Hành trình đầy cảm hứng của Let's On Air 2016

Một hành trình dài, một hành trình đầy cảm hứng của Let’s On Air 2016 – một chương trình được tổ chức bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications và được đồng hành bởi nhãn hàng Snack Khoai Tây Poca – Công Ty TNHH Thực Phẩm PepsiCo Việt Nam, cùng hàng loạt những hoạt động, sự kiện tạo nên dấu ấn khó phai đối với các bạn trẻ.

“Giữa dòng dư luận – Bạn dám khác biệt?” – đó là khi người trẻ trong tâm thế vững vàng và không dễ dàng bị nhấn chìm bởi những tạp âm xung quanh. Hãy cùng nhìn lại chặng đường dài đầy cảm hứng ấy của Let’s On Air 2016!

Những ngày đầu

Có thể nói rằng, Let’s On Air 2016 đã dấy lên những trăn trở, những khát khao thể hiện quan điểm của các bạn ngay từ những ngày đầu tiên. Những viên gạch đặt nền móng cho Let’s On Air 2016 chính là những băn khoăn, trăn trở của những người trẻ với xã hội thông tin nhiễu nhương như hiện tại.

Từ những ngày đầu tiên, Let’s On Air 2016 đã tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn thể hiện quan điểm, chính kiến của mình giữa dòng chảy hỗn độn của dư luận. Cuộc thi Let’s On Air 2016 nằm trong khuôn khổ chương trình đã thu hút sự quan tâm tham gia của các bạn trẻ đến từ 121 trường Đại học, Cao đẳng, và các trường THPT trên toàn quốc.

Talkshow “Kích hoạt tư duy phản biện” - phản biện là cần thiết

Với nội dung thú ví chứa đựng cả kinh nghiệm và kiến thức được truyền tải bởi 3 vị diễn giả khách mời vui tính: Nhà văn trẻ Ploy Ngọc Bích, Nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch, Diễn gải Lê Đình Hiếu. Đây là dịp để các bạn đưa ra các góc nhìn “mở” hơn về các vấn đề thực trạng trong xã hội hiện đại khi dư luận trở nên xô bồ hơn bao giờ hết; đồng thời có một định nghĩa khái quát nhất cho “tư duy phản biện” – không chỉ dừng lại ở việc phản biện với mọi người xung quanh mà còn là phản biện với chính bản thân để đưa ra những góc nhìn đa chiều và đúng đắn.

Đa phần giới trẻ ngày nay vẫn chưa được trang bị hành trang cần thiết – tư duy phản biện. Hiểu được trăn trở ấy, Let’s On Air 2016 đã mang đến các bạn trẻ một đêm talkshow với tên gọi “Kích hoạt tư duy phản biện” đầy gợi mở và độc đáo. Thật sự lan toả khi đêm talkshow đã thu hút sự tham gia của hơn 800 học sinh – sinh viên đến từ 26 trường Đại học, Cao đẳng, và các trường THPT trên toàn thành phố.

Gala Let’s On Air 2016 – những tác phẩm xuất sắc được vinh danh

Có thể nói rằng, “Giữa dòng dư luận – Bạn dám khác biệt” là một chủ đề khá mới lạ và có phần hóc búa, nhưng với sức sáng tạo không ngơi nghỉ, các bạn thi sinh đã mang đến những tác phẩm nói lên quan điểm của mình thật ấn tượng và đầy khác biệt.

Với sự thu hút của hơn 500 bạn tham gia, đêm Gala Let’s On Air 2016 đã tôn vinh sự khác biệt của những tác phẩm xuất sắc ở cả ba hạng mục. Mỗi tác phẩm mang những màu sắc riêng, đầy ấn tượng và . Đồng thời qua các tác phẩm ấy là những thông điệp, những giá trị mà các bạn thí sinh cũng như Ban tổ chức chương trình muốn gửi gắm đến người trẻ hiện nay.

Những tác phẩm đoạt giải được vinh danh trong đêm Gala

Hạng mục Phim ngắn:

  • Giải Nhất: 1/3 cuộc đời – Xưởng Xẩm
  • Giải Nhì: Khi lên xanh khi xuống xám – FleX
  • Giải Ba: Replay – Râu Production
  • Giải Bình chọn: Mình thích thì mình làm thôi – Forever Friend
  • Giải Sáng tạo: The Game - Lê Thanh Tân

Hạng mục Poster:

  • Giải Nhất: Tôi là ai? Tôi sẽ làm gì? – Vũ Duy
  • Giả Nhì: Sáng suốt, yêu thương, bảo vệ – Lê Ngọc Minh Thái
  • Giải bình chọn: Tôi là ai? Tôi sẽ làm gì? – Vũ Duy

Hạng mục Bài viết:

  • Giải Nhất: Giữa dòng dư luận - Tiếng nói trẻ ở đâu? – Mai Tuấn Kiệt
  • Giả Nhì: Những con ốc câm – Huỳnh Đặng Minh Hân
  • Giải Ba: Giữa dòng dư luận, tôi chọn nghe theo chính mình – Nguyễn Huỳnh Song Thi

Khi sự khác biệt cất lên tiếng nói

Anh Lưu Bách Thắng – Trưởng Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications chia sẻ: “Trong những tác phẩm, mọi người đều đặt niềm tin và tình yêu vào nó. Và nhìn thấy những tác phẩm của mình được vinh danh thật sự là một cảm giác rất tuyệt vời. Đó là lúc các bạn vượt qua nỗi sợ, vượt qua những rào cản để nói lên suy nghĩ, quan điểm của mình của mình. Có thể bên ngoài bạn là một người rụt rè, nhút nhát, nhưng khi đến với Let’s On Air, bạn sẽ được là chính bạn. Và những quan điểm của bạn sẽ luôn được chúng tôi tôn trọng và lắng nghe. Đó là những điều tuyệt vời nhất tại đây”. Những lời chia sẻ đầy tâm huyết ấy dường như cũng chính là những giá trị mà Let’s On Air muốn mang đến sinh viên - một môi trường tự do thể hiện quan điểm của chính bạn.

Những thí sinh với những tác phẩm xuất sắc nhất được vinh danh trong đêm Gala đã thể hiện những trăn trở, những mong muốn của mình. Tuy ở ba hạng mục mang những màu sắc khác nhau nhưng dường như có chung một điểm giao: những tác phẩm đều xuất phát từ những lần rất tình cờ; nhưng chính những lần vô tình băn khoăn về những thực trạng đang diễn ra trong xã hội đã thôi thúc các bạn tìm đến cuộc thi Let’s On Air 2016 để nói lên những quan điểm của mình.

Giá trị của Let’s On Air 2016 nói riêng và Let’s On Air nói chung “sẽ mãi mãi được vun đắp, để trở thành một thương hiệu không chỉ của Nhóm Truyền thông Sinh viên mà còn là một chương trình của toàn sinh viên”. “Giữa dòng dư luận – Bạn dám khác biệt?” – đó là khi người trẻ trong tâm thế vững vàng để lắng nghe bản thân giữa những luồng chảy xô bồ, đa chiều của dư luận. Hãy bỏ qua những tạp âm xung quanh, tập trung, lắng nghe và phản biện với những luồng chảy của thông tin để có một góc nhìn đa chiều và gợi mở hơn cho bản thân.

Anh Thi
Nguồn uehenter.com