DesignBold: Truyền thông trong tương lai chính là cảm xúc từ hình ảnh

Không chỉ là một công cụ thiết kế đơn giản, DesignBold đang hỗ trợ cả việc làm nội dung để người dùng có được một sản phẩm hoàn chỉnh nhất.

DesignBold là một nền tảng giúp người dùng có thể tạo ra mọi nội dung hình ảnh từ bài post trên mạng xã hội đến cả những tài liệu in ấn dài nhiều trang mà không cần đến những phần mềm phức tạp như Illustrator, Photoshop...

Trên thực tế việc sử dụng DesignBold để tạo ra các nội dung thiết kế khá đơn giản. Mọi thao tác đều có thể thực hiện bằng việc kéo thả, bấm đúp chuột để điều chỉnh. Mọi kỹ năng sử dụng phần mềm thiết kế đều không cần thiết và rất nhanh chóng có được sản phẩm.

Designbold chưa muốn ưu tiên phát triển các ứng dụng di động, bời vì đối với những người thiết kế thực sự, họ muốn có một giao diện làm việc rộng rãi. Màn hình điện thoại chỉ có thể đáp ứng yêu cầu nhanh, nhưng để có thể tạo ra một sản phẩm in ấn với chất lượng cao, họ không thể hoàn thành trên điện thoại.

Startup này hiện đã kiếm được 3 tỷ đồng trong gần 2 tuần.

Bên cạnh đó với những người làm thiết kế, cũng có nhiều cơ hội hơn kiếm tiền từ các sáng tạo của mình. DesignBold đang hoàn thiện để đưa ra hệ thống chia sẻ doanh thu và chia sẻ nhu cầu thiết kế. Dựa trên một thiết kế có sẵn, nếu khách hàng không có thời gian thì họ có thể đưa ra một yêu cầu để một người thiết kế có thể tham gia. Toàn bộ các tài nguyên và công cụ thực hiện sẽ nằm trên hệ thống.

Mỗi sản phẩm thiết kế này lại có thể được dùng lại. Nếu người thiết kế không có nhu cầu giữ toàn bộ thiết kế của mình thì có thể đưa lên hệ thống để những khách hàng có nhu cầu tiếp theo có thể sử dụng lại hoặc thêm những chỉnh sửa nhỏ để thiết kế đó tiếp tục tạo ra lợi nhuận.

Theo anh Đinh Viết Hùng, người sáng lập của DesignBold, ngoài vấn đề chất lượng thiết kế thì nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp hiện nay đó là nội dung của các thiết kế như từ ngữ hay thông điệp truyền đạt. Đây là điều mà DesignBold hướng đến.

Mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đều cần đến 2 vị trí: người làm marketing và người làm thiết kế. Công việc mà DesignBold làm là giúp người dùng có thể có được cả 2 vị trí này với chi phí thấp nhất.

Giao diện của DesignBold rất đơn giản, chỉ cần kéo và thả.

Khi dữ liệu của thiết kế đủ lớn, DesignBold sẽ đưa vào sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI). AI có nhiều mức độ khác nhau và trong thiết kế hiện nay đang là một điều rất thú vị. Tiêu biểu là ứng dụng chỉnh sửa ảnh Prisma đã có khả năng học được phong cách của các trường phái tranh cổ điển để làm cho một bức ảnh chụp từ điện thoại mang phong cách như vậy.

DesignBold trong tương lai cũng có thể học được những điều đơn giản trong thiết kế như màu sắc hay hình ảnh biểu trưng của doanh nghiệp. Như vậy nếu doanh nghiệp sử dụng Design Bold trong thiết kế, hệ thống sẽ nhận biết được họ làm trong ngành hàng nào, lúc đó sẽ gợi ý khách hàng những thiết kế hiệu quả nhất cho sản phẩm của họ. Như vậy ngoài thiết kế hình ảnh, DesignBold còn đưa ra các mẫu quảng cáo tốt, hiệu quả và dùng nội dung nào để hiệu quả cao nhất. Đó là thứ chỉ DesignBold làm tốt hơn một nhà thiết kế hình ảnh bình thường.

“Go Global” vì Việt Nam không có bản quyền?

Trong những ngày đầu tiên hoạt động của DesignBold, doanh thu chủ yếu đến từ thị trường quốc tế. Theo anh Hùng: “Khó khăn lớn nhất với Design Bold là bản quyền hình ảnh. Ở Việt Nam hiện nay bản quyền hình ảnh thậm chí còn không có. Đây cũng là một lý do ngành công nghiệp sáng tạo của Việt Nam bị kìm hãm. Trước đây bạn tôi đã thử với bản quyền âm nhạc, anh ta đã chi ra 30 tỷ để thu về 40 triệu. Có thể đó là một nỗ lực lớn mà chưa đạt được nhưng đó là cố gắng đầu tiên để đưa vấn đề bản quyền vào triển khai thực tế”.

Đinh Viết Hùng

Anh Đinh Viết Hùng, người sáng lập DesignBold.

DesignBold hiện đang sử dụng toàn bộ các hình ảnh có bản quyền nước ngoài. File in ấn có chất lượng cao nhất được thực hiện xuất từ máy chủ và khách hàng chỉ nhận được file sử dụng ngay cho mục đích in ấn hoặc đăng tải.

Nhưng trên thực tế, không quá khó để nhận ra cơ hội của những sản phẩm tương tự DesignBold hiện nay. Với sự phát triển của mạng xã hội, ngoài Facebook còn có Snapchat hay Instagram kéo theo nhu cầu đăng tải hình ảnh của người dùng ngày một lớn hơn. Không chỉ ở người dùng cá nhân mà còn cả các doanh nghiệp hay thương hiệu lớn.

Anh Hùng cho biết: “DesignBold không dừng lại ở 1 công cụ thiết kế đồ họa thông thường, chúng tôi là nền tảng kết nối các Designer, Marketer, truyền thông xã hội tạo ra những đột phá và mới mẻ trong giao tiếp bằng hình ảnh (Visual Communication). Tôi nghĩ, tương lai của truyền thông chính là truyền thông cảm xúc, và hình ảnh là chất liệu của cảm xúc”.

Một điều mang lại thành công cho sản phẩm chính là thời điểm xuất hiện. Các sản phẩm hỗ trợ thiết kế cho người dùng mới chỉ xuất hiện trên thị trường khoảng 1, 2 năm trở lại đây, khi mà nhu cầu của người dùng tăng lên. Thị trường đang là rất lớn, kể cả khi có thêm nhiều sản phẩm nữa, nhu cầu của người dùng vẫn đủ lớn cho từng sản phẩm.

Việt Khôi
Nguồn BizLive