Vượt Toyota, Volkswagen chiếm ngôi vương số xe bán ra thị trường toàn cầu

Theo báo cáo mới công bố, Volkswagen đã bán ra 10,3 triệu xe hơi trên toàn cầu trong năm 2016 - vượt qua Toyota (10,2 triệu xe). Đây là kết quả kinh doanh khá ấn tượng xét trong bối cảnh hãng xe Đức đang đối mặt với bê bối gian lận đánh giá khí thải ở diện rộng.

Theo Giám đốc điều hành Matthias Muller, việc bán được hơn 10 triệu xe trong năm 2016 đã góp phần quan trọng giúp Volkswagen đứng vững giữa bê bối, đồng thời cũng đặt tiền đề quan trọng cho các nỗ lực phát triển mới theo hướng bền vững của Volkswagen - trong đó bao gồm cả xe tự hành, xe điện và số hóa.

Thực tế, việc thống trị hai trong số ba thị trường xe lớn nhất toàn cầu là Châu Âu và Mỹ, cùng với những chuẩn mực về chất lượng sản phẩm đã minh chứng là những yếu tố giúp Volkswagen vượt mặt đối thù kì cựu Toyota. Trong đó, yếu tố thứ hai đặc biệt đúng với hai thương hiệu con là Porsche và Audi.

Riêng tại Trung Quốc, doanh số tăng mạnh cũng giúp Volkswagen bù lại những sụt giảm tại Brazil, Mỹ và Nga. Thậm chí, nếu thị trường Brazil và Nga ổn định trở lại trong năm 2017, Volkswagen vẫn có thể duy trì vị trí dẫn đầu về số xe bán ra trước Toyota thêm ít nhất là một năm nữa.

Về phần mình, Toyota cho biết “chỉ” đạt 10,2 triệu xe bán ra phần lớn do mức cầu tiêu dùng tại thị trường Mỹ đã chạm đỉnh.

Nguyễn Thúc
Nguồn Hà Nội Mới