Trung Nguyên “xuống đường” vì lợi ích người tiêu dùng và thương hiệu Việt Nam

Năm 2012, nền kinh tế nước ta đang đối mặt với cơn bão suy thoái kinh tế to lớn, khiến cho hàng chục ngàn doanh nghiệp rơi vào cảnh phá sản hoặc bắt buộc phải tạm ngừng hoạt động kinh doanh, hàng triệu người dân rơi vào cảnh thất nghiệp, cuộc sống khó khăn trăm bề. Song song với việc đối mặt khủng hoảng, đất nước mà đặc biệt là doanh nghiệp còn đứng trước thách thức ngày một to lớn hơn, khi từ vài năm gần đây mà đặc biệt là vào cuối năm 2012, nhiều thương hiệu toàn cầu dồn dập đổ bộ vào Việt Nam biến thị trường nội địa trở thành thị trường toàn cầu, chính thức tạo nên một cuộc chiến mới trong thương trường: cuộc chiến mà doanh nghiệp Việt bắt buộc phải thay đổi và tìm ra con đường để không những trụ vững được khi đối đầu với các thương hiệu toàn cầu mà còn vượt và thắng đối thủ ngay trên “sân nhà”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên cùng đại diện NPP quận 1 và các chiến binh Trung Nguyên tại Nhà phân phối Quận 1

Những thương hiệu Việt tiêu biểu sẽ giành được chiến thắng trong cuộc chiến với các thương hiệu toàn cầu ngay tại “sân nhà” khi có sự nhận thức ngày càng thông minh và yêu cầu ngày càng cao trong việc lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng Việt Nam, sự ủng hộ của giới truyền thông và cơ quan nhà nước, đặc biệt là sự nỗ lực và quyết tâm của Doanh nghiệp Việt Nam đồng lòng lòng sức với nhau tạo thành khối đoàn kết vững chắc.

Trung Nguyên đã từng tiên phong phát động và có nhiều phát kiến tổ chức các chương trình ý nghĩa và cho đến nay, những chương trình ấy đã có sức lan tỏa rất lớn và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng cũng như giới truyền thông như chương trình “Sáng tạo vì thương hiệu Việt” năm 2003, “Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” năm 2003, thành lập Quỹ “Khơi nguồn sáng tạo” hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2005, Khởi động diễn đàn “Nước Việt ta nhỏ hay không nhỏ” & ngày “Ngày hành động vì nước Việt vĩ đại” năm 2005 cùng nhiều chương trình khác đồng hành với TW Đoàn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, kiến quốc…

Gần đây nhất, Trung Nguyên cùng với Trung Ương Đoàn đã ký kết xây dựng chương trình Xây dựng thế hệ trẻ Sáng tạo vì Khát Vọng Việt, khởi động chương trình tặng 100 triệu cuốn sách khởi nghiệp sáng tạo cho 23 triệu thanh niên Việt Nam - sự kiện chính thức cho chuỗi hoạt động trong giai đoạn mới (2012 – 2017), thông qua ly cà phê Trung Nguyên mong muốn các bạn trẻ sẽ thay đổi Tâm thế vươn lên trong nghịch cảnh dù thiên tạo hay nhân tạo, không cam chịu, không chấp nhận, không đầu hàng. Chương trình tặng sách còn được kết hợp cùng sự kiện “Cùng Trung Nguyên tôi chúc Việt Nam” mừng xuân Quý Tỵ, diễn ra đến hết ngày 14/03/2012 nhằm kêu gọi tinh thần khát vọng lớn trong khởi nghiệp kiến quốc của thế hệ trẻ để thay đổi đời mình và vì một Việt Nam khát vọng, sáng tạo, yêu thương và thịnh vượng.

Lâu nay, cứ đầu tháng 12, Trung Nguyên lại tổ chức “Ngày hội bán hàng truyền thống”, đưa anh chị em nhân viên khối văn phòng ra thị trường cùng với các “chiến binh” nhân viên bán hàng tiếp cận trực tiếp với khách hàng và người tiêu dùng. Chương trình thể hiện quyết tâm, sự nỗ lực và sự đồng lòng cao độ của tập thể Trung Nguyên vì khát vọng trở thành thương hiệu Việt sẽ chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và vươn đến toàn cầu. Vì vậy “Ngày hội bán hàng” sẽ giúp các anh chị em khối văn phòng hiểu rõ hơn công việc của các chiến binh ngoài thị trường, là cơ hội để “hậu phương” cọ xát thực tế, sáng tạo ra những công cụ, phương thức, chính sách hỗ trợ “tiền tuyến” kinh doanh hiệu quả & đột phá; đồng thời hiểu rõ hơn nhu cầu cũng như tâm tư, nguyện vọng của khách hàng & người tiêu dùng để hướng đến phát triển sản phẩm kèm với chất lượng dịch vụ ngày càng ưu việt. Trên tinh thần đó, ngày hội bán hàng năm nay diễn ra trong 3 ngày 6, 7 và 8/12/2012 đã thu hút hàng nghìn nhân viên Trung Nguyên trên toàn quốc tham gia.

Đặc biệt vào sáng ngày 7/12/2012, các tiểu thương chợ Bến Thành hết sức bất ngờ khi thấy “sếp” Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ cùng với anh em chiến binh tiếp thị tận tay người tiêu dùng. Theo thông tin ban đầu từ khối kinh doanh, doanh thu của ngày bán hàng đầu tiên đã vượt mức đạt 200% chỉ tiêu. Tại các điểm bán, các chiến binh Trung Nguyên cũng đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới với bao bì mới ra mắt trong năm vừa qua đến người tiêu dùng như G7 Cappucino, Passiona, Cà phê tươi…Trung Nguyên cũng là doanh nghiệp tiêu biểu trong nhiều năm qua đạt mức tăng trưởng hơn 50% mỗi năm và sản phẩm vươn ra gần 60 quốc gia trên toàn cầu. Công ty cũng đự định năm 2013 sẽ tung ra hàng chục sản phẩm mới đẳng cấp và khác biệt để đáp ứng nhu cầu cà phê sạch, an toàn và chất lượng tới người tiêu dùng.

“Nỗ lực của chúng tôi là cố gắng thúc đẩy lượng tiêu thụ nội địa từ 1.2kg/1 người/ 1 năm tăng lên 5kg/1 người/ 1 năm để đảm bảo an ninh nguyên liệu tại chỗ và gia tăng lợi ích bền vững cho người nông dân trồng cà phê tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng cuộc chiến giữa thương hiệu Việt với thương hiệu toàn cầu trong đó chiến thắng sẽ nghiêng về thương hiệu Việt khi có sự đồng lòng của các doanh nghiệp, sự ủng hộ của người Việt, của truyền thông và của các cơ quan nhà nước. Khi cùng nhau, không gì là không thể” – Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

Hình ảnh các chiến binh Trung Nguyên trong "Ngày hội bán hàng truyền thống"

Sẵn sàng! Nào chúng ta cùng bán hàng

Đoàn Chiến binh Quận 1, với sự dẫn đầu của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đang tiến vào chợ Bến Thành.











Chủ tịch tặng sách Nghĩ Giàu Làm Giàu cho Tiểu thương

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời phỏng vấn nhanh các báo chí ngay tại chợ Bến Thành

Chiến binh Trung Nguyên khu vực Quận Thủ Đức



Chiến binh Trung Nguyên khu vực Quận Bình Thạnh

Chiến binh Trung Nguyên khu vực Quận 4

Sẵn sàng, ra quân!!!



Hình ảnh các Chiến binh Trung Nguyên chi nhánh Cần Thơ



Hình ảnh các Chiến binh Trung Nguyên chi nhánh Miền Bắc





Lên hàng chuẩn bị ra "chiến trường"



Trưng bày sản phẩm Trung Nguyên thật bắt mắt và nổi bật

Nguồn Trung Nguyên