Adidas thắp lửa cho những tài năng thể thao bị lãng quên qua chiến dịch #FanTheFire

Adidas Uprising, sáng kiến toàn cầu truyền cảm hứng cho mọi người khám phá niềm vui chơi thể thao, đã bước vào năm thứ 3 tại Ấn Độ.

Ở nhiều nước trên thế giới bóng đá là môn thể thao vua còn ở Ấn Độ, đó là cricket. Và người dân ở đây chỉ chú ý đến môn này còn bỏ qua gần như tất cả những môn thể thao khác.

Vì vậy năm nay Adidas phát động chiến dịch #FanTheFire (Tạm dịch: Thổi lửa) nhằm khuyến khích những người yêu thích thể thao Ấn Độ chú ý đến những môn thể thao khác nhau, như thể dục dụng cụ, trượt băng và điền kinh.

Chiến dịch thắp lửa cho những tài năng bị lãng quên.

Nhân vật trung tâm của chiến dịch năm nay là ngôi sao trượt băng nghệ thuật 18 tuổi Nishchay Luthra, người từng giành được 9 huy chương vàng quốc gia và 4 huy chương quốc tế nhưng không được nhiều người biết đến.

Câu chuyện đầy cảm hứng của vận động viên trẻ tuổi được Cheil India xây dựng dựa trên một bức thư của chính mẹ cậu bé, người hâm mộ trung thành nhất, gửi cho cậu khi cậu bé sang Florida tập huấn. Đây cũng là câu chuyện chung về hành trình theo đuổi thành công của những vận động viên chơi những môn khác cricket và những thách thức họ gặp phải. Ấn Độ không hề thiếu tài năng nhưng quốc gia này không khuyến khích hay hỗ trợ vận động viên theo đuổi những môn thể thao không phổ biến.

Mở đầu quảng cáo là lời từ bức thư của người mẹ: "Khi ngày của mẹ kết thúc là lúc con bắt đầu", 3 giờ sáng, cậu bé dậy để luyện tập. "Con có thể sợ hãi, nhưng đừng bỏ cuộc" (you're allowed to fear but not quit).

Hành trình gian khổ của Nishchay qua lời kể của người mẹ

Nishchay Luthra đã phải vượt qua rất nhiều giới hạn của bản thân, về cơ sở vật chất ở trong nước (khi không có sân tập cho môn trượt băng và cậu bé phải luyện tập trên sân criket và chịu sự trêu chọc của các bạn khác), không được người hâm mộ ủng hộ ở trong nước, và một thân một mình tập luyện ở nơi cách nửa vòng trái đất. Nhưng cậu bé được mẹ truyền lửa bằng những câu từ rất ngọt ngào: "Ước mơ ở trong con, ngọn lửa có thể thắp lên ngàn giấc mơ" (you have it in you, the spark that could ignite a thousand dreams,this dream is not yours alone, but ours). Kết thúc đoạn quảng cáo là thông điệp: "Hãy ủng hộ Nishchay Luthra, đừng để mẹ cậu bé là fan hâm mộ duy nhất của cậu bé".

Thông qua sáng kiến #FanTheFire, Adidas muốn nâng cao nhận thức của xã hội và giúp những tài năng bị bỏ quên này được công nhận. "Tại Adidas chúng tôi tin rằng thông qua thể thao con người có sức mạnh để thay đổi cuộc sống", Giám đốc Marketing cấp cao của Adidas Ấn Độ Sean van Wyk chia sẻ.Thông điệp này cũng chính là slogan của Adidas - vượt lên các giới hạn "impossible is nothing" - không gì là không thể.

Chiến dịch này hối thúc người hâm mộ ủng hộ Nishchay, người đang dồn hết sức luyện tập ở Miami để đại diện cho Ấn Độ tham gia Thế vận hội Mùa đông 2018.

Trang Hồ / Economic Times
Nguồn Người đồng hành