Samsung vượt Apple giành lại vị trí số 1 về thị phần smartphone

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn báo cáo quý I năm 2017 của Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce (Đài Loan) ngày 12/4 cho biết hãng điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã giành lại vị trí số 1 thế giới về thị phần điện thoại thông minh (Smartphone), trước đó thuộc về hãng Apple (Mỹ).

Theo báo cáo trên, thị phần của Samsung xét theo sản lượng đạt 26,1%, vươn lên vị trí số 1 thế giới và vượt xa hãng Apple của Mỹ với 16,9% thị phần.

Cụ thể, trong quý I năm 2017, Samsung đã sản xuất khoảng 80,1 triệu chiếc điện thoại, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, trong quý IV năm 2016, Apple dẫn đầu thị phần với 20,3%. Khi đó, Samsung vừa phải ngừng sản xuất mẫu điện thoại Galaxy Note 7 vì sự cố lỗi pin, nên chỉ đứng thứ hai với 18,5% thị phần.

Mẫu điện thoại Galaxy S8 của Samsung được giới thiệu tại một cửa hàng ở Seoul. Nguồn: AFP/TTXVN.

Hãng TrendForce cho hay sau sự cố Galaxy Note 7, người tiêu dùng vẫn chưa thể lấy lại niềm tin hoàn toàn vào Samsung, nên sản lượng các dòng điện thoại cao cấp của Samsung vẫn bị chững lại.

Tuy nhiên, các mẫu điện thoại thông minh giá rẻ và tầm trung như dòng Galaxy J vẫn đạt được tăng trưởng về thị phần.

Samsung dự kiến sẽ tung ra mẫu điện thoại Galaxy S8 vào quý II năm 2017, nhưng TrendForce cho rằng doanh thu bán mẫu điện thoại này sẽ bị hạn chế do nhiều người tiêu dùng đang chờ Apple tung ra mẫu iPhone mới.

Tổng sản lượng điện thoại trên toàn thế giới trong quý I/2017 là 370 triệu chiếc, giảm 23% so với quý trước. TrendForce nhận định xu hướng giảm này phần lớn là do sản lượng điện thoại của các nhà sản xuất Trung Quốc không đạt được như kỳ vọng.

Nguồn VietnamPlus