Lotte mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam

Một công ty con thuộc Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) vừa liên kết với một công ty Việt Nam để mở cửa hàng miễn thuế tại sân bay Đà Nẵng.

Báo chí Hàn Quốc đưa tin, Công ty Lotte Duty Free, một công ty con phụ trách mảng bán lẻ miễn thuế thuộc tập đoàn Lotte, vừa lập một liên doanh với một công ty Việt để mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên rộng 1.000 m2 tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, Lotte Duty Free sẽ nắm 60% cổ phần trong liên doanh. Hãng nãy không tiết lộ danh tính của đối tác Việt.

Cửa hàng dự kiến sẽ chính thức được mở cửa vào tháng Tám. Hiện cửa hàng đang vận hành thử và chỉ một phần cửa hàng đi vào hoạt động.

Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp Hàn Quốc khai thác thị trường bán lẻ miễn thuế tại Việt Nam.

Một cửa hàng của Lotte Duty Free. Ảnh: theinvestor.co.kr.

Sau khi hiện diện ở Đà Nẵng, Lotte Duty Free dự kiến mở thêm cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn khác ở Việt Nam.

Việc mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam là một phần kế hoạch của Lotte nhằm mở rộng hoạt động ra nước ngoài trong bối cảnh ngày càng ít khách Trung Quốc ghé các cửa hàng trong nước do lệnh cấm du lịch của Chính phủ Trung Quốc nhằm trả đũa việc Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Lotte hiện là doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng miễn thuế lớn thứ ba thế giới sau Dufry A.G của Thụy Sĩ và DFS của Mỹ.

Lotte Duty Free cho biết hãng cũng đang lên kế hoạch mở cửa hàng tại Bangkok (Thái Lan) trong tháng này. Hiện hãng đang vận hành 6 cửa hàng miễn thuế tại các sân bay của Indonesia, Nhật Bản và đảo Guam.

Tuấn Minh
Nguồn BizLive