Huawei - thương hiệu Android có lợi nhuận cao nhất

Vượt mặt Samsung, Huawei trở thành thương hiệu Android có lợi nhuận lớn nhất quý vừa qua, nhưng họ cần nhiều nỗ lực để giữ vững vị trí.

Inquisitr dẫn thống kê từ Strategy Analytics, công ty nghiên cứu thị trường tại Massachusetts, cho biết Huawei đã vượt mặt Samsung để trở thành nhãn hiệu Android có lợi nhuận cao nhất.

"Chúng tôi dự đoán Huawei đã mang về 200 triệu USD lợi nhuận trong quý III/2016", Neil Mawston - Giám đốc điều hành tại Strategy Analytics nói. "Huawei giành 2% lợi nhuận ngành smartphone thế giới, đứng thứ hai (chỉ sau Apple) và lần đầu tiên trở thành nhãn hàng Android có lợi nhuận cao nhất".

Huawei đã trở thành nhãn hiệu Android có lợi nhuận cao nhất quý vừa qua. Ảnh: Android Authority.

Rõ ràng những vấn đề với Galaxy Note 7 đã ảnh hưởng lớn tới Samsung, tạo điều kiện cho Huawei vượt lên. Theo Los Angeles Times, vụ việc đã tốn của Samsung 5,3 tỷ USD.

Samsung thậm chí không lọt top "Những thương hiệu smartphone đứng đầu về lợi nhuận" trên phạm vi toàn cầu của Strategy Analytics. Các nhãn hàng Trung Quốc Vivo và Oppo đứng lần lượt hạng 3 và 4 trong quý vừa qua. Mỗi thương hiệu ước tính chiếm khoảng 2,2% lợi nhuận thị trường.

Forbes cũng dẫn ra nhiều yếu tố khác hỗ trợ cú bứt tốc của Huawei.

"Hệ thống cung ứng hiệu quả, sản phẩm ổn và chiến lược marketing tốt là những nhân tố chính mang lại lợi nhuận bùng nổ của Huawei", Mawston nói. "Vivo và Oppo cũng có lợi nhuận tốt dựa vào chiến lược giá, cũng như thâm nhập hầu hết thị trường châu Á".

Dù vượt lên, Huawei vẫn cách một trời một vực với Apple, hãng đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Apple đang chiếm đến 91% lợi nhuận của toàn ngành di động trong quý III.

Vẫn còn nhiều khó khăn đợi chờ Huawei phía trước. Ảnh: ItsBX.

Ước tính, Apple thu về 9 tỷ USD chỉ với mảng smartphone trong quý III. "Khả năng tối đa hóa giá bán và giảm thiểu chi phí của Apple là quá ấn tượng, và iPhone tiếp tục là cỗ máy in tiền của họ", Linda Sui - Chủ tịch Strategy Analytics - nói thêm.

Huawei được dự đoán giữ tốt đà trong quý IV. Inquistir chỉ ra chiếc Mate 9 vào đầu tháng 11 sẽ là nhân tố mới, 2 tháng sau vụ thu hồi Note 7. Sản phẩm này nhận nhiều lời khen ngợi từ các mặt báo lớn.

Huawei cũng đang hưởng lợi từ Apple. Quyết định khai tử cổng cắm tai nghe 3,5 mm và bán tai nghe AirPods giá 159 USD đang khiến nhiều người nổi giận.

Tất nhiên, mọi chuyện với Huawei không hề suôn sẻ, dễ dàng. Samsung đang đẩy mạnh doanh số Galaxy S7 và S7 Edge để bù đắp cho Note 7. Báo cáo gần đây cho thấy người dùng vẫn rất tin tưởng thương hiệu này. Đường sẽ còn dài cho Huawei.

Lê Phát
Nguồn Zing News