Thế Giới Di Động chính thức mở cửa hàng ở Campuchia, lấy tên BigPhone

Cửa hàng của Thế Giới Di Động tại Campuchia có nhận diện thương hiệu hoàn toàn giống với các cửa hàng của hệ thống này tại Việt Nam, ngoài trừ tên thương hiệu đổi thành BigPhone.

Facebook cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động Thế Giới Di Động, vừa tung tấm ảnh cho thấy Thế Giới Di Động chính thức mở cửa hàng tại Campuchia.

Đứng trước cửa hàng có tên BigPhone.com, Giám đốc ngành hàng của Thế Giới Di Động bình luận: “Thegioididong chính thức đem quân qua đánh xứ người.” Tấm ảnh được chụp tại Phnom Penh, thành phố nhộn nhịp nhất Campuchia.

Trên Facebook của một người dùng tên Nguyễn Vũ Trường hôm qua 7/3 cũng đăng một bức ảnh cửa hàng BigPhone tại Campuchia, khác địa điểm với ảnh chụp của ông Đoàn Văn Hiểu Em. Tuy nhiên hệ thống nhận diện thương hiệu của cả hai cửa hàng BigPhone đều giống với cửa hàng Thế Giới Di Động.

Ảnh: Facebook Nguyễn Vũ Trường.

Ảnh: Đoàn Văn Hiểu Em

Nhìn ảnh có thể thấy cửa hàng mặc dù mang tên BigPhone.com nhưng hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn toàn giống với hệ thống cửa hàng bán lẻ của Thế Giới Di Động tại Việt Nam. Như vậy Thế Giới Di Động đã mở ít nhất hai cửa hàng tại Campuchia.

Chúng tôi thử truy cập vào BigPhone.com nhưng trang web không truy cập được.

Việc Thế Giới Di Động mở rộng sang Campuchia đã được ban giám đốc công ty chia sẻ từ trước đó. Ông Trần Kinh Doanh, CEO Thế Giới Di Động, từng cho biết việc mở cửa hàng ở Campuchia sẽ thực hiện trong năm nay, và cho rằng nếu lấy tên thương hiệu khác đi thì người ngoài nhìn vào vẫn biết các cửa hàng này của Thế Giới Di Động. Ông Doanh cũng cho biết việc lấy tên Thế Giới Di Động tại Campuchia chắc hẳn không có ý nghĩa với người bản địa.

Công ty cổ phần Thế Giới Di Động hiện có gần 1.300 siêu thị tại Việt Nam, gồm Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Năm ngoái công ty đạt doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD, trở thành nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, vượt qua cả chuỗi bán lẻ lớn như Co.op Mart.

Hải Đăng
Nguồn ICT News