Sức mạnh của “Presenter” trong tiếp thị bất động sản

Tại sự kiện mở bán căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, sự xuất hiện của “presenter” đã được xem là “cứu cánh” cho chủ đầu tư trong việc tiếp thị dự án, mở ra cơ hội nghề nghiệp mới cho nhiều đối tượng.

Ngày 6/8, Tập đoàn CEO Group chính thức giới thiệu dự án Best Western Premier Sonasea Phú Quốc tại Khách sạn Sheraton Saigon, thu hút gần 1000 nhà đầu tư đến tham dự.

Ông Nguyễn Thế Lam - Phó Chủ tịch HĐQT CEO Phú Quốc đại diện đơn vị chủ đầu tư chia sẻ thông tin về Phú Quốc và dự án Best Western Premier Sonasea Phu Quoc.

Best Western Premier Sonasea Phu Quoc thuộc Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort của Tập đoàn CEO, có quy mô 549 căn Condotel và 16 căn Villas, tổng mức đầu tư dự kiến 1.500 tỷ đồng. Dự án được đánh giá có vị trí “trung tâm của trung tâm” khi nằm ngay cạnh khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort, tiếp giáp với khu phố đi bộ sầm uất Sonasea Shopping Center – trục chính của khu tổ hợp, trải dài trên mặt biển Bãi Trường - dải bờ biển dài nhất Phú Quốc và là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Dự án Best Western Premier thuộc quần thể tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Villas & Resort rộng 132 ha, do CEO Group làm chủ đầu tư.

Buổi mở bán diễn ra với một loạt các hoạt động tiếp thị, truyền thông và bán hàng được thể hiện nhất quán theo chủ đề của dự án: “Tinh hoa nơi đảo ngọc”. Chương trình bao gồm các tiết mục nghệ thuật (Key moment) và các clip giới thiệu không-thể-không-có của bất cứ một sự kiện mở bán thường thấy.

Tuy nhiên, điều khiến cho tất cả các khách mời cuốn hút vào dự án như cách mà bất cứ một chủ đầu tư nào cũng mong đợi ở một sự kiện mở bán, không phải là những màn trình diễn công phu với sự sáng tạo và nghệ thuật đột phá mà là sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt - presenter, “người thổi hồn cho dự án.”

Gần 1000 nhà đầu tư đến tham dự và nghe tư vấn tại sự kiện mở bán Best Western Premier Sonasea Phu Quoc.

Sự xuất hiện của presenter Hồ Phạm Thanh Giang, đồng thời cũng là một trong các nhà đầu tư tương lai của dự án, đã thực sự hoàn thành xuất sắc vai trò của mình: vai trò của người kể chuyện, vai trò của một MC, vai trò của một nhà tư vấn, vai trò của người kết nối, đem sản phẩm đến gần hơn với khách hàng mục tiêu mà không cần thông qua các bài phát biểu dài dòng, khô cứng và một chiều như các chủ đầu tư thường làm trước đây.

Trong vòng 15 phút, presenter đã thành công khi truyền tải được thông tin cụ thể, khách quan, đa chiều về dự án và chia sẻ tiềm năng đầu tư tại Phú Quốc dưới góc độ kinh doanh của nhà đầu tư một cách thuyết phục bằng kỹ năng lưu loát và truyền cảm hứng của người làm MC.

Sức mạnh của Presenter trong việc tiếp thị dự án

Được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác truyền thông đến khách hàng, sức mạnh của presenter được chứng minh là không hề nhỏ.

Tại sự kiện, với tâm thế của một nhà đầu tư đồng cảm với insight của khách hàng, đồng thời có sự am hiểu sâu sắc về sản phẩm của dự án, bằng lập luận chặt chẽ của người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản, kết hợp ngôn từ sắc bén và kĩ năng MC điêu luyện, Thanh Giang đã dẫn dắt các nhà đầu tư đi qua từng số liệu, thông tin, hình ảnh cụ thể về vị trí dự án, các tiện ích, cụ thể hóa các lựa chọn bằng dẫn chứng, khẳng định Sonasea Phú Quốc là dự án xứng đáng được đầu tư trong tương lai.

Ngoài ra, với vẻ duyên dáng sẵn có và phong thái tự tin, chuyên nghiệp, giàu cảm xúc, presenter đã mang đến một phong cách mới cho phần thuyết trình dự án, vốn được trình bày một cách thương mại và khô cứng như trước đây.

“Presenter” Hồ Phạm Thanh Giang trình bày các tiềm năng của dự án cho các nhà đầu tư.

Để có thể trở thành presenter dự án, ngoài việc phải có khả năng MC, presenter cần có bản lĩnh sân khấu, kĩ năng tư duy phản biện, khả năng thuyết trình đỉnh cao. Ngoài ra, presenter phải có vốn hiểu biết sâu sắc về ngành, biết đặt mình vào vị thế của khách hàng đồng thời phải hiểu được những ý tưởng, thông điệp mà chủ đầu tư muốn truyền tải.

Quan trọng hơn hết, presenter cần có tư duy như một người làm báo, làm sao cung cấp thông tin mới lạ cho khán giả một cách khách quan, lập luận logic, có tính thuyết phục cao bằng ngôn ngữ phù hợp thị hiếu, cũng là các thách thức mà các presenter cần phải vượt qua và hoàn thiện.

Thời điểm “vàng” tại sự kiện

Một buổi mở bán thành công sẽ là cơ hội để chủ đầu tư giới thiệu dự án và lan tỏa mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông, hỗ trợ bán hàng, tăng doanh thu một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, chỉ vài những sai sót nhỏ trong quá trình truyền đạt thông tin đều có thể ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực chung của cả một chiến dịch hay chương trình.

Chủ đầu tư nói quá nhiều về doanh nghiệp, ấp úng khi thuyết trình, thông tin cung cấp chủ quan, thông số không rõ ràng, phân tích cảm tính, lập luận sơ sài hay MC “đơ” trên sân khấu, quên trước quên sau vì không nắm vững kịch bản,...là những trường hợp đáng tiếc mà các doanh nghiệp bất động sản đã và đang gặp phải, chỉ vì không có chiến lược thông minh trong việc lựa chọn người phát ngôn đúng thời điểm.

Mặt khác, các sự kiện mở bán nếu chỉ đặt trọng tâm vào hoạt động tư vấn bán hàng, phó thác trách nhiệm cho các tư vấn viên (mà thường khó kiểm soát lời nói cá nhân), vô tình làm “mờ nhạt” vai trò của phát ngôn chính thống, vốn là thời điểm “vàng” để chủ đầu tư gây được ấn tượng mạnh cho khách mời, tăng sự an tâm của họ trước khi ra quyết định rút ví đầu tư tiền tỉ vào dự án.

Cơ hội cho chủ đầu tư hay Presenter?

Quan niệm “túi tiền gần con tim” trong marketing chưa bao giờ lỗi thời. Trước khi bắt khách hàng bỏ tiền ra cho sản phẩm, các doanh nghiệp/nhà đầu tư hãy gia tăng sự trải nghiệm cảm xúc cho khách hàng, không chỉ bằng chất lượng của sản phẩm, sự cam kết trong dịch vụ, mà còn ở sự chỉn chu trong khâu tổ chức và hơn hết là sự chuyên nghiệp, thông minh trong công tác truyền thông đến từng đối tượng mục tiêu một cách thuyết phục và bài bản, thể hiện qua việc lựa chọn presenter thông minh, có kiến thức, kĩ năng truyền đạt lưu loát và khả năng truyền cảm hứng.

Với cuộc chạy đua khốc liệt trong việc tiếp thị bất động sản, nhu cầu tìm kiếm những hướng đi mới trong việc giới thiệu dự án đặt ra bài toán đau đầu cho các chủ đầu tư. Điều này mang đến cơ hội cho các MC đa năng, vừa có kiến thức, vừa có khả năng ăn nói, muốn trở thành presenter chuyên nghiệp.

Đơn cử chương trình Gương mặt truyền hình 2017, chương trình truyền hình thực tế nhằm phát hiện và đào tạo những ứng viên với những tố chất để trở thành người dẫn chương trình truyền hình và truyền thông hiện đại. Xuyên suốt chương trình, các thí sinh tự chuẩn bị ý tưởng, tự biên tập, tổ chức biểu diễn, thể hiện phần trình bày trước ban giám khảo chuyên môn.

Xuân Hiến - Top 4 Gương mặt truyền hình đang thực hiện phần thi do chính anh lên kịch bản và dàn dựng với sự hỗ trợ Hoa hậu Nam Em.

Chia sẻ sau sự kiện, Thanh Giang cho biết: “Thực ra, đây là lần đầu tiên Giang thuyết trình chuyên môn về dự án bất động sản, một chủ đề không hề dễ đối với một người MC. Sự phản hồi tích cực của chủ đầu tư cùng các khán giả tiếp thêm động lực cho mình tiếp tục phát triển bản thân. Giang tin rằng với kiến thức chuyên môn vững vàng kết hợp cùng kĩ năng dẫn chương trình, các bạn MC sẽ có nhiều cơ hội thử sức và thành công ở các vai trò như presenter, reviewer trong tương lai.”

Ở thời đại nào, tư duy, sự chủ động tìm tòi, học hỏi, tự hoàn thiện luôn được đề cao. Các bạn MC có lợi thế về ngoại hình, kiến thức rộng, khả năng biên tập thành thạo, ăn nói lưu loát, hoàn toàn có thể tự tin bước vào con đường phát triển nghề nghiệp presenter chuyên nghiệp, bổ sung vào vốn kinh nghiệm, kiến thức cũng như nâng cao giá trị thương hiệu cá nhân.

Trường Xuân
Brands Vietnam