLB Nhân Sự- Khởi Nghiệp vừa triển khai lễ phát động cuộc thi Startup Zone 2016 vào 8h30 sáng ngày 11/09/2016 tại Hội trường A103, Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM cơ sở A 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM.

Qua buổi lễ, người tham dự sẽ được giới thiệu tổng quan về cuộc thi Startup Zone 2016, mục tiêu, sứ mạng và các vấn đề liên quan như thể lệ, đối tượng tham gia… đồng thời giới thiệu ban cố vấn của cuộc thi, các đơn vị doanh nghiệp, báo đài đã tài trợ, hỗ trợ tổ chức.

Ngoài ra, Talkshow “Khởi nghiệp – Cơ hội và thách thức” được tổ chức ngay sau buỗi lễ sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thêm cái nhìn đa chiều, có hiểu biết sâu sắc và rõ ràng hơn về tinh thần khởi nghiệp cũng như được trang bị hành trang tốt nhất để sẵn sàng cho con đường khởi nghiệp của chính mình.

Với quy mô giải thưởng lên đến 500.000.000 VNĐ, truyền thông đến 15 trường Đại học trên thành phố, tiếp cận hơn 100.000 sinh viên và dự kiến sẽ thu hút 3.000 sinh viên tham dự, cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 23/09/2016 đến 19/11/2016 với 4 vòng thi chính:

Vòng 1: Tôi! Khởi nghiệp (23/9/2016)

  • Hình thức: Thi cá nhân, thi offline tại các điểm thi: ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Kinh tế- Luật, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Luật, ĐH Mở
  • Nội dung: Thái độ nhận thức về khởi nghiệp; kiến thức tổng quát văn hóa, xã hội, chính trị, kiến thức chuyên môn về quản trị khởi nghiệp, chiến lược, marketing…; trắc nghiệm IQ, EQ.
  • Thời gian: 60 phút.
  • Đối tượng: Tất cả các bạn sinh viên ĐH, cao đẳng trên toàn thành phố.
  • Phí tham dự: 15k/người.
  • Cách thức đăng kí: Mua vé trực tiếp tại: sảnh B trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Kinh tế- Luật, ĐH Ngân Hàng, ĐH Luật, ĐH Mở, ĐH Hoa Sen, ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Vòng 2: Anh tài hội tụ (25/10/2016)

  • Mục tiêu: Là cơ hội cho các bạn SV tiếp cận, giao lưu trực tiếp với những Doanhnhân đã thành công trên các lĩnh vực. Đồng thời, qua đó các bạn có thể trao đổi nhằm học hỏi, bổ sung những thiếu sót cho dự án kinh doanh cũng như những kĩ năng, phong thái cần thiết từ các Doanh nhân.
  • Hình thức: 50 dự án vượt qua vòng 1 sẽ được giao lưu trực tiếp với các anh chị là doanh nhân thành đạt trên các lĩnh vực theo hình thức 1:1. Mỗi bạn sinh viên sẽ thuyết phục 50 Doanh nhân thuộc các lĩnh vực ngành nghề khác nhau đồng ý với dự án của mình. Mỗi Doanh nhân sẽ bầu chọn Đồng hay Không đồng ý với mỗi dự án mình gặp. Sau đó, chọn ra Top 16 dự án có số phiếu Đồng ý cao nhất.

Vòng 3: Chinh phục thách thức (13/11/2016)

Các thí sinh chọn huấn luyện viên để các doanh nhân hỗ trợ dự án. Sau đó các thí sinh trình bày dự án trước BGK và chọn 4 dự án có điểm số cao nhất sẽ lọt vào vòng chung kết.

Vòng 4: Bản lĩnh nhà khởi nghiệp (19/11/2016)

  • Mục tiêu: Thể hiện bản lĩnh của doanh nhân khởi nghiệm và kỹ năng thuyết phục các nhà đầu tư.
  • Hình thức: Chia làm 4 chặng:
    - Chặng 1: “Tôi khởi nghiệp”
    - Chặng 2: “Nhân tài hội tụ”
    - Chặng 3: “Bản lĩnh doanh nhân khởi nghiệp”
    - Chặng 4: “Sàn đấu ý tưởng”

Buổi lễ phát động diễn ra trong sự chờ đợi của tất cả mọi người.

Các vị khách mời lần lượt chia sẽ kinh nghiệm khởi nghiệp của mình.

Thông tin liên hệ:

Nguồn StartupZone