YouTube phiên bản web cải tiến lớn về giao diện

Google vừa công bố đưa ra các thay đổi lớn cho giao diện trang YouTube phiên bản web, trong đó có cả tính năng theme màu tối mà chúng ta biết đến trước đây.

Theo đó, khi truy cập vào trang YouTube.com từ máy tính, bạn sẽ thấy nó được áp dụng thiết kế giao diện phẳng mà chúng ta rất quen thuộc trên iOS hay Android. Phần background màu xám phía sau danh sách video bị xóa bỏ, phần text là đường link được chuyển từ màu xanh sang đen và ảnh thumbnail được làm lớn hơn. Phần thanh điều hướng phía bên trái màn hình giờ đây cũng trông không còn quá nổi bật. Các thay đổi khác gồm logo YouTube và nút home được co lại, còn mục Library được tổ chức hợp lý hơn.

Google cũng chuyển phần lựa chọn ngôn ngữ từ dưới cùng của trang vào phần menu profile người dùng. Khi kéo xuống dưới trang, YouTube sẽ load rất nhiều video để gợi ý, mời gọi bạn xem (các video này được tùy biến dựa vào thói quen xem video trước đây của bạn). Ngoài ra, YouTube phiên bản mới sẽ có theme màu tối (Dark Mode) mà người dùng đã mong mỏi từ nhiều năm qua. Dark Mode giúp bạn xem video trên YouTube vào buổi tối dễ dàng và đỡ mỏi mắt hơn.

Google chưa ra mắt rộng rãi thiết kế mới nói trên, thay vào đó, hãng muốn có thêm thời gian để đón nhận các phản hồi từ người dùng để hoàn thiện nó hơn nữa. Tuy nhiên, nếu muốn thử trải nghiệm, bạn mở trình duyệt web trên máy tính của mình và truy cập vào trang youtube.com/new.

Một số hình ảnh YouTube với giao diện mới:

Giao diện mới của YouTube phiên bản web với phần background màu xám bị loại bỏ.

Thiết kế cũ của trang với background màu xám.

Thay đổi lớn nhất chính là Dark Mode.

Menu mới ở phần profile. Bạn có thể kích hoạt Dark Mode từ đây.

Trang video cũ với background màu xám và rất nhiều các box tách biệt nhau.

Còn đây là trang video mới trông sáng hơn và không có nhiều box tách biệt.

Giao diện Dark Mode.

Phần bình luận mới.

Mục bình luận cũ.

Mục bình luận trong chế độ Dark Mode.

MT / Google
Nguồn ICT News