BMW, Mercedes, Audi 'bắt tay nhau' chống lại Google

3 nhà sản xuất xe hơi Đức đang cùng nhau chia sẻ dữ liệu để có thể đưa công nghệ tự lái của họ vượt lên trước đối thủ.

Sau khi mua được bản đồ Here từ hãng di động Nokia vào năm ngoái, cả BMW, Mercedes và Audi đều đang tích cực cập nhật dữ liệu cho hệ thống này theo thời gian thực bởi chính những ô tô của họ đang chạy trên đường.

Những dữ liệu này bao gồm tình hình tắc đường, những vị trí có thể nguy hiểm cho xe đang chạy, thời tiết khắc nghiệt, thay đổi giới hạn tốc độ và tình trạng những điểm đỗ xe.

Việc có một hệ thống bản đồ riêng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thiện công nghệ xe tự lái. Về cơ bản, các xe sẽ tự chạy tới điểm người lái yêu cầu theo tuyến đường được xác định trên bản đồ và dựa vào các cảm biến trên xe để nhận ra những phương tiện giao thông khác hoặc người đi bộ để biết nên xử lý tình hình thế nào.

Ảnh minh họa.

Thu thập dữ liệu từ cộng đồng theo thời gian thực là điều không thể làm được nếu chỉ có một xe tham gia giao thông tiến hành thực hiện. Với cách làm của Toyota, họ tiến hành thu thập hình ảnh bằng các camera hành trình mà khách hàng trang bị để tạo ra bản đồ với độ chính xác cao. Tuy nhiên cách làm này sẽ tạo ra một bản đồ ít phúc tạp và cũng ít thông tin hơn Here.

Vào năm 2013 Google cũng đã chi tới 1 tỷ USD cho Waze. Công ty này tạo ra một ứng dụng mà bất kỳ ai đang lái xe chỉ cần mở Waze ra có thể cung cấp ngay lập tức dữ liệu thời gian thực về các điều kiện giao thông. Đây là một cách rất đơn giản vì chỉ cần smartphone của người dùng và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó.

Những nhà phát triển Here cho biết nếu thu thập đủ dữ liệu của các nhà sản xuất xe hơi, hệ thống bản đồ của họ sẽ đủ khả năng cạnh tranh với Waze của Google và dự kiến hệ thống bản đồ cộng đồng Here sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2017.

Tùng Linh
Nguồn BizLive