Thương hiệu và lời giải cho bài toán quản trị hệ thống nhận diện

Giữa cơn lốc thông tin như ngày nay, từ tivi, báo chí, các trang mạng xã hội,... dễ khiến bộ não của chúng ta quá tải trong việc tiếp nhận và ghi nhớ, vậy làm thế nào để thương hiệu của bạn có thể vượt lên và xuất hiện trong trí nhớ khách hàng?

Câu trả lời là, với thế mạnh nằm ở những hình ảnh, màu sắc nổi bật và nhất quán, hệ thống nhận diện là vũ khí đắc lực giúp thương hiệu làm được điều này.

Tại sao thương hiệu cần xây dựng một hệ thống nhận diện thống nhất và đồng bộ?

Hành trình tiếp nhận thông tin của khách hàng, bắt đầu với việc khi hình ảnh của thương hiệu được đưa vào vùng trí nhớ, khiến khách hàng ấn tượng, rồi ghi nhớ và chú ý vào một khía cạnh tính cách đặc biệt nào đó của thương hiệu, dần dà họ nhận biết và quyết định mua hàng từ đó trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn - đó là chu trình thành công của hệ thống các điểm chạm thị giác. Vậy nên, việc xây dựng được một hệ thống nhận diện tối ưu, đủ mạnh và linh động, kết hợp việc theo sát và quản trị hệ thống nhận diện một cách đồng bộ xuyên suốt sẽ thực sự rút ngắn được quá trình nhãn hàng tiếp cận và kết nối với đối tượng tiềm năng.

Thương hiệu là thứ mà người ta nói về bạn khi bạn không có mặt.

Hiểu được tầm quan trọng của nhận diện và các điểm chạm thị giác trong định vị thương hiệu là một chuyện, nhưng làm sao để thực sự làm chủ, quản trị và tối ưu hóa hệ thống ấy trong Marketing, điều này đòi hỏi một vốn am hiểu nhất định về tư duy hình ảnh, mỹ thuật ứng dụng của người làm truyền thông, thương hiệu.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một tài liệu nghiên cứu chuyên sâu giải quyết bài toán quản trị bộ nhận diện thương hiệu

RIO Book 02 “Nhận diện thương hiệu - Những điểm chạm thị giác” là cuốn sách đầu tiên chia sẻ với bạn về việc “Làm sao để sử dụng hệ thống hình ảnh nhận diện của thương hiệu cho thật đúng cách và hiệu quả?”. Cuốn sách tập trung hệ thống lại kiến thức chuyên môn về nhận diện thương hiệu bằng ngôn ngữ và góc nhìn của người làm quản trị thương hiệu. Làm thế nào để nắm vững được kiến thức nền tảng và hiểu rõ được tầm quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu? Làm thế nào để hệ thống nhận diện thương hiệu có được sự đồng nhất và phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu trong dài hạn? Làm thế nào để có thể ứng dụng nó một cách tối ưu nhất? Đây là cuốn sách sẽ cho bạn những câu trả lời đó.

Cuốn sách đầu tiên và duy nhất chia sẻ về bí kíp quản trị hệ thống nhận diện thương hiệu bằng ngôn ngữ dành riêng cho marketer.

Với 6 yếu tố cốt lõi, 20 quy tắc căn bản cùng những gợi ý ứng dụng nhận diện thương hiệu linh hoạt sao cho phù hợp với nhu cầu biến chuyển đa dạng của các doanh nghiệp, mọi vấn đề, khúc mắc của người làm thương hiệu, từ các marketers, brand managers hay các chủ doanh nghiệp sẽ dần được gỡ rối.

Cách trình bày và phương pháp tiếp cận là những điểm cộng không thể bỏ qua của cuốn sách

Bên cạnh những điểm sáng tiếp nối từ số RIO Book 01 với toàn bộ trang in màu, thiết kế bìa và dàn trang ấn tượng, đồng bộ, điều đặc biệt mà cuốn sách “Nhận diện thương hiệu - Những điểm chạm thị giác” thực sự xứng đáng để bạn sở hữu, đó chính là việc định hướng phương pháp tiếp cận. Bạn có thể “đọc nhấm nháp” như một cách tiếp thu kiến thức mới, “đọc nghiền ngẫm” như một cách chiêm nghiệm lý thuyết và thực tế, tìm kiếm lời giải cho những vấn đề gặp phải với các vấn đề nhận diện thương hiệu. Và cuối cùng, là có thể “chơi với sách”, thực hành ngay những kiến thức vừa học qua những bài tập, tự mình rút ra những ý tưởng, suy luận sau khi trải nghiệm trọn vẹn nội dung. Một điểm thú vị khác, lần đầu tiên có một cuốn sách khuyên độc giả đừng tin hoàn toàn vào những kiến thức trong đó, mà hãy luôn xây dựng một tư duy đối thoại và thậm chí là phản biện. Việc hoàn thiện 10% từ người dùng thực sự giúp người đọc được làm chủ cuốn sách, làm chủ kiến thức mình tiếp nhận và cũng chính là làm chủ tư duy của riêng mình.

Thể nghiệm thiết kế từ một agency sáng tạo và phương pháp tiếp cận mới giúp bạn đọc trực tiếp tương tác, dễ dàng lưu nhớ và ứng dụng các thông tin trong hoạt động thực tế.

Trải nghiệm thực tế đồng hành và chăm sóc hình ảnh thương hiệu cho hơn 800 doanh nghiệp trong 5 năm khởi sự kinh doanh là cơ hội để đội ngũ thực hiện RIO Creative lắng nghe và thấu hiểu những vấn đề mà người làm truyền thông, thương hiệu gặp phải khi tiếp xúc với hình ảnh và thẩm mỹ ứng dụng. Xuất phát từ đó cuốn sách RIO Book 02 ra đời với sứ mệnh mang đến cho những độc giả đặc biệt này một góc nhìn gần gũi, trực quan và dễ tiếp cận nhất với thế giới đa sắc màu ấy. Bằng sự đào sâu của một đơn vị nhiều kinh nghiệm thực tế, cuốn sách “Nhận diện thương hiệu - Những điểm chạm thị giác” không chỉ là một ấn bản chuyên ngành chất lượng, đó còn là sản phẩm của một đội ngũ tác giả giàu cảm hứng luôn nỗ lực để mang đến nhiều hơn những giải pháp mang tính dài hạn cho trăn trở của cộng đồng.

Bộ sách mỹ thuật ứng dụng trong Marketing mang đến những giải pháp mang tính dài hạn cho trăn trở của cộng đồng.

Tìm hiểu thêm các thông tin về cuốn sách tại đây.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ fanpage RIO Book hoặc hotline 0462-917-850.

Nguồn RIO