Apple không còn là thương hiệu laptop số 1

Ngay cả khi có những sự lựa chọn tốt hơn nhưng nhiều người vẫn chọn mua Apple bởi sức hấp dẫn của thương hiệu này. Tuy nhiên, lợi thế này của Apple đang có vẻ đang bị giảm đi tại thị trường laptop.

Trong thống kê các laptop tốt nhất và tệ nhất năm 2017 của LaptopMag, Apple không còn là thương hiệu số 1 về laptop. Hãng hiện đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Tại sao LaptopMag đánh giá như vậy? Trên thực tế, trang web chuyên về laptop này đã thực hiện một khảo sát nhỏ đổi với người dùng. Bài khảo sát này bao gồm các mục hiệu năng, hỗ trợ người dùng, chất lượng thiết kế và giá bán. Đó là những điều mà Apple đạt được để đứng đầu hằng năm, thế nhưng đến nay thì điều đó chỉ là dĩ vãng.

LaptopMag bắt đầu thống kê các laptop tốt nhất và tệ nhất vào năm 2010, và Apple đã giữ vị trí dẫn đầu trong vài năm. Tuy nhiên, năm nay, Apple lại bị tụt xuống vị trí thứ 5, đồng thứ hạng với Acer. LaptopMag cho biết các MacBook chỉ cho hiệu suất trung bình so với mức giá của chúng. Điều tồi tệ nhất trên MacBook bị người dùng đánh giá thấp là các cổng truyền thống lại được thay bởi cổng Thunderbolt 3/USB-C. Điều này khiến họ phải tốn thêm tiền để mua thêm các cổng chuyển đổi.

Đối với các hãng khác, Lenovo (Trung Quốc) hiện đang dẫn dầu sau năm 2015 tồi tệ, thời điểm họ chỉ đứng ở vị trí thứ 6. Ngoài ra, Lenovo cũng là nhà cung cấp PC lớn nhất thế giới. Theo sau Lenovo là Asus, vị trí thứ ba là Dell, tiếp theo là HP. Và đồng hạng 5 là Acer và Apple.

Đối thủ cạnh tranh trực diện với Apple là Microsoft hiện đang đứng ở vị trí cuối cùng. Năm ngoái, gã khổng lồ phần mềm này đứng vị trí thứ 7. Lý do tụt hạng có thể là do gần đây Microsoft chưa đưa ra được các bản nâng cấp nào cho Surface Book.

Minh Hùng
Nguồn VnReview