Google và Facebook dự báo sẽ thu về hơn 106 tỷ USD từ quảng cáo kỹ thuật số

Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo tổng doanh thu quảng cáo của hai "gã khổng lồ công nghệ" này chiếm tới 46,4% tổng chi phí quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu của các nhà quảng cáo.

Dự báo của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho thấy Google có thể sẽ kiếm được 72,69 tỷ USD doanh thu quảng cáo, Facebook sẽ kiếm được 33,76 tỷ USD trong năm nay. Tổng cộng, tổng doanh thu quảng cáo của hai "gã khổng lồ công nghệ" này chiếm tới 46,4% tổng chi phí quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu của các nhà quảng cáo.

Shelleen Shum - nhà phân tích dự báo cấp cao tại eMarketer cho biết, điện thoại di động và video đã mang tới sự thống trị cho Facebook, Google. Năm nay, Facebook và Google sẽ lại nổi lên như những nhà lãnh đạo toàn cầu về quảng cáo số, thu hút gần một nửa số tiền quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới, tiếp tục tăng cường quảng cáo di động và video.

Dự báo Google và Facebook chiếm tới 46,4% tổng chi phí quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu của các nhà quảng cáo trong năm nay.

Dự báo của eMarketer cũng nhận định chi tiêu của các nhà quảng cáo trên các định dạng kỹ thuật số trên toàn cầu sẽ tăng 17,4% lên 583,91 tỷ USD, tương đương với 38,3% toàn bộ ngân sách quảng cáo. Snapchat dự kiến ​​sẽ kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo trong năm nay, tăng doanh thu lên 900 triệu USSD, tăng 163,3% .Trong khi đó, các công ty Trung Quốc như Alibaba, Baidu và Tencent sẽ kiếm được 35,82 tỷ USD từ quảng cáo trong năm nay.

Cũng theo bà Shelleen Shum, trong tương lai gần, chỉ có một đối thủ tiềm năng khác đối với Facebook và Google là 3 công ty lớn của Trung Quốc, Baidu, Alibaba và Tencent (BAT). Các công ty BAT dự kiến ​​sẽ có được sự tăng trưởng về doanh thu kỹ thuật số và điện thoại di động khi họ bắt đầu kiếm tiền từ những sản phẩm quảng cáo khác nhau của mình.

Chi Lê
Nguồn Người Tiêu Dùng