Lần đầu tiên trong lịch sử, số lượt truy cập Internet qua mobile đã vượt mặt desktop

Lần đầu tiên trong vòng 7 năm qua, lượng người truy cập internet thông qua các thiết bị di động đã nhiều hơn số lượng người truy cập thông qua máy tính cá nhân.

Theo PhoneArena, thông tin nói trên đã được hãng nghiên cứu thị trường StatCounter xác nhận, sau khi phân tích hành vi và thói quen của người dùng khi lướt web, trong vòng 7 năm qua.

Cách tính của StatCounter là thống kê lượng người truy cập internet toàn cầu, dựa trên 15 tỉ lượt xem các trang web mỗi tháng từ hơn 2,5 triệu trang web khác nhau.

StatCounter cho rằng, giai đoạn năm 2014 trở về sau là thời điểm di động bắt đầu bùng nổ, và thói quen người dùng internet cũng đã dần chuyển hướng, và không còn gò bó trước việc truy cập internet chỉ bằng máy tính cá nhân.

Thống kê việc truy cập internet qua di động và máy tính cá nhân được StatCounter nghiên cứu từ tháng 10.2009 đến tháng 10.2016. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, dựa vào các số liệu thống kê thì StatCounter cho biết hầu như ai đã từng sử dụng smartphone đều sẽ lướt web trên thiết bị này. Ước tính, hiện 51,3% lưu lượng truy cập internet là thông qua các thiết bị di động (smartphone và tablet) và chính thức vượt qua phương thức truy cập internet truyền thống từ máy tính cá nhân (máy tính để bàn, laptop) khi đang nắm giữ 48,7%.

StatCounter cho biết thêm, châu Á và những thị trường mới nổi cũng là những nơi có lượng người dùng truy cập internet qua di động cao nhất. Đáng lưu ý, tại Mỹ (nơi internet rất phát triển) thì 58% lượng truy cập internet vẫn là từ máy tính cá nhân, 42% còn lại là dùng di động để lướt web.

Thông tin mà StatCounter đưa ra được đánh giá là rất hữu ích cho các nhà nghiên cứu thị trường di động, đặc biệt là những đơn vị quảng cáo trực tuyến vì họ có thể biết được rằng thói quen lướt web trên di động sẽ là một xu hướng sẽ dần được ưa chuộng hơn trong thời gian tới.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên