Khi các khách sạn quyến rũ thế hệ “Millenials”

Một cuộc khảo sát thực hiện năm 2016 cho thấy, một trong những tiêu chuẩn quan trọng của các khách sạn hiện nay là phải có trung tâm thể dục thẩm mỹ cao cấp.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường MMGY Global, những khách hàng tiềm năng nhất của khách sạn hiện nay – các “Millennial” có năm sinh từ 1980 đến năm 1998 luôn đặt câu hỏi về trung tâm thể dục thể thao khi họ cần lựa chọn khách sạn. Kết quả khảo sát vào mùa hè năm ngoái của American Express Travel cũng cho thấy, có tới 49% Millennial được hỏi cho biết, họ coi phòng tập thể dục tại chỗ là một trong những yêu cầu quan trọng nhất đối với một khách sạn. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều ở các nhóm tuổi khác (tỷ lệ này ở các baby boomer – những người sinh ra ở giai đoạn 1946 – 1964 chưa đến 1/4; còn Generation Xers (thế hệ X) – sinh ra ở giai đoạn 1964-1980 là hơn 1/3).

Khách sạn không chỉ là nơi để nghỉ

Nhưng vấn đề ở chỗ, các Millennial mới là nhóm khách hàng đông nhất và… bạo tay chi nhất. Các khách sạn luôn tìm mọi cách để “quyến rũ” nhóm khách này.

James Giannantonio, 31 tuổi, khách thuê phòng tại khách sạn Even Hotel Times Square South (New York) cho biết, anh “nghiện” phòng tập gym tại đây. Bình thường, khi ở nhà mình tại Philadelphia, anh cũng không phải là người quá say mê luyện tập, nhưng mỗi khi có việc đến New York, việc đầu tiên của anh sau khi nhận phòng tại khách sạn Even là đi lấy một chiếc thảm tập yoga ở ngay trong góc yoga phòng mình, tập yoga trong khoảng 20 phút, sau đó đến phòng tập gym và chạy từ 35-40 phút. Là Giám đốc dự án tại Công ty Năng lượng Veolia, có trụ sở tại Paris, Pháp, anh Giannantonio thường xuyên đi công tác và các khách sạn thực sự là ngôi nhà thứ 2 của anh. Giannantonio chỉ là một trong số hàng triệu Millenium có xu hướng lựa chọn những khách sạn quan tâm chăm sóc cho sức khỏe và vóc dáng của họ. Nắm bắt được xu hướng này, các khách sạn đã rất chú trọng đầu tư cho các phòng tập.

Hiệp hội Khách sạn và Nhà nghỉ Mỹ cho biết, năm 2016, 85% số khách sạn trong hiệp hội có cơ sở vật chất cho hoạt động thể dục thể thao. Con số này vào năm 2004 chỉ là 6%. Chuỗi khách sạn Even, có giá phòng khoảng 199 USD/đêm, đang làm rất tốt việc cung cấp dịch vụ này. Không chỉ có phòng tập, hướng dẫn viên… mà khách sạn này còn cung cấp nhiều loại nước uống bổ sung sinh tố dành riêng cho người chơi thể thao. Tập luyện xong, bạn thay ra những bộ quần áo đẫm mồ hôi? Khách sạn sẽ giặt, sấy, gấp gọn gàng và trả lại bạn những bộ đồ tập đó trong những túi lưới riêng, chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ mà thôi.

Khỏe, đẹp và vui nữa!

Jason Moskal, Phó chủ tịch phụ trách các thương hiệu lifestyle của Tập đoàn InterContinental Hotels Group nhận xét: “Khi thuê khách sạn, khách hàng không chỉ cần một nơi để ngủ. Họ cần được hỗ trợ để duy trì và tăng cường sức khỏe”.

Khi thuê khách sạn, khách hàng không chỉ cần một nơi để ngủ, họ cần được hỗ trợ duy trì và tăng cường sức khỏe.

Cho biết các Millennial là nhóm khách hàng chiếm tỷ lệ cao nhất, ông Moskal giới thiệu, mỗi phòng trong khách sạn Even đều có một bàn kiểm tra sức khỏe tổng thể và khu vực tập luyện (trong đó có chiếc thảm yoga mà Giannantonio đặc biệt ưa thích); với dây tập, ghế tập và tivi với 20 video tập luyện. Đó là chưa kể trung tâm thể dục thẩm mỹ rộng 1.500 foot vuông tại Even Times Square South với đầy đủ các loại máy tập hiện đại.

Tất nhiên, công việc quản lý khách sạn cũng đã thay đổi theo. Trong số những công việc hàng ngày của họ có thêm việc hướng dẫn khách hàng tập luyện. Dieter Schmitz, Giám đốc chăm sóc sức khỏe tại khách sạn Even Times Square Nam cho biết, ông thường cùng chạy với các vị khách nghỉ ngơi tại khách sạn của mình đến sông Hudson và trở lại ít nhất một lần mỗi tuần. “Có khi chỉ có một khách hàng cùng chạy với tôi thôi. Nhưng vẫn có những vị khách muốn có ai đó tập luyện cùng chứ không thích tập một mình trong phòng, nên chúng tôi tạo cơ hội cho họ”, ông nói.

Không chỉ có vậy, các khách sạn còn đang cung cấp các trang web cá nhân của giảng viên, cho mượn dụng cụ thể thao… và thỏa mãn cả nhu cầu vừa tập thể thao vừa có những bức hình khỏe đẹp trên Instagram của các Millennial. Tại chuỗi Khách sạn Kimpton, gồm 63 khách sạn với giá phòng trung bình 233 USD/đêm, các Instagramer sẽ rất hứng thú với một vách đá leo lý tưởng để làm nền cho những bức ảnh đẹp. Ở khách sạn Kimpton Alexis ở Seattle, quý khách có thể chơi bóng rổ với một cựu ngôi sao và tại khách sạn Kimpton Onyx ở Boston, họ có thể chèo thuyền kayak. “Tập thể dục để nâng cao chất lượng cuộc sống”, Jenne Oxford, Tổng giám đốc của Kimpton Alexis nói. “Thế thì tại sao không làm cho việc đó vui vẻ, thú vị hơn”? Ít nhất, mỗi khách sạn đều có thể cung cấp bản đồ chạy và các tuyến đường trong vòng ba hoặc năm dặm quanh đó và khi khách chạy bộ về, một chiếc khăn và một chai nước được mời miễn phí là có thể “ghi điểm” trong mắt họ rồi.

Ở khách sạn Westin, giống như ở Even, khách có thể tránh được sự đơn điệu của việc chạy bộ một mình. Ông Brian Povinelli, Phó chủ tịch cấp cao và Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Westin cho biết, khách sạn này tổ chức hoạt động “sweatworking” – một nhóm chạy vào buổi tối hoặc buổi sáng. Sau khi đi chạy về, cả nhóm sẽ ngồi lại thưởng thức cocktail và các loại nước giải khát cùng nhau, tạo thêm một cơ hội giao tiếp thú vị giữa những người có cùng sở thích.

Rất nhiều cách để các khách sạn cạnh tranh nhau với mong muốn chinh phục nhóm khách hàng thân thiết của họ, các Millenial. Những nỗ lực cạnh tranh thực sự lành mạnh và hiệu quả.

Cẩm Hà
Nguồn Doanh Nhân Online