Smartphone trong tương lai của Lenovo sẽ dùng thương hiệu Moto

Thương hiệu Moto sẽ là tên gọi chung mà Lenovo định hướng phát triển ở thị trường di động trong thời gian tới, sau 3 năm mua lại bộ phận di động Motorola Mobility từ Google.

Theo Neowin, Lenovo dự tính sẽ khai tử cả thương hiệu smartphone Lenovo của mình, để tập trung phát triển tên gọi thương hiệu Moto. Đây sẽ là thương hiệu mà Lenovo muốn hợp nhất sau khi thâu tóm bộ phận di động Motorola Mobility.

Lenovo đã mua lại Motorola Mobility của Google trong năm 2014. Motorola từng là đại diện cho đỉnh cao của công nghệ không dây. Công ty đã phát minh ra điện thoại di động với những sản phẩm tên tuổi như chiếc điện thoại nắp gập Razr siêu mỏng, hay DynaTAC dành cho người cao tuổi.

Trong thời gian tới Lenovo sẽ đẩy mạnh thương hiệu smartphone Moto. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, thời gian đã thay đổi với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các công ty như Apple hay Samsung khiến Motorola phải bán mình cho Google vào năm 2012, trước khi được bán tiếp cho Lenovo 2 năm sau đó.

Một điều lưu ý là tên Motorola sẽ không hoàn toàn biến mất khi nó tồn tại như là một bộ phận doanh nghiệp của Lenovo. Ngoài ra, logo M “cánh dơi” mang tính biểu tượng vẫn sẽ được sử dụng trên các dòng smartphone Moto.

Theo các chuyên gia phân tích, nhiều năm qua Lenovo đã thất bại ở thị trường châu Âu khi muốn thuyết phục người dùng quen với thương hiệu Lenovo. Vì vậy, việc chọn tên thương hiệu smartphone hợp nhất là Moto sẽ giúp Lenovo dễ tiếp cận người dùng hơn.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên