Google muốn chi gần 1 tỷ USD cho LG sản xuất màn hình OLED

Google đã đề nghị đầu tư 1.000 tỷ won, tương đương 880,29 triệu USD, để giúp công ty LG Display của Hàn Quốc tăng cường sản lượng màn hình OLED cho smartphone.

Theo Electronic Times, Google muốn đầu tư cho LG Display để đảm bảo nguồn cung ổn định các màn hình OLED có thể uốn cong cho điện thoại Pixel các thế hệ tiếp theo. Hiện tại, Samsung Electronics đang sử dụng màn hình cong cho các mẫu điện thoại Galaxy trong khi Apple cũng bắt đầu tính tới công nghệ này trong các mẫu iPhone thế hệ kế tiếp.

Cụ thể, Samsung bắt đầu sử dụng màn hình OLED trên những chiếc smartphone Galaxy Note edge từ năm 2015 và tiếp tục duy trì trên các mẫu điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo. Trong khi đó, xuất hiện nguồn tin cho biết Apple cũng đã đặt hàng Samsung Display số lượng lớn màn hình cong với giá trị nhiều tỷ USD và có thể chiếc iPhone 8 sẽ được trang bị công nghệ này.

Google muốn đầu tư gần 1 tỷ USD cho LG Display để đảm bảo nguồn cung màn hình OLED. Ảnh: Reuters.

Khi cuộc đua trong ngành công nghiệp smartphone đang ngày càng gay cấn, với thất bại của nhiều tên tuổi lớn như Nokia, BlackBerry… bắt kịp xu thế là điều quan trọng để tồn tại. Tuy nhiên, phía Google chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào về thông tin trên tờ Electronic Times trong khi LG Display từ chối bình luận về vấn đề này.

Nếu thông tin chính xác, hợp đồng này không chỉ có lợi cho Google trong việc đảm bảo nguồn cung mà còn giúp LG Display giảm chi phí đầu vào trong quá trình sản xuất màn hình OLED cong. Giá trị của hợp đồng có thể tăng lên trong quá trình đàm phán nhưng với 1 nghìn tỷ won như đã công bố, LG Display có thể xây dựng thêm một dây chuyền sản xuất màn hình OLED mới.

Hiện tại, màn hình LG đang được cung cấp cho những phương tiện nhỏ gọn như điện thoại thông minh của Apple và LG Electronics. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại của LG vẫn chưa được trang bị màn hình cong. Người dùng có thể mong đợi sự đột phá với những chiếc LG E5, dự kiến ra mắt cuối năm nay hoặc chiếc LG E6, dự kiến được bán ra vào năm sau.

Linh Linh
Nguồn Zing News