Tầm quan trọng của thiết kế và kho lưu trữ dành cho doanh nghiệp

Kể từ khi thế hệ millennial ra đời thì cũng là lúc số lượng doanh nhân tăng đột biến. Những người mới ra trường thích tạo dựng công việc cho chính mình hơn là tìm việc làm. Điều này giúp họ chăm sóc bản thân hơn việc phải trả lời về những vấn đề tài chính, nghề nghiệp phát sinh trong công việc.

Tại sao điều này lại trở nên phổ biến?

Hóa ra việc trở thành một doanh nhân lại trở nên dễ dàng hơn so với thời đại của những thế hệ đi trước. Sự tiến bộ của công nghệ và chủ động trong tư duy đã tạo điều kiện phát sinh hàng loạt doanh nhân. Ngoài kiến thức và tư duy đúng, những người trẻ tuổi đã dần nhận ra tầm quan trọng của marketing, đó là một khía cạnh giúp họ trở nên nổi bật hơn những đối thủ cạnh tranh. Để khác biệt bản thân với đối thủ khác, điều quan trọng cho các start-up là phải có một phong cách thiết kế độc đáo cho bản thân. Ví dụ, nếu bạn nhìn vào Apple, các sản phẩm của họ có thể khác nhau nhưng đều được thiết kế theo một chủ đề nhất định. Tất cả đều được thiết kế một cách đơn giản nhất, từ iPhone cho tới iMac. Một ví dụ khác là Google, công ty này cũng theo sát những chủ đề thiết kế của riêng mình. Sản phẩm của họ và thậm chí là khuôn viên công ty luôn đầy màu sắc, và đó là phong cách thể hiện của Google để làm khác đi với các công ty khác và làm cho người tiêu dùng dễ nhận ra họ hơn.

Trong một thế giới mà sự cạnh tranh ngày càng tăng cao, có một phong cách / chủ đề riêng là rất quan trọng cho bất kỳ một tổ chức nào. Một trong những lý do đó là để giúp thương hiệu dễ nhận biết hơn. Logo công ty là tài sản sau cùng để nhận diện thương hiệu. Chúng ta hãy cùng xem xét những công ty nổi tiếng nhất trên thế giới như Apple, Google, McDonald’s và KFC. Những tổ chức này đều có thể được nhận diện chỉ với logo của họ. Không chỉ có tác dụng với người tiêu dùng, mà logo còn có chủ đề nhất định để hướng các nhân viên có thể hướng về cùng một mục đích. Các chủ đề mang nhân viên lại với nhau, cùng thống nhất để lấy đó làm nền tảng làm việc. Thêm vào đó, nó cũng giúp nhân viên trung thành hơn với thương hiệu.

Việc thiết kế cũng quan trọng trong việc giao tiếp với người tiêu dùng. Vẻ thẩm mỹ của thiết kế có thể truyền đạt thông điệp mà đôi khi từ ngữ không thể làm được. Thiết kế cũng hoạt động như một kênh truyền thông với người tiêu dùng. Ví dụ, dùng đúng font chữ hoặc bố cục thiết kế hợp lý có thể tạo ra ấn tượng đầu tiên và tăng sự thu hút đối với khách hàng tiềm năng. Hãy nhìn vào các công ty như McDonald’s chẳng hạn. Font chữ họ dùng rất dễ nhận biết. Còn thiết kế thì rất thân thiện với gia đình. Tất cả chỉ để hướng mọi người vào dùng bữa trong cửa hàng của họ. Một thiết kế đúng sẽ có tác động lớn tới quan điểm của người tiêu dùng đối với thương hiệu.

Để tìm được nguồn hình và ảnh thiết kế phù hợp, bạn có thể vào xem những kho lưu trữ hình ảnh trên internet. Một trong số đó là trang The Hungry JPEG, đây là một trong website phổ biến nhất với hàng ngàn nguồn ảnh cao cấp miễn phí (bao gồm cả font chữ, mẫu có sẵn, ảnh chụp và ảnh chủ đề với giá phải chăng).

The Hungry JPEG là một website chuyên về thiết kế, tại đây bạn có thể tìm được mọi thứ bạn cần như:

Shop

Một trong những danh mục chính của trang web là shop. Bạn có thể tìm thấy những thiết kế riêng, thợ thủ công, font chữ, ảnh đồ họa, ảnh chụp, mẫu có sẵn, ảnh chủ đề. Tất cả đều là loại cao cấp (bạn có thể phải trả phí) và chất lượng thì trên cả tuyệt vời. Ngoài ra, cách thức phân loại danh mục và tìm kiếm cũng sẽ giúp bạn tìm thấy đúng cái mình cần một cách dễ dàng.

Gói thiết kế

Ngày nay hình thức mua trọn gói hoặc combo rất phổ biến. Bạn có thể mua một gói thiết kế với chi phí là 12 USD. Một vài cái bạn có thể sử dụng ngay, và một số khác sẽ được dùng cho những dự án trong tương lai. The Hungry JPEG cung cấp nhiều loại hình nhóm thiết kế từ mockup, font chữ và ảnh đồ họa cho đến hình ảnh với các chủ đề về mùa hè hoặc xuân. Và mỗi tháng cũng sẽ có một gói thiết kế đặc biệt.

Deal 1USD

Bạn cũng có thể tìm thấy những sản phẩm tuyệt vời với giá chỉ 1USD về font chữ, nhóm thiết kế, mẫu có sẵn… Nhưng bạn nên lưu ý là gói deal này chỉ có mỗi tháng một lần.

Freebies!

Hãy cho tôi biết nếu bạn thấy có ai mà không thích freebie nhé. Tôi thì thích freebie lắm. Ở mục này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại hình thiết kế miễn phí. Font chữ, mockup, giao diện và còn nhiều nữa. Bạn cũng có thể lưu website này vào bookmark và xem các thiết kế miễn phí khi nào bạn có dự định bắt đầu một dự án mới.

Bạn có thể xem portfolio của The Hungry JPEG trên Behance tại: https://www.behance.net/thehungryjpeg

Rosy Huong Nguyen
Nguồn TheHungryJPEG