Spotify sẽ có mặt ở Việt Nam vào cuối năm nay?

Theo trang tin công nghệ TechCrunch (TC) đưa tin, có 2 nguồn tin thân cận với dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify vừa cho trang này biết rằng Spotify đang chuẩn bị tiến vào thị trường Việt Nam và Thái Lan.

Như đã đưa tin, Spotify (có trụ sở tại Thụy Điển) đã bắt đầu tuyển dụng các vị trí biên tập viên chuyên về âm nhạc Việt Nam và Thái Lan kể từ giữa tháng 5. Hồi tháng 10/2015, Spotify từng đăng tuyển biên tập viên chuyên về âm nhạc Indonesia, và 6 tháng sau đó thì ra mắt tại nước này. Như vậy, Spotify có thể sẽ ra mắt ở Việt Nam ngay vào cuối năm nay.

Ngoài ra, nguồn tin của TC cũng cho biết Spotify đang sắp sửa mở rộng sang thị trường Ấn Độ, có thể là ngay trong năm nay.

Spotify đang tìm cách cải thiện lại mô hình kinh doanh trong năm nay, và có thể sẽ dời thời điểm dự kiến IPO từ 2017 sang 2018. Ảnh minh họa: Business Insider.

Spotify hiện là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 100 triệu người dùng và hơn 50 triệu trong số đó có trả phí. Cho tới nay, Spotify đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên toàn cầu.

Tuy nhiên, Spotify vẫn đang gặp khó khăn về mặt tài chính. Tính từ 2008 đến 2015, Spotify đã lỗ tổng cộng 698,1 triệu USD. Riêng năm 2015, Spotify lỗ 194 triệu USD.

Theo tìm hiểu của TC, Spotify đang tìm cách cải thiện lại mô hình kinh doanh trong năm nay, và có thể sẽ dời thời điểm dự kiến IPO từ 2017 sang 2018. Một nguồn tin của TC cho biết là Spotify đang nhắm tới mức định giá 11-13 tỷ USD tại thời điểm IPO. Mức định giá gần nhất của Spotify là khoảng 8,5 tỷ USD vào năm 2015.

Tuấn Minh / TechCrunch
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư