Samsung tiếp tục khiến thị trường smartphone "quá tải"

Trong năm 2016, Samsung ra mắt số lượng smartphone mới gấp 10 lần Apple.

Với kết quả kinh doanh Q4/2016 vô cùng ấn tượng, Apple lần đầu tiên vượt mặt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới. Apple đã bán ra tới 78,3 triệu chiếc iPhone trong quý vừa qua, còn Samsung là 77,5 triệu chiếc smartphone.

Tuy nhiên nếu nhìn vào thị phần thì Samsung vẫn chiếm ưu thế với 20,8% thị trường smartphone thế giới. Trong khi đó, Apple chỉ chiếm 14,5% thị phần. Nguyên nhân có thể được hiểu khá đơn giản khi chúng ta nhìn vào biểu đồ dưới đây.

Trong năm 2016, Samsung đã ra mắt tổng cộng 31 mẫu smartphone mới. Một con số vô cùng ấn tượng, mặc dù nó đã giảm khá nhiều so với các năm trước đây. Đối thủ Apple chỉ ra mắt duy nhất 3 mẫu smartphone mới trong năm vừa qua, đó là iPhone SE và bộ đôi iPhone 7/7 Plus.

Với số lượng smartphone mới đông đảo, trải dài khắp các phân khúc, không khó hiểu khi Samsung tiếp tục chiếm phần lớn thị phần smartphone thế giới. Tuy nhiên, Apple chỉ cần 3 mẫu iPhone mới để vươn lên vị trí nhà sản xuất số 1 cũng là điều đáng để suy ngẫm.

Trên thực tế, doanh số smartphone của Samsung cũng tập trung khá nhiều vào dòng sản phẩm cao cấp là Galaxy S7 và S7 edge (sau khi Note7 bị khai tử). Do đó, có thể thấy nhu cầu của thị trường smartphone cũng đang tập trung vào các thiết bị cao cấp.

TVD / Business Insider
Nguồn Trí thức trẻ