Màu sắc và ý nghĩa trên logo các nhãn hiệu nổi tiếng

Hầu hết, các thông điệp của logo đều xuất phát từ màu sắc bởi chúng gợi lên những cảm xúc và trạng thái khác nhau. Mọi doanh nghiệp luôn chăm chút, tỉ mỉ để logo hoàn hảo và phù hợp với chiến lược xây dựng thương hiệu.

McDonald’s

McDonald’s

McDonald sử dụng sắc đỏ vì nó dễ gây ấn tượng, đem lại năng lượng và kích thích sự đói của người nhìn. Hơn nữa, đỏ còn thể hiện sự khởi sắc nên rất nhiều nhãn hiệu đã tin chọn gam màu này cùng vài tông khác nhẹ nhàng hơn như ngầm khẳng định: “Chúng tôi vẫn đứng vững trên thị trường ăn uống”.

Subway

Subway

Với màu xanh lá cây tượng trưng cho sức khỏe, Subway muốn gửi tới những giá trị tươi mới qua chính sản phẩm của mình. Ngoài ra, màu vàng được nhận ra từ xa sẽ dễ dàng thu hút khách hơn.

British Airways

British Airways

British Airways là một hãng hàng không Anh nổi tiếng có biểu tượng màu xanh uy tín, đáng tin cậy cùng màu đỏ ấm áp và thoải mái.

Điều ngạc nhiên hơn, logo của hãng được thiết kế từ năm 1997 và cho đến nay vẫn không thay đổi.

Nokia

Nokia

Tông xanh lam thường được các công ty viễn thông sử dụng bởi nó như một lời hứa đảm bảo về tính năng bảo mật, từ đó giúp người dùng an tâm hơn.

Và Nokia cũng vậy, biểu tượng này đã xuất hiện ngay từ khi doanh nghiệp mới “chân ướt chân ráo” bước vào ngành viễn thông. Còn trước đấy, công ty chỉ là một đơn vị sản xuất giấy.

Chanel

Chanel

Đen là gam màu thời thượng được ví von như sự tinh tế trong thế giới may mặc.

Hơn nữa, Chanel còn là người tiên phong của “chiếc váy đen huyền thoại” nên sẽ thật lạ nếu màu truyền thống của nhãn hiệu này không phải là đen.

Vans

Vans

Khi sắc đen sang trọng sánh đôi cùng gam đỏ nhiệt huyết thì giá trị của Vans dường như đã tăng lên gấp bội khi khuyến khích mọi người luôn biết theo đuổi đam mê. Ngoài logo quen thuộc song ẩn dụ nhiều ý nghĩa thì thương hiệu cũng thường mở ra các chiến dịch để thu hút khách hàng nhiều độ tuổi, đồng thời động viên họ hãy tin vào vẻ đẹp từ con tim.

Hermes

Hermes

Với màu cam đậm tính tự tin và kiêu hãnh, Hermes xứng đáng là thương hiệu thượng lưu đứng top 2 trên thế giới.

Dù vậy, ít ai biết rằng, lý do màu cam “lọt vào mắt xanh” của Hermes là vì đó là màu bìa duy nhất họ có sẵn trong Thế chiến thứ hai. Thật hài hước phải không nào?

Toyota

Toyota

Các tông bạc khác nhau vốn được yêu thích trong ngành công nghiệp ô tô như lời hứa đảm bảo cho chất liệu cũng như tay nghề sáng tạo của hãng.

Biểu tượng Toyota đã mất ba năm để hoàn thành, bao gồm 3 vòng tròn lồng vào nhau tượng trưng cho ba trái tim. Hai vòng tròn nhỏ bên trong đại diện cho mối quan hệ giữa khách hàng và công ty cùng hòa hợp trong thế giới kỳ vĩ, chính là vòng tròn lớn nhất.

Audi

Audi

Chữ Audi màu đỏ trong logo chính là biểu tượng cho sự nam tính cũng như tình yêu, sở thích đối với việc lái xe.

Bên cạnh đó, ẩn dụ đằng sau hình ảnh bốn vòng tròn đan xen lại là một sự thật thú vị: Audi vốn là một trong bốn công ty ô tô bắt đầu được sáp nhập vào năm 1932.

Volkswagen

Volkswagen

Tên nhãn hiệu này dịch ra có nghĩa là “ô tô cho mọi người”. Với màu xanh trong logo, Volkswagen mong muốn làm nổi bật đặc tính đáng tin cậy song đầy nhất quán của những chiếc ô tô Đức.

Biểu tượng đầu tiên được thiết kế vào năm 1938, sau được sửa vào năm 1996 và 2000. Điều đáng nói ở đây là nhiều người cho rằng Franz Xavier Reimspiess, một nhân viên của Porsche, chính là “cha đẻ” sáng tạo nên hình ảnh đại diện cho hãng.

Diệp Nguyễn / BusinessInsider
Nguồn Trí thức trẻ