Người tiêu dùng ở TPHCM chi tiền cho bia rượu nhiều nhất

Người tiêu dùng ở TPHCM chi nhiều tiền cho bia, rượu hơn so với người tiêu dùng ở Hà Nội và Đà Nẵng. Số tiền mà người tiêu dùng Hà Nội và Đà Nẵng chi ra chỉ ở mức dưới 100.000 đồng cho 1 lần uống bia, trong khi chi phí trung bình của người dân ở TPHCM lên tới 100.000 đến 200.000 đồng cho mỗi lần uống bia.

Đây là kết quả của cuộc điều tra “Hành vi và thói quen sử dụng đồ uống của nam giới” trong năm 2012 do Công ty nghiên cứu thị trường FTA vừa công bố.

Người tiêu dùng ở TPHCM chi nhiều tiền cho bia, rượu hơn so với người tiêu dùng ở Hà nội và Đà nẵng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Giám đốc điều hành FTA, kết quả của cuộc điều tra cho thấy giá cả là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn nhãn hiệu của hầu hết khách hàng đối với các loại đồ uống như bia, nước có gas, soda, nước tăng lực.

Cũng theo kết quả điều tra này, bia đóng chai, cà phê hòa tan, nước có gas, soda là 3 loại đồ uống được các khách hàng nam giới uống nhiều và thường xuyên nhất. Rượu và nước tăng lực được ưa chuộng ở Hà Nội hơn là ở TPHCM và Đà Nẵng.

Cà phê là loại thức uống thông dụng nên giá cả không quá quan trọng bằng mùi vị cà phê. Kế đến, xuất xứ cũng là yếu tố được nhiều người cân nhắc khi lựa chọn các loại đồ uống này. Đối với loại đồ uống có gas, soda, những hình thức khuyến mãi được ưa chuộng nhất là dung tích chai lớn với giá không đổi và điện thoại di động.

Nguồn Dùng hàng Việt