Bphone 2 ra mắt tháng 8, quy mô hoành tráng hơn Bphone 1

Nguồn tin từ Bkav chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm Bphone 2 tại Hà Nội vào đầu tháng 8.

Bà Đỗ Thu Hằng – Giám đốc truyền thông của Bkav - xác nhận với Zing.vn Bphone 2 sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng 8. “Sự kiện sẽ được tổ chức tại Hà Nội với quy mô hoành tráng hơn Bphone 1”, bà Hằng nói.

Trước đó, màn ra mắt Bphone 1 năm 2015 với hơn 2.000 khách mời tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia được xem là sự kiện lớn chưa từng có trong lịch sử làng di động Việt Nam.

Ngoài thời điểm ra mắt, đại diện Bkav từ chối tiết lộ thêm thông tin về sự kiện cũng như sản phẩm Bphone 2. Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng từng nói sẽ chia sẻ mọi thông tin mới về Bphone vào tháng 8.

Màn xuất hiện của Bphone hai năm trước (2015) thu hút sự quan tâm chưa từng có của giới công nghệ trong nước. Bphone được kỳ vọng là sản phẩm “Made in Vietnam” cạnh tranh với những di động hàng đầu của ông lớn thế giới. Tuy nhiên, sản phẩm sau đó chưa thực sự thành công.

Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết Bphone dù gây tranh cãi nhưng tạo ra nhiều cảm hứng cho người Việt. Ảnh: Tiến Tuấn.

Bphone và Bkav nhận nhiều chỉ trích của cộng đồng. Theo ông Nguyễn Tử Quảng, sản phẩm dù gây tranh cãi nhưng tạo ra niềm cảm hứng lớn lao cho giới khởi nghiệp trong nước để đưa ra những ý tưởng vượt trần để cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài.

Nhiều người kỳ vọng ở thế hệ thứ 2 Bkav sẽ rút ra nhiều bài học và tung ra một sản phẩm thực sự hoàn thiện.

Bphone đời đầu ra mắt ngày 26/5/2015. Thiết bị này sở hữu cấu hình được xem là mạnh thời điểm đó với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, màn hình 5 inch Full HD của Sharp và camera sau cảm biến 13 megapixel.

Bphone chạy hệ điều hành BOS, tùy biến từ Android với một số tính năng riêng biệt như trình duyệt Bchrome, phần mềm theo dõi sức khỏe hay tính năng bảo mật riêng. Thiết bị này có giá bán từ 9,99 triệu đồng, chưa gồm thuế.

Ban đầu Bphone chỉ bán trực tuyến trên website của hãng. Phải một thời gian dài sau, model này mới có mặt tại các cửa hàng bán lẻ offline.

Thành Duy
Nguồn Zing News