HABECO: Vượt “bão khủng hoảng”, vào Top Thương hiệu Quốc gia

Sự kiện vào Top Thương hiệu Quốc gia 2012 vừa khép lại một năm thành công của Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-NGK Hà Nội (Habeco) khi duy trì tốc độ tăng trưởng cao về lợi nhuận, doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu...

4 năm, chỉ tiêu phát triển tăng hơn 200%

Năm 2012, dù thị trường tiêu thụ hàng hóa bị thu hẹp, hàng tồn kho lớn, sức mua trong dân giảm nhưng các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của Habeco đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước và vượt kế hoạch đề ra.

Cụ thể: năm 2012 tổng doanh thu của HABECO đạt 10.650,2 tỷ đồng tăng 12% so với cùng kỳ; Sản lượng bia các loại đạt 620,7 triệu lít tăng 10,9 % so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 1.273,6 tỷ đồng tăng 14,5% so với cùng kỳ; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 3.435 tỷ đồng tăng 13,2 % so với cùng kỳ. Chỉ trong vòng 4 năm, HABECO đã có bước tiến phát triển vượt bậc, các chỉ tiêu phát triển đã tăng hơn 200%. Đây là một minh chứng cho thấy thương hiệu HABECO và bia Hà Nội ngày càng lớn mạnh và được người tiêu dùng mến mộ.

Trong phân khúc trung và cao cấp, sản lượng tiêu thụ của các loại bia Hà Nội tiếp tục tăng trưởng và chiếm ưu thế trên thị trường Miền Bắc và tăng trưởng đáng kể và vững chắc trên thị trường Miền Trung. Không chỉ dừng chân tại thị trường trong nước, bia Hà Nội cũng mở rộng thị trường ra thế giới khi xuất khẩu thành công sang Đài Loan, Lào, Hàn Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Úc, Congo...

HABECO luôn duy trì và thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2000; ISO 14001 về quản lý môi trường và ISO 22000 quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP. Áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất giúp HABECO luôn đảm bảo được năng suất và chất lượng sản phẩm, chinh phục người dùng trong nước và quốc tế.

Toàn bộ sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội đều được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại. Công nghệ lên men dài ngày là yếu tố góp phần đem đến chất lượng bia tuyệt hảo. Một yếu tố quan trọng khác tạo nên hương vị đặc trưng giữa các loại bia khác nhau đó là men bia. Men bia để sản xuất Bia Hà Nội được chọn lọc và gìn giữ từ hơn 120 năm bởi những chuyên gia công nghệ của Habeco và Tiệp Khắc.

Các nguyên liệu sản xuất chính như Đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ các vùng cung cấp nguyên liệu sản xuất bia tốt nhất thế giới. Đặc biệt sản phẩm Bia Trúc Bạch với công nghệ cổ truyền của HABECO được nấu từ hoa bia Saaz, một trong bốn loại hoa bia quý tộc của Thế giới, chỉ có duy nhất ở thung lũng Zatec, cộng hòa Czech. Đây cũng là loại hoa bia có chỉ số vị đắng tuyệt vời và lý tưởng nhất để tạo nên “đẳng cấp ngon và duy nhất” của bia.


Đại diện Habeco nhận Thương hiệu Quốc gia

Khẳng định thương hiệu Bia Quốc gia

Với danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2012, HABECO càng khẳng định sức mạnh thương hiệu của một trong những doanh nghiệp đứng đầu trong ngành đồ uống Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng Giám đốc HABECO khẳng định: “Là thương hiệu hơn 120 năm phát triển và là bạn đồng hành của hàng triệu người Việt Nam, HABECO vinh dự là doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng, xây dựng và phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng để xứng đáng với vai trò tiên phong, là doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. HABECO sẽ cùng chung tay với Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh quốc gia Việt Nam, xây dựng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam để nâng tầm vị thế của Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.”

Trước đó, HABECO đã đạt được các giải thưởng "Sao vàng Đất Việt", "Hàng Việt Nam chất lượng cao", Cúp vàng Giải thưởng Chất lượng Việt Nam; Giải thưởng dành cho Thương hiệu nổi tiếng tại Madrit (Tây Ban Nha - năm 2004); Giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (năm 2006).

Trong năm 2013 và những năm tiếp theo, HABECO tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong hoạt động kinh doanh, hình thành văn hóa kinh doanh mới sáng tạo và đáp ứng nhu cầu mong đợi của khách hàng và người tiêu dùng.

Thương hiệu Quốc gia là danh hiệu do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia bầu chọn. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị “chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong”, nhằm quảng bá hình ảnh, Thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu hàng hóa, dịch vụ. Việc bầu chọn Thương hiệu Quốc gia tiến hành 2 năm một lần và lần đầu tiên vào năm 2008.

Nguồn Vietnamnet