Cuộc hội tụ của những “bản lĩnh khác biệt”

Sự kiện cuối năm của một tạp chí đầu tư mới đây với chủ đề “Bản lĩnh khác biệt, sải bước thành công” đã diễn ra ấm cúng với sự tham gia của những tên tuổi nổi bật trong giới kinh doanh tại Việt Nam.

Khác với những buổi gặp mặt thông thường của các doanh nhân, sự kiện không phải là nơi chia sẻ ý tưởng kinh doanh hay tình hình thị trường… mà là những câu chuyện đầy cảm hứng trên con đường “sải bước thành công” của mỗi cá nhân.

Tham dự sự kiện có rất nhiều cái tên ấn tượng trong giới doanh nhân như ông Nguyễn Lâm Viên – người đưa thương hiệu mít Việt Nam ra thế giới, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ nhân Saigon Books, ông Phạm Văn Tam – chủ thương hiệu điện tử Asanzo…

Ông Nguyễn Lâm Viên – CEO Vinamit chia sẻ tại sự kiện: Vinamit không chỉ là mặt hàng được người tiêu dùng trong nước yêu thích, mà còn được thị trường nước ngoài ưa chuộng. Ông Viên bộc bạch, thành công tiếp theo mà ông hướng đến là đẩy mạnh hơn nữa đưa sản phẩm ra thế giới để thế giới biết quê hương của mình, và chia sẻ nhiều hơn đến cộng đồng. Để thành công như bây giờ, ít ai biết ý tưởng về một thương hiệu trái cây chế biếnđã từng bị mọi người chê cười. Thế nhưng, không chấp nhận việc trái cây chỉ để ăn tươi, ông đã mở ra một con đường mới cho nông sản Việt Nam. Chính suy nghĩ và bản lĩnh khác biệt này đã giúp ông vượt qua những rào cản trong suy nghĩ người tiêu dùng và thị trường, vươn đến những thành công mới.

Ông Phạm Văn Tam là chủ nhân của thương hiệu điện tử Asanzo. Từ đam mê thuở đầu, ông đang từng bước chinh phục thị trường điện tử vốn cạnh tranh khốc liệt và trước đây hoàn toàn được xem là sân chơi của các thương hiệu ngoại. Ông chia sẻ mục tiêu của Asanzo là tạo nên những sản phẩm chất lượng với giá cả rẻ hơn sản phẩm nước ngoài. Thành công tiếp theo mà Asanzo hướng đến là xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, lần đầu tiên khẳng định chất lượng sản phẩm điện tử Việt trên thị trường thế giới. Điều đáng quý ở doanh nhân này còn thể hiện ở việc ông đang tạo công ăn việc làm cho những người tàn tật và đóng góp cho những hoạt động xã hội.

Xuất phát điểm của ông Nguyễn Tuấn Quỳnh lại khác. Thành công tại các vị trí cấp cao của nhiều tập đoàn, thế nhưng ở tuổi 44, ông quyết định từ bỏ tất cả những lời mời gọi, những cơ hội hấp dẫn khác để thực hiện đam mê của mình, đó là tạo ra giá trị cho tất cả mọi người. Từ bản lĩnh khác biệt này, Saigon Books ra đời để chia sẻ kiến thức cùng các bạn trẻ, người khởi nghiệp và cũng từ đây, ông Quỳnh dành trọn thời gian để mang những kinh nghiệm, kiến thức của bản thân mình truyền đạt lại cho những người trẻ.

Chủ nhân thương hiệu thương mại điện tử Tiki cũng khởi nghiệp với mục tiêu đưa Tiki thành Amazon của Việt Nam. Từ bản lĩnh này, Tiki đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể và trên hết là tạo thuận lợi tối đa cho các khách hàng trong việc mua sắm online.

Ông Shivam Misra – Tổng Giám đốc Diageo Việt Nam cho biết ông rất ấn tượng bởi tài năng và bản lĩnh khác biệt của các doanh nhân Việt Nam. Ngày nay, doanh nhân Việt không chỉ dừng lại ở mục tiêu làm giàu cho riêng bản thân mà còn không ngừng vươn tới những thành công lớn lao hơn cho đất nước, cho cộng đồng và ghi dấu Việt Nam lên bản đồ kinh tế thế giới.

Tinh thần không thỏa hiệp với thành công hiện tại của cộng đồng doanh nhân Việt Nam cũng là cảm hứng cho chiến lược mới của Diageo.

Các doanh nhân cùng chúc mừng và tưởng thưởng cho những thành công mới. Họ cũng là những người đầu tiên trên thế giới trải nghiệm sản phẩm mới đặc biệt của tập đoàn danh tiếng này.

Nguồn Bằng Phương