Howard Schultz nói về kết quả bầu cử: “Tôi bị choáng”

Chủ tịch của Starbuck là ông Howard Schultz, người đã lên tiếng ủng hộ bà Hillary Clinton vào tháng 9, đã thể hiện cảm xúc cá nhân về kết quả bầu cử trong một lá thư gửi cho nhân viên vào ngày 9/11.

Trong lá thư được Starbucks chia sẻ, ông Schultz nói rằng ông bị choáng bởi kết quả bầu cử và kêu gọi mọi người hãy quan tâm lẫn nhau.

Trích từ nội dung lá thư đã được đăng trên mạng, ông Schult đã viết: “Là những công dân nước Mỹ, chúng ta phải tôn trọng tiến trình dân chủ. Chúng ta có tổng thống mới đắc cử và trách nhiệm của những công dân chúng ta là trao cho ông ấy cơ hội lãnh đạo thật tốt và hàn gắn đất nước.”

Trong một thông điệp mang tên “Lời hứa của nước Mỹ”, những suy nghĩ, nằm ngoài nội dung lá thư, được chia sẻ vào Chủ Nhật, 2 ngày trước cuộc bầu cử, ông Schultz đã viết: “Tôi thức dậy sáng nay và cảm thấy một chút băng khoăn cho cuộc bầu cử vào Thứ Ba. Bất kể kết quả thế nào đi nữa, đất nước của chúng sẽ bị chia rẽ.”

Ảnh: VCG / Getty Images.

Dưới đây là toàn bộ nội dung lá thư ông Schultz đã gửi:

Đồng nghiệp thân mến,

Cũng như rất nhiều người các bạn, tối qua tôi đã theo dõi cuộc bầu cử với gia đình và bạn bè. Và cũng giống với nhiều đồng hương người Mỹ, cả Đảng Dân Chủ lẫn Cộng Hòa, tôi bị choáng.

Chúng ta không thể biết yếu tố cụ thể nào sẽ tác động lên đất nước của mình và lên toàn thế giới. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ vượt qua những mâu thuẫn và chia cắt của mùa bầu cử chưa từng có như thế này.

Là những công dân nước Mỹ, chúng ta phải tôn trọng tiến trình dân chủ. Chúng ta có tổng thống mới đắc cử và trách nhiệm của những công dân chúng ta là trao cho ông ấy cơ hội để lãnh đạo thật tốt và hàn gắn đất nước.

Cho dù bạn hài lòng hay thất vọng với kết quả, mỗi chúng đều có một lựa chọn. Ngày hôm nay và mỗi ngày khác, chúng ta đều có một lựa chọn về cách chúng ta sẽ cư xử thế nào với những người trong gia đình, với hàng xóm và tất nhiên là với những người trong cửa hàng của chúng ta.

Chúng ta có thể chọn sự ân cần và lạc quan để đối mặt với những thử thách trong ngày. Chúng ta có thể chọn sự tôn trọng để lắng nghe, để thấu hiểu và để hành động. Chúng ta cũng có thể chọn cách sống với giá trị đã tồn tại trong mỗi người chúng ta, và tôn trọng cam kết của mình để nuôi dưỡng tinh thần của nhân loại bằng tình yêu, và gửi đến cho mỗi người trong cửa hàng một nơi tiếp đón đầy lạc quan.

Hôm nay, tôi đặt lòng tin ở các bạn, và tôi tin tất cả những điều tốt đẹp ở đất nước này. Chúng ta hãy quan tâm lẫn nhau, chăm sóc những người trong cuộc sống của mình. Tôi tin rằng mỗi người chúng ta sẽ tìm thấy những bản chất tốt nhất để tiếp sức cho đất nước để bước vào một tương lai mà tất cả chúng ta xứng đáng có được. Là đồng nghiệp, là công dân nước Mỹ, sự đoàn kết chính là nơi sức mạnh tập thể của chúng ta ẩn nấp.

Tôi rất tự hào khi trở thành đồng nghiệp của các bạn.

Hãy tiến lên,

Howard.

Kim Huy / Brands Vietnamn
Nguồn Jessica Wohl / AdAge