PepsiCo đặt mục tiêu mới về giảm lượng đường trong đồ uống

Công ty thực phẩm và thức uống đa quốc gia PepsiCo Inc vừa đặt mục tiêu giảm lượng đường trong các đồ uống do công ty này sản xuất trên toàn thế giới.

Động thái trên là một trong rất nhiều mục tiêu của PepsiCo nhằm hạn chế các vấn đề từ béo phì cho đến biến đổi khí hậu.

Kế hoạch này, được công bố vào ngày 17/10, cho biết tới năm 2025 ít nhất 2/3 các sản phẩm đồ uống của PepsiCo sẽ có lượng đường chỉ tương đương 100 calo hoặc ít hơn trong 12 oz (1 oz =29,57 ml) thức uống, tăng so với mức khoảng 2/5 số sản phẩm hiện tại.

Ảnh minh họa: bandt.com.au.

Động thái trên nằm trong chiến lược của PepsiCo nhằm đưa ra thị trường nhiều hơn nữa các sản phẩm đồ uống có lượng calo thấp hoặc bằng 0 và thay đổi công thức của các sản phẩm hiện có.

PepsiCo và hãng đối thủ Coca-Cola ngày càng chịu sức ép lớn từ các chuyên gia sức khỏe và các chính phủ, khi cho rằng các công ty sản xuất đồ uống này chính là nguyên nhân dẫn tới bệnh béo phì và tiểu đường mà nhiều người đang mắc phải.

Mục tiêu mới nhất vừa được PepsiCo đề ra được cho là mang nhiều tham vọng hơn mục tiêu trước đó là giảm 25% lượng đường trong một số sản phẩm đồ uống nhất định tại một số thị trường xác định tới năm 2020.

Nguồn VietnamPlus