Nhân viên Starbucks được phép tự sáng tạo đồ uống mới

Các barista của Starbucks được khuyến khích tự sáng tạo đồ uống mới để phục vụ khách tại cửa hàng của mình vào cuối tuần.

Starbucks vốn nổi tiếng với “thực đơn kín” được tạo ra bởi chính khách hàng và barista (nhân viên pha chế) của họ. Hãng này cho phép cả khách hàng tự pha trộn nguyên liệu theo cách của riêng mình. Cụ thể, khách hàng có thể gọi một ly caramel macchiato với sốt dâu rừng hoặc trà chanh với kem tươi.

Dù đôi khi thức uống không đạt chuẩn, nhưng một số người đã sáng tạo thành công. Hãng cà phê lớn nhất thế giới khuyến khích khách hàng tự thử nghiệm như thế này và thậm chí đã đưa vài món vào thực đơn chính thức để phục vụ trong một số dịp.

Theo Business Insider, mới đây, Starbucks mạnh dạn tung ra chương trình khuyến khích các barista tự sáng tạo đồ uống của riêng mình và phục vụ vào cuối tuần. Chiến lược khôn ngoan này có thể sẽ giúp Starbucks tạo tiếng vang lớn. Hãng này thậm chí sẽ đưa các món theo mùa đó vào menu chính thức.

Từ ngày 20 đến 23/10, chuỗi cửa hàng Starbucks đã bắt đầu đưa món mới của các barista địa phương tự sáng tạo vào thực đơn. Đây là lần thứ 2 trong tháng Starbucks tung ra chương trình này. Được đặt tên là Barista Originals, những món này được làm từ nguyên liệu có sẵn trong cửa hàng, thậm chí không hạn chế với các nguyên liệu bên ngoài.

Starbucks cho phép khách hàng tự pha trộn nguyên liệu theo cách của riêng mình. Ảnh: Bloomberg.

“Vào đầu mùa, những hương vị liên quan tới mùa thu nhận được nhiều quan tâm, đặc biệt sau khi chúng tôi giới liệu sữa hạnh nhân Starbucks”, Sarah Spencer, Giám đốc Marketing của Starbucks cho biết.

Theo vị này, hãng muốn đi sâu vào nghệ thuật pha chế bằng cách cho nhân viên cơ hội tạo ra công thức đồ uống mới lấy cảm hứng từ mùa thu và chia sẻ với khách hàng tại cửa hàng của họ.

Những thực đơn kín nhưng lại không quá “giấu diếm” mang lại cho khách hàng cảm giác mình là người trong cuộc. Việc nhân viên pha chế có thể tự sáng tạo công thức mới dùng nguyên liệu sẵn mang lại nhiều lợi ích cho Starbucks.

Ngoài lợi ích ngắn hạn là có thêm nhiều khách hàng tới thử đồ uống mới, việc này còn củng cố hình ảnh cho Starbucks, cho thấy hãng này sẵn sàng làm mọi thứ để chiều lòng khách hàng. Thay vì chỉ đặt một ly cà phê đơn giản, khách hàng có thể gọi một ly đồ uống được pha chế riêng biệt. Những món mới khách hàng đặc biệt yêu thích sẽ được đưa vào thực đơn của chuỗi Starbucks trong khu vực hoặc trên cả nước.

Hoài Thu
Nguồn BizLive