Facebook vượt mặt Google trong quảng cáo di động

Theo hãng nghiên cứu thị trường eMarketer, mảng quảng cáo di động của Facebook (Facebook Mobile Ads) đã có kết quả kinh doanh tốt hơn kỳ vọng sau khi kết thúc quý 3 vừa qua, do vậy họ tin rằng doanh thu của Facebook Mobile Ads sẽ vượt trội Google Mobile Ads trong năm nay.

eMarketer dự báo Google sẽ kiếm được 339 triệu USD doanh thu trong mảng quảng cáo di động trong năm 2012, cao hơn đáng kể so với dự đoán trước đó là từ 45-100 triệu USD.

Tuy nhiên thành tích trên vẫn chưa thể giúp cho Google sánh được với Facebook, bởi mức doanh thu từ quảng cáo di động mà “gã khổng lồ tìm kiếm” tương ứng mức thị phần 17%, trong khi tỷ lệ này của Facebook là 18,4%.

Theo Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Clark Fredricksen của eMarketer, sự thăng hoa nhanh chóng của cả Facebook và Google nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia.

Với bước đà đó, eMarketer tin rằng doanh thu từ mảng quảng cáo di động của mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2014, với giá trị vốn hóa thị trường đạt 1,2 tỷ USD mỗi năm.

Trong năm 2013, Facebook được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế thống trị, với tỷ lệ thị phần doanh thu trên thị trường quảng cáo di động đạt 25,2%, trong khi thành tích của Google là 19,6%.

eMarketer dự báo rằng tới năm 2014, tương quan giữa hai "gã khổng lồ" Google và Facebook là 23,1%-22,7%, trong đó Google vượt lên còn Facebook bị tụt lại sau.

Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng quảng cáo di động mới chỉ đang chiếm 2,4% trong tổng lượng tiền mà các nhà làm marketing tại Mỹ bỏ ra trong năm nay.

Đến năm 2016, quảng cáo di động được kỳ vọng sẽ chiếm 11% trong tổng số tiền chi tiền cho lĩnh vực quảng cáo nói chung.

Nguồn Chiến lược Marketing