Quản lý khủng hoảng thời "social"

Gần đây chúng ta đã nghe và thấy nhiều trường hợp các doanh nghiệp hay các cá nhân trở thành tâm điểm của những vụ khủng hoảng về thương hiệu như Tân Hiệp Phát với nước uống có ruồi, Vietcombank với tiền tự bốc hơi hay Masan với nước mắm không thạch tín. Tất cả những sự kiện này có nhiều điểm khởi đầu khác nhau nhưng điều có cùng một điểm chung chính là việc chúng lan rất nhanh trên nền tảng mạng xã hội.

Thực chất chúng ta thấy rằng tần suất của những vụ khủng hoảng kiểu này đang ngày càng dày đặc hơn trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên không phải là vì chúng xảy ra nhiều hơn, mà nguyên nhân là do mạng xã hội ngày càng phát triển hơn, các thông tin được lan tỏa đi nhanh chóng và rộng hơn, các thuật toán của mạng xã hội cũng góp phần đẩy các thông tin dạng này lên cao hơn khiến cho việc khủng hoảng cũng trở nên trầm trọng hơn và tồi tệ một cách nhanh chóng hơn.

Quản lý khủng hoảng ngày nay có thêm một kênh mới là mạng xã hội và các kênh này thì sẽ cần phải có một định hướng và phương thức để xử lý khác biệt so với các kênh truyền thống. Đến với UAN lần này là 2 diễn giả với rất nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý khủng hoảng và họ mang đến những chia sẻ của những người làm trong ngành nghề với nhiều thị phi này từ góc độ của cả agency và client:

Diễn giả khách mời

Anh Đoàn Thái Kiên – CEO YouNet Digital

Đoàn Thái Kiên

15 năm kinh nghiệm về marketing và ngành phần mềm, trong đó có hơn 10 năm kinh nghiệm tại nhiều vị trí quản lý (MD, CDO, CTO) cho nhiều agencies quảng cáo và công ty sản xuất công nghệ bao gồm Golden Communication, Pyramid Consulting, Bliss Interactive, Marketeers Vietnam và Purple Asia.

Anh Kiên có kinh nghiệm quản lý nhiều dự án và nhận nhiều khen ngợi từ cả những thương hiệu nước ngoài như Microsoft, Toyota, Lexus, Nivea, Colgate Palmolive, Schweppes, v.v… và những thương hiệu nội địa như New World Hotel, Caravell Hotel, La Veranda Resort, VinaCapital, VinaLiving, Dragon Capital, PXP, Bibica, v.v… Với kinh nghiệm rộng lớn về việc quản lý các doanh nghiệp với hơn 1.000 nhân viên và doanh thu hơn 15 triệu USD đó, anh Kiên đã được mời trở thành partner và CEO của YouNet Digital.

Chị Bùi Việt Hiền Nhi – Phó Ban Truyền Thông – FPT Telecom

Bùi Việt Hiền Nhi

Phụ trách truyền thông tại FPT Telecom với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, với các vai trò khác nhau tại tòa soạn online và multimedia hàng đầu trong nước. Kinh nghiệm xây dựng truyền thông và PR tại doanh nghiệp quy mô lớn, tập trung hơn 10.000 CBNV, phục vụ khách hàng mass lên đến hàng triệu người, cùng nhiều sản phẩm/dịch vụ đa dạng. Có cơ hội làm việc, nắm bắt và cọ xát với các case study về xử lý khủng hoảng truyền thông, đặc biệt trên kênh mạng xã hội.

Nội dung chương trình

14:30 – 15:00: Ổn định vị trí
15:00 – 15:15: Giới thiệu về group UAN và chương trình
15:15 – 15:40: Crisis Management Landscape tại Việt Nam
15:40 – 16:20: Review các case study về crisis management từ data của social heat
16:20 – 16:40: Break
16:40 – 17:30: Tọa đàm về crisis management
17:30 – 18:00: Q&A
18:00: Kết thúc chương trình

Chương trình được tổ chức bởi group UAN với sự hỗ trợ của các đối tác Cốc Cốc Marketing SchoolBrands Vietnam.

Đăng ký tham dự chương trình tại đây: http://bit.ly/quan-ly-khung-hoang-social

Nguồn Conversion.vn