Apple vẫn bí mật theo đuổi dự án ô tô điện

Apple được cho là đang bí mật hợp tác với một nhà sản xuất pin Trung Quốc để nghiên cứu và phát triển ắc quy xe ô tô,chứng tỏ việc hãng vẫn tiếp tục theo đuổi dự án ô tô điện của mình.

Tờ báo Thượng Hải Yicai Global đã cho biết vào thứ Năm, người khổng lồ công nghệ của Cupertino đang làm việc với công ty Contemporary Amperex Technology Ltd (CATL) tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc theo một thỏa thuận tuyệt mật: “Hai bên đang bí mật làm việc với nhau trong lĩnh vực ắc quy”, bản báo cáo trích lời một nguồn không tên.

Apple lần đầu tiên công bố sẽ bước chân vào ngành công nghiệp xe hơi với dự án ô tô điện vào năm 2013, nhưng sau đó thu hẹp phạm vi lại chỉ còn phát triển phần mềm lái xe tự đông cho xe ô tô còn CATL trở thành nhà sản xuất pin độc lập vào năm 2011 sau khi tách ra khỏi Amperex Technology Limited (ATL) - vốn là nhà cung cấp linh kiện cho sản phẩm điện tiêu dùng của Apple.

Ảnh từ Carwow.

Theo Yicai Global, Apple chưa đưa ra bất cứ thông tin gì về việc hợp tác với CATL cũng như nhà sản xuất pin từ chối bình luận về vấn đề này.

Gần đây, “táo khuyết” đã phát động một chiến dịch tại Trung Quốc để quảng bá nền tảng thanh toán di động và nhằm phá vỡ sự “lưỡng độc quyền” của hai người khổng lồ công nghệ khác là Tencent và Alibaba. Apple sẽ đưa ra hàng loạt mức giảm giá lên tới 50% cho bất kỳ khách hàng nào sử dụng Apple Pay để trả tiền trong các cửa hàng có hỗ trợ nền tảng thanh toán này nhằm tăng thị phần tại thị trường thanh toán di động lớn nhất thế giới. Efe news đã trích lời trang thông tin về tài chính Trung Hoa - Caixin - trong một bài phỏng vấn với Phó giám đốc Apple Jennifer Baily của trang này: “Mục tiêu của chúng tôi hướng tới là mọi người dùng sản phẩm Apple đều sẽ sử dụng Apple Pay”.

Công Minh / Tech2
Nguồn ICT News