Viral marketing: 18 góc nhìn từ các chuyên gia

Lần đầu tiên có một cuốn sách tập hợp được những góc nhìn đa dạng từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông sáng tạo về từ khóa “Viral”.

Viral Marketing là cụm từ rất quen thuộc trong thời đại kỷ nguyên của digital mà hầu như ai làm Marketing hay đang học về Marketing cũng nghe qua. Nhưng trong cuộc săn hái thứ “quả ngọt trên cành cao” ấy, không phải ai cũng thành công. Làm thế nào để một chiến dịch “go viral”? Đánh giá ra sao cho một dự án viral thành công? Có phải cứ viral là đạt được mục tiêu tiếp thị?

18 bài viết với 18 cách tiếp cận khác nhau từ các tác giả chuyên môn trong GAM7 Book 03 Viral – Lan truyền sẽ giúp các Marketer có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về thuật ngữ thời thượng này. Từ góc nhìn của người làm Brand lên chiến lược truyền thông thương hiệu, hay góc nhìn của Agency thực hiện chiến dịch viral cho đến góc nhìn của người dùng tiếp cận với những nội dung khiến họ tự động chia sẻ,… bức tranh toàn cảnh về Viral chưa bao giờ lại trở nên gần gũi và trực quan đến thế.

GAM7 Viral là cuốn sách đầu tiên tập hợp được những góc nhìn đa dạng khác nhau từ các chuyên gia đầu ngành về từ khóa “Viral”.

Mở đầu cuốn sách, bài viết của tác giả Phạm Minh Toàn - CEO Time Univesal chỉ ra những điều cơ bản về Viral Marketing mà bất cứ Marketer nào cũng cần nắm rõ, cách phân biệt Viral và Word of Mouth, và một số lưu ý cho các Marketer khi thực hiện Viral campaign. Là một Marketer, bạn nhất định phải hiểu và bỏ túi những bí quyết này!

Trong cuộc trò chuyện với GAM7, tác giả Nguyễn Hữu Minh Thy, nữ Creative Director của Richard Moore Associates với những trải nghiệm trong hoạt động tư vấn thương hiệu sẽ mang tới những góc nhìn thực tế về Marketing và Design.

Được biết đến là một trong những nhãn hàng tiên phong trong triển khai các chiến dịch Viral Clip vào dịp Tết tại Việt Nam, Neptune liên tục gặt hái thành công từ 2010 đến nay. Dưới góc nhìn của client đã từng thực hiện thành công nhiều Viral campaign, anh Trần Quốc Hiệp – Brand Manager của CALOFIC, công ty sở hữu các thương hiệu Neptune, Simply, Meizan… sẽ hé lộ cho bạn những câu chuyện phía sau viral, hiệu quả về kinh doanh mà viral mang lại cho nhãn hàng.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao chúng ta bấm nút like? Hoặc tại sao khách hàng của chúng ta like? Động cơ chia sẻ của họ là gì? Tác giả Hồ Công Hoài Phương, Planning Director của Dentsu One sẽ cho bạn thấy những sự thật ngầm hiểu về hành vi của đối tượng mục tiêu mà bất kỳ Marketer nào cũng cần phải nắm rõ khi bắt đầu một chiến dịch Marketing.

Tác giả Hồ Công Hoài Phương với bài viết về những sự thật ngầm hiểu cơ bản mà bất kỳ Marketer nào cũng cần nắm rõ khi bắt đầu một chiến dịch lan truyền.

Vẫn giọng điệu hài hước xen chút tưng tửng, tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn nói về câu chuyện “Người nông dân trước áp lực nuôi cấy virus” ở một góc nhìn đầy mới mẻ, bất ngờ và thuyết phục với cú chốt: “Muốn tạo viral, phải có virus!”

Cũng trong chuyên mục Communications, “Chiến dịch viral và bài toán chi phí” của tác giả Phan Hải, Co-founder & Managing Director của Xanh Creative Agency là một cách tiếp cận hữu ích cho các Marketer khi phải giải bài toán về chi phí và hiệu quả lan truyền trong môi trường digital nhiều thách thức.

Một trong những chiến dịch Marketing tạo nhiều cảm hứng nhất dịp Tết 2016 vừa qua phải kể đến phim ngắn “Mầm lộc an lành” của Vinasoy. Được chia sẻ dưới góc nhìn của agency thực hiện chiến dịch, bài viết “Marketing mùa lễ hội – cần một chuẩn mực mới cho sự khác biệt” sẽ giúp các Marketer có cái nhìn trực quan nhất về cách khai thác các yếu tố của thương hiệu một cách khác biệt để chạm tới cảm xúc của khách hàng.

Bài viết từ TPG – agency thực hiện chiến dịch “Vinasoy – Mầm lộc an lành.

Các dự án do RIO Agency thực hiện được giới thiệu trong các số GAM7 luôn là một trong những nội dung đáng mong đợi bởi sự đầu tư và tính chất độc đáo, sáng tạo. Không khiến các độc giả thất vọng, trong số GAM7 03 này, RIO đem đến bộ sản phẩm thiết kế bao bì Nam Trà với phong cách thiết kế hiện đại, kết hợp cùng kỹ thuật minh họa ấn tượng. Góc tiếp cận của một Creative Agency đem đến cái nhìn sâu hơn cho các Marketer về tác động của các yếu tố thẩm mỹ tới hành vi khách hàng.

Nam Trà Project - một dự án giả định do RIO Agency thực hiện.

Không kém phần thú vị, những cách tiếp cận của các tác giả Nguyễn Quang Hiệp, Hoàng Nguyễn, Nguyễn Tiến Huy, RGB… cũng là những bài viết mà các Marketer không thể bỏ qua trong số GAM7 này.

Không chỉ ghi điểm ở nội dung, thiết kế của GAM7 Book no.3 cũng là một lý do khiến các độc giả thêm yêu mến và dành nhiều review tích cực cho cuốn sách. Sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế và nội dung mang đến những trải nghiệm thực sự mới mẻ và ấn tượng cho người đọc. Thiết kế minh họa độc đáo, chỉn chu trong từng chi tiết đã tạo nên một sực hấp dẫn khó cưỡng đối với những bạn đọc say mê cái đẹp.

Bài viết “Cộng Design, một phong cách khác biệt”.

Đúng như cái tên Viral, GAM7 Book No.3 đã tạo nên được một hiệu ứng lan toả mạnh mẽ trên mạng xã hội những ngày qua với hashtag #gam7viral. Những phản hồi tích cực từ phía độc giả chính là minh chứng rõ nét cho những bước tiến mà RIO Creative đã nỗ lực để thực hiện trong thời gian qua. Có thể nói, GAM7 Book No.3 đã vượt xa sứ mệnh của một tạp chí chuyên ngành Marketing và Design, không đơn thuần mở rộng hiểu biết người đọc, đó còn là hành trình đầy trải nghiệm và bất ngờ đợi bạn khám phá!

GAM7 dành tặng cho bạn đọc Brands Vietnam 50 voucher trị giá 20% khi đặt GAM7 Book No.3 Viral – Lan truyền. Voucher chỉ áp dụng cho 50 bạn đăng ký sớm nhất nhập mã code #gam7brandsvietnam.

Nguồn Gam7