D-Square và những chiến dịch điểm nhấn cuối năm 2016

Khi nhắc đến D-Square nói riêng và truyền thông tiếp thị số nói chung, mọi người thường nghĩ ngay đến những công nghệ mới lạ để tương tác với người dùng. Tuy nhiên một chiến dịch truyền thông thành công không chỉ dừng lại ở những “tactics” mà còn ở cách kể chuyện và dẫn dắt người dùng xuyên suốt hành trình truyền thông đó. Xu hướng này đã đặt D-Square trước thách thức phải chuyển mình, hoà “hybrid” giữa năng lực sáng tạo và nền tảng chuyên môn digital.

Và ở quý 4-2016, bên cạnh việc tiếp tục khai thác thế mạnh công nghệ của mình, D-Square đã ghi dấu bằng những chiến dịch quảng cáo tích hợp có hiệu quả viral khá ấn tượng. Hãy cùng nhìn lại 4 hành trình thể hiện rõ tinh thần sáng tạo của họ.

1. Castrol Tết 2017 – “Nghi thức” may mắn đầu năm

“Creativity is the ability to see relationships where none exist.”

Thomas Disch

Với nan đề phải tạo ra một chiến dịch Tết độc đáo nhưng vẫn giữ được tinh thần “Hành trình như ý” và “Bốc như mới”, hai thành tố đã tạo được thành công cho nhãn hàng Castrol ở những năm trước, D-Square chọn cách tiếp cận độc đáo, biến công việc thay nhớt trở thành một hình ảnh xưa nay chưa từng có. Thay nhớt - một hành động không được coi trọng khi Tết đến xuân về trở thành nghi thức PHẢI làm đầu tiên. Castrol - một sản phẩm dầu nhớt cho xe trở thành bí phương BẮT BUỘC để cả năm mới như ý.

Bằng những thủ thuật trong việc viết kịch bản, chọn talent, video "Nghi thức may mắn đầu năm" với diễn xuất của danh hài Trường Giang đã tạo một cú hit thật sự với lượt like-share-comment khủng cùng những lời nhận xét “có cánh”: "Mother of Copy là đây", "ý tưởng kịch bản độc đáo", "nghi thức khủng của năm". Và chỉ sau hai ngày, clip đã cán mốc 1 triệu view. Đây quả là một hành trình như ý không chỉ cho Castrol mà còn cho cả D-Square.

Chưa dừng lại ở đó, chuyến hành trình này còn hứng khởi và “bốc” bất ngờ với hàng ngàn video chúc Tết độc lạ, không đụng hàng từ app Castrol "Hành trình như ý". Và app này đã tạo nên một trào lưu chúc Tết độc – lạ với hơn 6 ngàn lời chúc Tết được tạo ra cùng hơn 230 ngàn lượt truy cập.

Hơn 1 triệu lượt views trên kênh YouTube, 2 triệu views trên fanpage chính thức sau vài ngày ra mắt và gần 7 triệu views chỉ trong 2 tháng thực hiện campaign. "Nghi thức thay nhớt" của Trường Giang thực sự đã tạo nên cơn sốt độc đáo, là “món ăn lạ miệng” giữa xu hướng quảng cáo đầy “tình thân” dịp Tết này. Xem lại "nghi thức thay nhớt" tại đây:

2. Bộ ảnh Pepperidge Farm - Tết là Nhất

“Creativity is to think more efficiently.”

Pierre Reverdy

Tết luôn là một “đề bài” khó nhằn với cả nhãn hàng lẫn agency từ bao đời nay. Và làm sao để tạo được một điểm nhấn giữa muôn ngàn chiến dịch khác vào dịp này là điều không hề dễ dàng. Trải qua nhiều vòng trình bày, D-Square đã mạnh dạn đi đến quyết định thực hiện một bộ ảnh Tết theo phong cách "miniature". Thế là bộ ảnh Pepperidge Farm – Tết là nhất được ra đời sau 48 giờ shooting và hơn 240 giờ để hoàn thành từng nhân vật đất sét trong bộ ảnh. Một cái Tết truyền thống đầy ắp giá trị văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc dần dần hiện ra, ăn khớp hoàn hảo với tinh thần mà sản phẩm bánh Pepperidge từ Mỹ muốn truyền tải.

Nhà nhà người người ngắm bánh nhớ Tết, dù Tết chưa đến các bạn trẻ D-Square đã thấy pháo hoa nở rộ trong lòng.

Xem lại trọn vẹn Bộ ảnh Pepperidge Farm – Tết là nhất tại đây.

3. “Images That Tell” - mỗi bức ảnh là một câu chuyện

“Creativity comes from a conflict of ideas.”

Donatella Versace

Bắt nguồn từ sự trăn trở bởi câu nói của Thomas Hart Benton trong American Today – “I think part of the reason people take photos because they’re afraid that moment will never happen again. / Có phải chúng ta chụp ảnh vì khoảnh khắc trôi qua trước mắt chính là thứ chúng ta sẽ không có lại được bao giờ". Và D-Square đưa ra hai câu trả lời là Không.

, bởi vì có những thời khắc chỉ đến một lần trong đời. Không, bởi chính những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc ấy sẽ giữ cho câu chuyện của chúng ta luôn sống một cách đầy màu sắc và chân thực nhất. Được truyền cảm hứng từ đó, D-Square đã giúp khách hàng Sony Việt Nam tổ chức cuộc thi "Images that tell" – nơi trải nghiệm người được thăng hoa khi họ được tự do kể những câu chuyện về tuổi trẻ, cảm xúc, tình cảm gia đình hay chính bản thân mình ẩn giấu sau mỗi bức ảnh tự mình bấm máy.

Với hơn 500 bài dự thi chất lượng cả về mặt hình ảnh lẫn nội dung, "Images That Tell" đã phần nào hoàn thành tốt nhiệm vụ khi vừa giúp người dùng hiểu rõ hơn tính năng của sản phẩm vừa giúp họ chia sẻ lại cảm xúc, câu chuyện và tạo cơ hội để bức ảnh của họ được LÊN TIẾNG.

Cùng theo dõi hành trình “Images that tell” của D-Square tại đây.

4. Suzuki Ciaz - thể nghiệm mới với website tương tác

“Imagination is the beginning of creation. You imagine what you desire, you will what you imagine, and at last, you create what you will.”

George Bernard Shaw

Ở dự án này, D-Square chú trọng tạo ra trải nghiệm cho người dùng thông qua việc liên hệ những đặc điểm nổi trội của sản phẩm Suzuki Ciaz đến giấc mơ của một quý ông nghĩ lớn. Giữa một loạt các lựa chọn như phòng riêng "tiêu chuẩn sếp" với một chiếc sedan nội thất sang trọng, hay giữa một bước tiến mới trong sự nghiệp với một phương tiện di chuyện đẳng cấp hơn, quý ông sẽ lựa chọn gì?

Cuối cùng khi đứng trước một người “trợ thủ” như Suzuki Ciaz những quý ông nghĩ lớn không cần phải đau đầu lựa chọn gì cả, vì D-Square đã giúp nhãn hàng thể hiện được điểm đột phá của sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu của mình: Lớn hơn Ciaz chỉ có thể là giấc mơ của người lái.

Và với mục tiêu tối đa hóa trải nghiệm người dùng này, D-Square đã mạnh dạn đề xuất hình thức interactive clip giúp kết nối người xem và sản phẩm. Đã không còn tình trạng xem clip một cách thụ động, người xem giờ đây có thể trực tiếp tương tác và tạo ra những lựa chọn của riêng mình.

Cùng khám phá sản phẩm này tại đây.

4 chiến dịch ấn tượng của D-Square không chỉ đơn giản là phút giây xuất thần của một cá nhân mà đó còn chính là nỗ lực của cả tập thể, thể hiện quyết tâm của agency này để tạo ra những chiến dịch làm cho khách hàng ấn tượng và đồng nghiệp hào hứng trong năm 2017.

Hiếu Trương & Thúy Nguyễn
Nguồn Người Đầu Vuông