TS Trần Vinh Dự: “Kiến thức kinh tế là nền tảng để sải bước thành công”

Vừa qua, trong sự kiện gặp mặt doanh nhân thường niên, Tiến sĩ Kinh tế Trần Vinh Dự đã có những chia sẻ chân thành và cởi mở về con đường khởi nghiệp của mình. Tham gia sự kiện còn có rất nhiều gương mặt tiêu biểu, đại diện cho lớp doanh nhân năng động, bản lĩnh và không ngừng dấn bước.

Trần Vinh Dự

Từng tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế (2007) tại ĐH Texas, Austin nhờ sự tài trợ toàn bộ của quỹ học bổng Harvard Yenching, thuộc ĐH Harvard, ông Trần Vinh Dự về Việt Nam với mong muốn cải thiện nền giáo dục nước nhà. Ông hiện là Chủ tịch trung tâm quốc tế của Broward College (Mỹ) tại Việt Nam, CEO của Công ty Tài chính TNK Capital và cổ đông sáng lập của Tập đoàn Giáo dục ISmart Education tại TP HCM.

Tại sự kiện, ông Dự cho rằng xã hội nên khuyến khích bản lĩnh khác biệt, để mọi người có cơ hội phát huy cái riêng của mình, “chứ không phải ai cũng vo tròn như những viên bi với hình dáng, màu sắc, và kích thước giống hệt nhau”. Thành công tiếp theo mà ông hướng đến là tạo ra một sự đột phá mới trong giáo dục và biến giấc mơ du học những tưởng chỉ dành cho những người giàu nhất và ưu tú nhất thành giấc mơ của bất kỳ học sinh nào có quyết tâm.

Ông Dự cũng là nhà nghiên cứu và bình luận thường xuyên xuất hiện tại nhiều tờ báo lớn trong và ngoài nước như Tuổi Trẻ, Saigon Times, Nhịp Cầu Đầu Tư, Doanh Nhân, The Economist (The World in, bản tiếng Việt), VOA Vietnamese, Japan Times...

Ngoài câu chuyện khẳng định bản lĩnh khác biệt của Tiến sĩ Trần Vinh Dự, đêm tiệc của Esquire còn quy tụ rất nhiều những dấu ấn trên hành trình sải bước thành công của nhiều doanh nhân và ngôi sao nổi tiếng Việt Nam.

Với chủ đề “Bản lĩnh khác biệt, sải bước thành công”, sự kiện trở thành nơi thăng hoa của những câu chuyện thành công đến từ tinh thần không ngừng phấn đấu, bản lĩnh khác biệt, vươn tới những thành công mới bằng việc cống hiến cho cộng đồng, và nâng tầm Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Trong không khí hân hoan và tưng bừng, các khách mời đã cùng nhau chúc mừng thành công của sự kiện gặp gỡ doanh nhân.

Tại sự kiện, những khách mời cũng là những người đầu tiên trên thế giới trải nghiệm hương vị mê đắm của loại thức uống mới từ Diageo. Thức uống đẳng cấp này đã trở thành sợi dây liên kết, thắt chặt hơn mối quan hệ của những doanh nhân thành đạt.

Nguồn Bằng Phương