Mark Zuckerberg tô vẽ thế giới thực tế ảo tại Facebook F8

Mark Zuckerberg vừa khai mạc hội nghị phát triển F8 hàng năm của Facebook. Vị CEO này cho rằng thực tế ảo là tương lai của họ.

Sự kiện là cơ hội để Mark Zuckerberg và các lãnh đạo Facebook trình bày về tất cả những gì họ đang làm nhằm thay đổi thế giới. Đây cũng là nơi dành cho các nhãn hàng bán sản phẩm của mình trên Facebook.

Mở đầu sự kiện, Mark Zuckerberg nói đến từ được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook trong tuần vừa qua có tên khá tương đồng đến sự kiện F8 là bộ phim Fast & Furious 8.

Mark Zuckerberg trên sân khấu F8. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, tâm điểm của sự kiện không phải là những gì được thảo luận trên Facebook. Mark dành nhiều thời gian để nói về vấn đề công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) không cần dùng kính.

Facebook đang sử dụng các công cụ máy ảnh để khởi động cho nền tảng thực tế tăng cường của riêng mình. Thay vì mang kính, bạn sẽ sử dụng điện thoại của mình để xem hình ảnh đồ trên nền của không gian trước mặt trong thời gian thực.

Mark Zuckerberg trên sân khấu F8 2017 CEO Facebook xuất hiện với hình ảnh quen thuộc, ông chia sẻ tầm nhìn và các sản phẩm công ty năm nay.

Người dùng có thể thêm cá mập bơi xung quanh khi uống cà phê vào buổi sáng hoặc đặt lên bàn một cái ly ảo để cảm thấy bớt cô đơn. Mark cũng cho rằng việc thêm hiệu ứng vào căn phòng như bức tranh, đám mây, hay các hộp thông tin nổi lên khi đưa điện thoại lên các vật dụng hoặc địa điểm xung quanh sẽ trở nên phổ biến. Nó sử dụng công cụ dò tìm vị trí chính xác, 3D và nhận dạng đối tượng để làm nên các hiệu ứng chuyển động.

Theo đó, tính năng cập nhật máy ảnh mới của Facebook sẽ sử dụng một số hiệu ứng AR, chẳng hạn như các hình ảnh lồng vào bạn khi bạn thực hiện video call trên Facebook Messenger.

Zuckerberg thừa nhận công ty đã chậm trễ trong việc thêm nhiều hơn các hiệu ứng hình ảnh. "Tôi tin rằng bây giờ chúng tôi sẽ đẩy mạnh sự phát triển nền tảng này".

Công nghệ AR trên Facebook Messenger.

Có nhiều thay đổi kể từ lần đầu tiên diễn ra sự kiện F8. Trong 10 năm qua, Facebook đi từ một trang web chỉ chuyên về mạng xã hội đến công ty sở hữu Instagram, Oculus và What'sApp.

Tại F8 năm ngoái, Zuckerberg đã đề cập nhẹ đến ứng cử viên Trump. Ông nói thay vì xây dựng bức tường, chúng tôi có thể giúp xây dựng các cây cầu. Hiện trong những tháng đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống của Trump, Zuckerberg đã bày tỏ mối quan ngại về các sắc lệnh hành pháp của Trump về quy định cho người nhập cư. COO Facebook, Sheryl Sandberg cũng chỉ trích Trump về chính sách mới. Cuối năm ngoái, Facebook là nền tảng bị chỉ trích vì lan truyền "tin bẩn" để Donald Trump chiến thắng.

Facebook đã vượt ra ngoài phạm vi của một công ty cung cấp mạng xã hội. Mark Zuckerberg cùng các cộng sự đã làm Facebook có sức ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, văn hóa, chính trị và cả công nghệ của thế giới.

Xuân Tiến / CNN
Nguồn Zing News