Vì sao Apple vẫn chưa thành công trong lĩnh vực truyền hình?

Mặc dù Apple có sự quan tâm nhất định vào thị trường truyền hình, nhưng một vài lý do nhất định đã khiến tham vọng của công ty không đạt như ý muốn.

Theo BGR, các thông tin rò rỉ gần đây cho thấy Phó chủ tịch Apple - Eddy Cue đã có nhiều cuộc gặp gỡ với các nhà sản xuất để trao đổi về các thỏa thuận hợp tác khi Apple gia nhập vào không gian truyền hình. Nhưng có lẽ ông Eddy đã không nhận ra những khó khăn mà Apple phải đối diện khi chân ướt chân ráo bước vào thị trường vốn đang vấp phải những ông lớn khác như HBO, Amazon…

Một nhân viên Apple Music tiết lộ: “Eddy rất thông minh. Ông rất tích cực trong các cuộc đàm phán với những người ngoài Apple với những thương lượng như là họ cần đến Apple. Tuy nhiên không phải ai cũng nói rằng họ cần Apple. Với ngành công nghiệp âm nhạc, Apple có nhiều cơ hội hơn là làm truyền hình”.

Quá nhiều đối thủ sừng sỏ khiến Apple tỏ ra yếu thế hơn so với kỳ vọng trong các cuộc đàm phán. Ảnh: BGR.

Cựu nhân viên này giải thích thêm: “Họ đã cố gắng làm truyền hình, nhưng mọi thứ luôn rơi vào trạng thái không như ý. Tất cả mọi người tại Apple Music đều có sự tôn trọng rất lớn đối với Cue, và rằng ông là một người thông minh nhưng có thể ông đã quá hăng hái trong các cuộc đàm phán”.

Apple có thể nhận được lợi thế trong các cuộc đàm phán về lĩnh vực phần cứng trước các đối tác sản xuất linh kiện, nhưng điều đó không xảy ra với lĩnh vực truyền hình. Với những cái tên như Netflix, Hulu, Amazon và HBO, các nhà sản xuất có muôn vàn lý do để lựa chọn đối tác, vì vậy Apple không phải là công ty duy nhất. Điều này được chứng tỏ trong các cuộc đàm phán, nơi Apple không thể tỏ rõ sức hút mạnh mẽ. Thành thật mà nói, ở thời điểm hiện tại, Apple Music thiếu uy tín hơn so với những đối thủ như HBO và Netflix.

Tuy thất bại trong các cuộc đàm phán nhưng rõ ràng Apple đang thực sự muốn tạo ra một đột phá trong lĩnh vực truyền hình. Nắm được những khó khăn này, Apple đã nhanh chóng thuê Jamie Erlicht và Zack Van Amburg - hai cựu giám đốc điều hành tại Sony, giúp nâng cao chất lượng các nội dung.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên