10 quảng cáo sáng tạo có hiệu ứng mạnh trong cộng đồng

Trang Boredpanda đăng tải những quảng cáo về các vấn đề xã hội được độc giả bình chọn là có tác động tới họ nhiều nhất.

"Lời nói có sức mạnh, hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan". Đây là thông điệp của quảng cáo này về những tác động của lời nói người lớn đến tâm hồn trẻ thơ.

Quảng cáo này đưa ra thông điệp rằng việc nhấn nút like trên mạng xã hội chẳng có tác dụng gì đối với những người đang gặp khó khăn. Thay vì bấm nút like, hãy hành động.

Trong các bức hình này (từ trên xuống dưới, trái qua phải) lần lượt nói về những vấn nạn đang làm tổn hại nghiêm trọng tới trẻ thơ, cả về thể chất lẫn tinh thần. Các vấn nạn gồm ấu dâm, du lịch sex, chiến tranh, buôn bán nội tạng, xả súng hàng loạt vào trường học và béo phì.

Qua quảng cáo này, thông điệp được truyền tải là con người đang chính tay giết chết "mẹ thiên nhiên" của mình.

Qua hình ảnh dung dị, quen thuộc, thông điệp được truyền tải là hãy ngừng việc lạm dụng, bạo hành, chèn ép phụ nữ.

Từ con vật nhỏ đến lớn, chúng đều đang bị giết chết đần bởi nạn phá rừng.

Quảng cáo có phần "kinh dị" này muốn nói rằng dù màu da nào thì con tim cũng như nhau mà thôi. Hãy nói không với phân biệt chủng tộc.

Đậm chất trực quan, quảng cáo này mang tới thông điệp rằng một đứa trẻ càng sống trong tự kỷ lâu, chúng càng khó hòa nhập với thế giới.

Với quảng cáo này, Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WFF) đưa ra lời thúc giục rằng "lá phổi" xanh của trái đất đang bị hủy hoại, hãy hành động trước khi quá muộn.

Hành vi ăn trộm nắp cống khiến nhiều người bị tai nạn, trở nên tàn tật hoặc thậm chí tử vong. Quảng cáo này kêu gọi dừng ngay hành động này, đồng thời khuyến khích mọi người gọi đường dây nóng để báo nếu gặp cống mất nắp trên đường.

Hoài Thu
Nguồn Zing News