Nhiều hãng bán lẻ kẹt giữa “hai luồng đạn” vì bán đồ của ái nữ Tổng thống Donald Trump

Một số những cửa hàng đã ngừng bán đồ của Ivanka chọn cách im lặng để giữ thái độ trung lập về chính trị. Họ không muốn lâm vào tình cảnh của Nordstrom – chuỗi bán lẻ vừa rút hàng của Ivanka khỏi kệ, sau đó hứng hàng loạt chỉ trích từ phía ông Donald Trump.

Trước khi cha trở thành Tổng thống Mỹ, Ivanka Trump đã xây dựng thành công một nhãn hiệu thời trang bán đủ các mặt hàng, từ quần áo, giày dép, đến túi xách, bán tại hàng trăm trung tâm thương mại và cửa hàng trên khắp Mỹ.

Nhưng kể từ cuối năm ngoái, sau hàng loạt các cuộc biểu tình chống ông Donald Trump và chính sách của ông, các sản phẩm của Ivanka Trump cũng lần lượt biến mất khỏi nhiều cửa hàng như Nordstrom, Neiman Marcus, và ShopStyle.

Đứng giữa hai “luồng đạn”, nhiều chuỗi bán lẻ rơi vào thế chân tường. Người phản đối ông Trump thì kêu gọi tẩy chay những cửa hàng bán đồ của nhà Trump. Người ủng hộ ông Trump thì kêu gọi tẩy chay những cửa hàng không bán đồ của gia tộc này.

Một số những cửa hàng đã ngừng bán đồ của Ivanka đã chọn cách im lặng để giữ thái độ trung lập về chính trị. Họ không muốn lâm vào tình cảnh của Nordstrom – chuỗi bán lẻ vừa rút hàng của Ivanka khỏi kệ, sau đó hứng hàng loạt chỉ trích từ phía ông Donald Trump.

Ảnh minh họa.

Dưới đây là những cửa hàng vừa dẹp hàng của Ivanka Trump gần đây:

  • Belk: Ngày 9/2, Belk cho biết đã ngừng bán hàng của Ivanka trên trang bán hàng trực tuyến và hầu hết các cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên hàng của cô vẫn được bày bán tại ba cửa hàng trọng điểm của Belk trên toàn đất Mỹ.
  • Nordstrom: Ngày 8/2, ông Donald Trump chỉ trích Nordstrom vì đã ngừng bán thương hiệu thời trang của Ivanka Trump, gọi đây là quyết định “tồi tệ” và bất công đối với con gái ông.
  • TJ Maxx: Ngày 8/2, TJ Maxx thông báo với nhân viên rằng sẽ rút toàn bộ hàng của Ivanka Trump khỏi cửa hàng.
  • ShopStyle: Ngày 7/2, hãng bán lẻ thời trang ShopStyle ra thông cáo rút toàn bộ thương hiệu của Ivanka Trump khỏi hệ thống dữ liệu vì “nhu cầu giảm”.
  • Jet.com: Ngày 6/2, hãng bán lẻ trực tuyến đã gỡ sản phẩm của Ivanka khỏi trang web.
  • Macy’s: Ngày 5/2, nhân viên và khách hàng của chuỗi siêu thị tạo sức ép buộc Macy’s phải ngừng bán sản phẩm của Ivanka.
  • Neiman Marcus: Ngày 3/2, trang sức của Ivanka bốc hơi khỏi trang web của Neiman Marcus. Theo thông cáo, hãng chỉ kinh doanh một số lượng rất nhỏ hàng ký gửi của Ivanka.

Tuy nhiên ngoài ra, còn nhiều thương hiệu khác vẫn đang kinh doanh sản phẩm của Ivanka một cách bình thường.

Những thương hiệu đang bán hàng của Ivanka (xanh) và đã ngừng bán (đỏ).

Ivanka Trump đã rút khỏi vị trí lãnh đạo thương hiệu thời trang từ tháng Một. Hiện nữ doanh nhân 35 tuổi đang giữ vị trí trong nội các của cha. Một số người xem cô như đại diện hình ảnh cho chiến dịch tranh cử của Trump, dù cô đã phủ nhận vai trò này.

Chồng cô là Jared Kushner hiện đang là cố vấn cấp cao của Tổng thống và giữ vị trí trong Nhà Trắng.

Ivanka bắt đầu kinh doanh sản phẩm nhượng quyền vào năm 2007 thông qua một dự án hợp tác sản xuất trang sức tinh xảo. Năm 2011, cô tung ra thương hiệu thời trang nhượng quyền.

Khi cha cô dấn thân vào Nhà Trắng, thương kiệu của Ivanka cũng đột ngột trở thành tâm điểm của sự chú ý. Khi cô hộ tống cha tại Trung tâm hội nghị quốc gia của Đảng Cộng hòa trong chiếc váy đính đá, công ty của cô đã quảng cáo bức ảnh trên mạng xã hội, sau đó hứng nhiều chỉ trích từ dư luận.

Sau đó, Ivanka tiếp tục xuất hiện trong chương trình "60 Minutes" cạnh cha, trên tay đeo chiếc vòng vàng 18K, nạm kim cương với giá 10.800 USD mang nhãn hiệu Ivanka Trump Fine Jewelry. Công ty của cô tiếp tục gửi đi email quảng bá về sản phẩm này

Tờ New York Times nhận xét “sự xuất hiện của cô Ivanka Trump ở bên cạnh cha chỉ nhằm mục đích thúc đẩy doanh thu bán hàng của mình”.

Thảo Mai
Nguồn BizLive